Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Gần 500 sinh viên Trung Quốc khiến bài thi trong khói mù

Hàng trăm sinh viên China phải ngồi khiến bài thi giữa một sân bóng chen chúc khói mù ở miền trung nước này vì trường phải đóng cửa do ô nhiễm không khí.

Theo Dahe News, 480 sinh viên lớp 8 của một trường trung học ở Liễu Châu, An Dương, tỉnh Hà Nam đã ngồi làm cho bài thi trong điều kiện khói mù đến khó thở tham gia chiều ngày 19/12.

Ngoài ra đó, các trường học ở khu vực này buộc phải đóng cửa trong khoảng đầu giờ sáng vì ô nhiễm không khí nghiêm trọng.

Gan 500 hoc sinh Trung Quoc lam bai thi trong khoi mu hinh anh 1
Khói mù khiến cho người xem không thể nhìn rõ các học sinh trong ảnh. Ảnh: SCMP. 

Bức tranh các học sinh đang khiến cho bài thi do một phụ huynh chụp lại được chia sớt phổ biến trên mạng phường hội. Trong ảnh, các em ngồi chồm hổm, lấy ghế gỗ ghi bàn, khói mù xum xuê bao quanh.

Dahe News cho hay tầm nhìn bị giảm xuống còn khoảng 200 m trong ngày 19/12.

Hiệu trưởng của trường đã xác thực tin tức các giáo viên vẫn doanh nghiệp kỳ thi này. “Chúng tôi cho rằng nếu như đã tổ chức kỳ thi đó rồi thì tại sao không chấm dứt nó luôn”, vị hiệu trưởng cho biết. 

Trong những ngày cách đây không lâu, đa dạng công viên ở China bắt buộc đóng cửa vì hiện tượng khói mù độc hại. Tuần này, sinh viên ở đô thị Tây An, Thiểm Tây đề nghị học qua mạng còn các thầy giáo giảng bài qua đoạn ghi hình phát trực tiếp. 

Dân China 'lọ mọ' trong khói mù sum sê

Cư dân China luôn đeo khẩu trang và chuyển động gian khổ trong trạng thái khói mù lan rộng khắp miền Bắc nước này suốt rộng rãi ngày qua.

Giảm thiểu ô nhiễm không khí, dân Bắc Kinh 'trốn' khỏi thị trấn

Ngao du đến những thị trấn phía Nam và vùng duyên hải đang dần trở thành tầm thường với cư dân sống tại thủ đô Bắc Kinh, China bởi đó là phương pháp duy nhất để thoát khỏi khói bụi.


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét