Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Có thể phải ngồi tù 7 năm giả dụ khiến cho người yêu có bầu mà không cưới

Theo trang Daily Mail đưa tin, chính phủ Myanmar đang chú ý phê duyệt dự thảo luật xử phạt những người đàn ông làm cho người yêu có bầu mà không cưới tối đa 7 năm tù. Một quan chức cấp cao Myanmar cho nhân thức, giả dụ dự thảo này được ưng chuẩn, đây sẽ là một trong những giải pháp nhằm tăng nhanh kiểm soát an ninh quyền của thiếu phụ.

Chi tiết, giả dụ đạo luật này chính thức được Quốc hội chuẩn y, người đại trượng phu có thể phải đương đầu với mức án 5 năm tù ví như khước từ kết hôn với người phụ nữ mà họ đã chung sống một thời gian và tối đa 7 năm tù giả dụ làm bạn gái có thai.

Có thể phải ngồi tù 7 năm nếu làm bạn gái có bầu mà không cưới - Ảnh 1.

Myanmar đang để ý dự thảo luật phạt tù nam giới nếu khiến người yêu có bầu mà không kết duyên.

"Chúng tôi đang biên soạn thảo dự luật mới nhằm kiểm soát an ninh những người thanh nữ và chặn đứng tình trạng bạo lực mái ấm", giám đốc tập đoàn phúc lợi phường hội Myanmar,Naw Tha Wah cho nhân thức.

Myanmar là nước nhà với đa phần dân số theo đạo Phật và được bình chọn là một đất nước khá khép độc đáo trong khu vực. Những người đàn bà tại Myanmar vẫn phải chịu sự phân biệt lớn trong phố hội. Thậm chí, chủ đề dục tình cũng là nhân tố cấm kỵ trong thị trấn hội nước nhà. 

Từ bao năm qua, trạng thái phân biệt và bất đồng đẳng với thanh nữ vẫn xảy ra thường xuyên tại Myanmar. Trong tiếng Myanmar không có trong khoảng ngữ chỉ phòng ban sinh dục phụ nữ và rất nhiều các trang phục mặc bên dưới của thiếu phụ đều được coi là không sạch sẽ. Cho nên, họ phải giặt riêng chúng với quần áo của nam giới.

Có thể phải ngồi tù 7 năm nếu làm bạn gái có bầu mà không cưới - Ảnh 2.

Tại nước nhà này, thanh nữ vẫn phải chịu những bất công so với nam giới.

Dù rằng từ năm 2011, các ý kiến trên đã đổi mới một phương pháp đáng kể, các nhà hoạt động vì quyền của thanh nữ cho nhân thức những người thiếu phụ tại đất nước này vẫn bị đối xử như hàng ngũ "công dân hạng 2". Hiện nay chưa có những luật pháp luật để Đối Địch hiện trạng bạo lực mái nhà và bảo vệ thiếu phụ khỏi bị xâm hại tình dục tại nơi làm việc. 

Bộ trưởng Naw Tha Wah cho nhân thức dự thảo đang được gấp rút hoàn thiện để đệ lên Chính phủ thông qua.


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét