Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

“Hwarang”: Sung Dong Il bất chấp thủ đoạn hòng chiêu tập tuấn kiệt

Chỉ mới chiếu đến tập bốn, bộ phim Hwarang: The Beginning (Hoa Kiếm Hwarang) đã thành lập ra sự thực kinh hoàng về đội quân Hoa Lang lẫy lừng ở Hàn 1500 năm về trước. Hoa Lang được lập ra không chỉ để kiểm soát an ninh cho vua Jin Heung/ Sam Maek Jong (Park Hyung Sik) và thái hậu Ji So (Kim Ji Soo) mà còn dịch vụ cho mục đích chống thù trong, giặc ngoài. Vấn đề này có tức thị, hồ hết quan viên trong triều, bất kể là ủng hộ hay chống đối thái hậu, đều phải "cống nạp" con cháu họ tham gia đội quân này, hài lòng hy sinh mạng sống và tuổi trẻ để bảo vệ bề trên của bản thân không khác nào "đồng chí chó săn chung thủy của thái hậu".

Quần thần trong triều đương nhiên đều phản đối chế độ mới. Thấy thế, thái hậu Ji So đã ra lệnh cho cận thần Wi Hwa Kong (Sung Dong Il) bằng mọi giá phải chiêu mộ đủ anh tài. Wi Hwa Kong nảy ra kế sách cài bẫy nhì đứa đàn ông độc tôn của đại diện nhì phe cánh đối đầu gay gắt trong triều: thiếu gia Soo Ho (Choi Min Ho) - người của phe ủng hộ và thiếu gia Ban Ryu (Do Ji Han) thuộc phe phản đối thái hậu.

“Hwarang”: Sung Dong Il bất chấp thủ đoạn hòng chiêu mộ nhân tài - Ảnh 1.

Trúng kế khích tướng, cả nhị thiếu gia dẫn đầu phổ quát thanh thiếu niên khác gây hấn nơi giếng cấm và bị khép vào tội chết

 Soo Ho và Ban Ryu bị bắt quả tang vi phạm vùng giếng cấm

Sau một đêm bị trói lại và tra tấn, Wi Hwa Kong đưa ra nhân tố kiện độc nhất vô nhị để giữ mạng sống cho họ chính là phải viết giấy tuyên thệ và lập lời thề trở thành Hoa Lang. Thiếu gia Soo Ho vì thuộc bè cánh ủng hộ thái hậu nên ngay lập tức đồng ý.

“Hwarang”: Sung Dong Il bất chấp thủ đoạn hòng chiêu mộ nhân tài - Ảnh 3.

Soo Ho gia nhập Hoa Lang là vấn đề dĩ nhiên

Bạn bè Dan Se (Kim Hyun Joon) ở phe trung lập để giữ mạng cũng phải gật đầu chấp nhận. Dĩ nhiên, vì người anh không mang dòng máu quý tộc trong sáng, đứa em trai cùng thân phụ khác mẹ tên Han Sung (Kim Tae Hyung) đề xuất đại diện gia tộc để nhập cuộc Hoa Lang.

“Hwarang”: Sung Dong Il bất chấp thủ đoạn hòng chiêu mộ nhân tài - Ảnh 4.

Dù có chút ngần ngại, Han Sung cũng chấp thuận làm Hoa Lang

 Wi Hwa Kong ép các thiếu gia nhập cuộc Hoa Lang

Còn thiếu gia Ban Ryu vốn là con nuôi của tể tướng đứng đầu phe chống đối thái hậu, cộng thêm tính khí cao ngạo, anh ta cương quyết không cúi đầu làm "chó săn". Thân phụ ruột của Ban Ryu khi biết tin đã đến cầu xin tể tướng giúp Ban Ryu thoát tội chết. Tận mắt nhận ra phụ vương ruột bị phụ vương nuôi rẻ khinh, anh ta bấy giờ mới vỡ ra phổ quát điều. Để bảo vệ phụ thân ruột, Ban Ryu nuốt nước mắt và cả sự kiêu căng của bản thân mình để bằng lòng làm Hoa Lang, mang theo tham vọng trở thành đầu bạn bè của đội quân đủ sức đâm sau lưng thái hậu.

“Hwarang”: Sung Dong Il bất chấp thủ đoạn hòng chiêu mộ nhân tài - Ảnh 6.
“Hwarang”: Sung Dong Il bất chấp thủ đoạn hòng chiêu mộ nhân tài - Ảnh 7.

Để kiểm soát an ninh phụ vương ruột, Ban Ryu khổ sở chấp nhận đòi hỏi của phụ thân nuôi gia nhập Hoa Lang

 Ban Ryu không còn đường lui phải bằng lòng gia nhập Hoa Lang

May mắn thay, người được thái hậu Ji So giao phó theo dõi đội quân Hoa Lang, viên quan Wi Hwa Kong vốn có kỹ năng nhìn xa trông rộng. Ngoại hình thì chiều lòng thái hậu, nhưng trong đầu lại lên ý tưởnrg xây đắp một nhóm thiên tài để chỉnh đốn và đổi mới nước nhà Silla này. Sam Maek Jong, tức vị vua trẻ tương lai, chính là người ngộ ra chân lý này sớm nhất. Cho nên anh ta đã tình nguyện gia nhập tham gia Hoa Lang.

“Hwarang”: Sung Dong Il bất chấp thủ đoạn hòng chiêu mộ nhân tài - Ảnh 9.

Sam Maek Jong là người độc nhất vô nhị tự nguyện tham gia đội quân này

 Sam Maek Jong chính thức được lựa chọn tham gia Hoa Lang

Về phần Sun Woo, hiện nay anh đang sống dưỡng bệnh ở đế đô dưới thân phận con cả của Ahn Ji Gong (Choi Won Young) và cũng là anh trai của Aro (Go Ara). Trong lần thái hậu vi hành, Sun Woo nhận ra tướng quân kế bên thái hậu chính là người đã làm thịt bạn thân bản thân mình nên đã mất tĩnh tâm xả thân ẩu đả. Không chỉ báo thù thất bại, mà Sun Woo còn bị bắt giữ vì thái hậu phát hiện đây là con trai Ahn Ji Gong.

“Hwarang”: Sung Dong Il bất chấp thủ đoạn hòng chiêu mộ nhân tài - Ảnh 11.

Những tưởng sắp trả được thù

“Hwarang”: Sung Dong Il bất chấp thủ đoạn hòng chiêu mộ nhân tài - Ảnh 12.

Thì tai hoạ mới lại ập tới

 Sun Woo tấn công kẻ giết mổ bạn mình

Thế ra khi còn trẻ thái hậu Ji So bị Ahn Ji Gong ruồng bỏ, nên bà đã ra tay chia cắt mái nhà ông suốt phổ quát năm trời. Sau thời gian dài gặp lại, bà lại muốn dày vò người con trai này thêm một lần nữa, dùng mạng sống của Ahn Ji Gong và Aro để ép Sun Woo gia nhập Hoa Lang. Đây là trường thích hợp nam sinh độc nhất có sinh ra thứ dân được phép trở thành Hoa Lang, tạo dựng ra những năm tháng khổ luyện và tủi nhục của Sun Woo khi phải gánh chịu sự phân biệt đối xử của các thiếu gia công tử vốn cũng chẳng phấn kích gì khi vào đây.

“Hwarang”: Sung Dong Il bất chấp thủ đoạn hòng chiêu mộ nhân tài - Ảnh 14.

Ahn Ji Gong và thái hậu Ji So có mối thù sâu nặng

“Hwarang”: Sung Dong Il bất chấp thủ đoạn hòng chiêu mộ nhân tài - Ảnh 15.

Trong phòng biệt giam, thái hậu Ji So dùng tính mệnh mái ấm Ahn Ji Gong để ép Sun Woo trở thành Hoa Lang

 Ahn Ji Gong nhắc lại dĩ vãng đau thương với thái hậu Ji So

 Thái hậu Ji So ép Sun Woo gia nhập Hwarang

 Sun Woo hẹn bảo kê gia đình Aro và Ahn Ji Gong

Hình như, tính đến hiện tại, mối quan hệ của Aro và Sun Woo đã đổi mới phổ biến. Sau lần suýt mất mạng oan khi đứng giữa chiến trường của Sun Woo và Sam Maek Jong, cô nàng vừa về tới nhà đã được phụ vương công bố anh trai thất lạc đột nhiên hình thành trước mắt bản thân mình.

“Hwarang”: Sung Dong Il bất chấp thủ đoạn hòng chiêu mộ nhân tài - Ảnh 19.

Bất chợt Aro có một ông anh trai trên trời rơi xuống

 Aro trông thấy Sun Woo tới nhà bản thân mình

Sau phổ thông trằn trọc và nghi ngờ, cuối cùng Aro đã nhận anh trai vì Sun Woo trông thấy vết sẹo trên cũ kĩ cô em gái. Sự thực là do đa dạng lần từng tâm sự của người bạn quá cố, Sun Woo không còn lạ lẫm gì tính khí và vài đặc điểm ngoài mặt của Aro.

“Hwarang”: Sung Dong Il bất chấp thủ đoạn hòng chiêu mộ nhân tài - Ảnh 21.

Aro vừa khóc vừa nhận anh trai

 Aro trằn trọc về người anh trai kỳ lạ

 Aro nhận anh trai Sun Woo

Sau biến cố Sun Woo chấp nhập khiến cho Hoa Lang để cứu thân phụ, Aro đã dần thân mật với người "anh trai" này. Cô niềm nở dạy chữ và chỉ dẫn anh nhiều điều để sẵn sàng cho cuộc sống mới ở học viện Hoa Lang. Trong thời gian này, Sun Woo cũng vui mắt ở cạnh cô và gắn bó với Aro như người nhà trong nhà.

“Hwarang”: Sung Dong Il bất chấp thủ đoạn hòng chiêu mộ nhân tài - Ảnh 24.
“Hwarang”: Sung Dong Il bất chấp thủ đoạn hòng chiêu mộ nhân tài - Ảnh 25.

Aro và Sun Woo dần trở nên thân thiết

 Aro dạy Sun Woo viết chữ

 Sun Woo cõng Aro về nhà, hai người ngày càng thân thiện

Trong cốt truyện cuối tập bốn, vì trong dĩ vãng Cẩu Điểu khởi hấn với phổ biến người, bè đảng giang hồ đã tìm tới nơi Sun Woo ở và bắt cóc Aro để uy ức hiếp. Sun Woo một bản thân mình đến giữa vòng vây quân địch, liều cả mạng sống để bảo kê Aro. Trùng phù hợp là Sam Maek Jong cũng đi theo Sun Woo mà rơi vào chốn nguy nan. Người xem hiện vẫn chưa rõ hai anh chàng này và cô gái Aro liệu có bình an và đến buổi nhập học kịp lúc hay không. Thắc bận bịu này sẽ được tư vấn ở tập kế tiếp.

“Hwarang”: Sung Dong Il bất chấp thủ đoạn hòng chiêu mộ nhân tài - Ảnh 28.

Sun Woo trên phố nhập học Hoa Lang cùng Aro đã rơi vào hiểm cảnh

“Hwarang”: Sung Dong Il bất chấp thủ đoạn hòng chiêu mộ nhân tài - Ảnh 29.

Vấn đề không ngờ là Sam Maek Jong cũng tự bản thân tậu chỗ chết

 Sun Woo vì kiểm soát an ninh Aro mà đương đầu với đám đạo tặc

Một số tình tiết khác của tập ba và tập bốn phim Hwarang: The Beginning:

 Sun Woo giao đấu trực tiếp với Sam Maek Jong

 Sam Maek Jong chạy thoát khỏi sự truy sát của Sun Woo

 Aro trình bày các bạn teen nổi bật nhất kinh thành Silla

 Soo Ho chưa từng thắng trận đá bóng nào

 Hậu đài "Hwarang: The Beginning" #1

 Hậu đài "Hwarang: The Beginning" #2

 Preview tập 5 "Hwarang: The Beginning"

Đón xem tập năm của phim Hwarang: The Beginning (Hoa Kiếm Hwarang) phát vào tối Thứ Nhì 2/1/2016 trên kênh KBS2. Ở Việt Nam phim được tìm phiên bản quyền và phát sóng trên trang chiếu phim trực tuyến của HTV2.

 Dàn diễn viên Hwarang chào khán giả Việt


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét