Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Thái Nguyên: Luyện cán thép Gia Sàng chính thức đóng chai trở lại |

(Xây đắp) - Sau đa số kì vọng, ngày 28/12/2016 chính thức lưu lại sự trở lại của Công ti CP Luyện cán thép Gia Sàng bằng mẻ thép cán trước tiên sau gần 4 năm đóng cửa.


Kết thúc khôi phục đóng chai là kết quả cố gắng rất lớn của chủ đầu tư và cán bộ, công nhân Tổ chức kinh doanh CP Luyện cán thép Gia Sàng.

Như Báo Xây đắp đã thông tin: Sau khi cổ phần hóa, Công ti CP Luyện cán thép Gia Sàng đã tụt dốc không phanh. Của cải trong nhà máy bị lấy trộm, tẩu tán, hoạt động chế biến cầm chừng mực từ năm 2011. Theo thống kê, chỉ trong chưa đầy 3 năm, tổng số tiền phải thanh toán của Công ti CP Luyện cán thép Gia Sàng lên đến 121,3 tỷ đồng và không còn khả năng thanh toán. Các khoản nợ lớn như nợ nhà băng thương nghiệp 54 tỷ đồng; thuế trên 10 tỷ đồng; lương, bảo hiểm phố hội, bảo hiểm y tế của người công sức trên 29,3 tỷ đồng; đối tác 30 tỷ đồng…

Đầu năm 2013, Cty CP Luyện cán thép Gia Sàng chính thức dừng hẳn chế biến. Hơn 300 người lao động, công lao không có việc làm cho.

Hơn một năm sau, bốn tuần 8/2014, Công ty Cảnh sát dò xét Công an thức giấc Thái Nguyên đã khởi tố vụ án, bắt giam hàng loạt đối tượng là cán bộ và kiểm soát an ninh của Cty CP Luyện cán thép Gia Sàng về tội danh: Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực hiện công vụ, thiếu bổn phận gây hậu quả tới của nả trong đó có Phó Tổng Giám đốc Công ty Lê Xuân Hộ (tức Động), hai Phó Quản đốc Phân xưởng cán thép Dương Minh Vang và Đoàn Bá Huấn.

Trước đó, ngày 08/01/2014, Tòa án Nhân dân TP Thái Nguyên tại Phiên bản án số 07/2014/QĐST-KDTM đã tuyên: Cty CP Luyện cán thép Gia Sàng phải thanh toán khoản mượn trên 38,8 tỷ đồng và lãi suất cho Ngân hàng TMCP Công thương nghiệp vn - Hội chợ Thái Nguyên.

Sau phần đông cuộc thương thảo, cuối cùng Công ty CP Thương mại Thái Hưng - một tổ chức uy tín trên khu vực tỉnh Thái Nguyên đã trúng đấu giá và đáp ứng được các đòi hỏi của các bên can hệ là không tháo dỡ tháo nhà xưởng, trang bị máy móc mà sẽ đầu cơ để tái đóng chai, giải quyết việc làm cho và bảo kê quyền lợi cho người công huân, bảo đảm an sinh phường hội,...

Ngày 22/7, trong lễ bàn giao tài sản và ký phù hợp đồng hợp tác đóng gói giữa chủ đầu tư là Tổ chức kinh doanh CP Thương mại Thái Hưng và Công ty CP Luyện cán thép Gia Sàng, bà Nguyễn Thị Vinh (Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại Thái Hưng) cho nhân thức sau 75 ngày kể trong khoảng ngày được bàn giao, Công ty CP Luyện cán thép Gia Sàng sẽ đóng chai quay về.

Đương nhiên, do gặp mặt phổ quát gian khổ trong quá trình khôi phục đóng gói bởi vũ trang cũ, hỏng hóc rộng rãi mặc dù chủ đầu tư và cán bộ người lao động của đơn vị khôn cùng cố gắng, nên sau hơn 5 bốn tuần mọi khâu sẵn sàng sản xuất mới hoàn thành.


Mẻ thép cán trước tiên của dây chuyền cán thép Công ty CP Luyện cán thép Gia Sàng đã chính thức được thực hiện.

Ngày 28/12/2016, mẻ thép cán trước tiên của dây chuyền cán thép Tổ chức kinh doanh CP Luyện cán thép Gia Sàng đã chính thức được chấp hành trước sự sung sướng của phần lớn cán bộ, công nhân công ty và chính quyền, dân chúng địa phương.

Ông Bùi Long Xuyên, Tổng Giám đốc Công ti CP Luyện cán thép Gia Sàng, cho biết: Với sự thích hợp tác quý báu của Công ti CP Thương mại Thái Hưng, chúng tôi đã xong xuôi hoạt động khôi phục đóng hộp. Đây là kết quả nỗ lực rất lớn của cả chủ đầu tư và cán bộ, người lao động Công ty CP Luyện cán thép Gia Sàng.

Nguyễn Thành Vân


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét