Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Bắc Kạn: Chính thức đưa Bệnh viện đa khoa 500 giường vào dùng |

(Xây dựng) - Ngày 27/12, thức giấc Bắc Kạn đã công ty lễ khánh thành và đưa tham gia sử dụng Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn - công trình trọng điểm chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh giấc Bắc Kạn.


Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà cửa.

Tòa tháp Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn được đầu cơ bằng vốn đầu tư trái phiếu Chính phủ, có diện tích 500 giường bệnh nhưng có thể tiếp thu, yếu tố trị cho trên 800 bệnh nhân. Nhà cửa bao gồm: Nhà trung tâm khoa học cao, nhà hành chính, nhà khám và điều trị ngoại trú - cấp cứu, nhà bệnh nhân nội trú… với đa dạng trang trang bị y tế hiện đại.

Bệnh viện được xây dựng theo tiêu chí chính quy, khoa học, xanh, tinh khiết, đẹp, thân thương với không gian, đáp ứng nhu cầu chăm bẵm sức khỏe của của dân chúng các dân tộc trong tỉnh Bắc Kạn và các tỉnh phụ cận.

Là nhà cửa trọng điểm, có ý nghĩa khác lạ trong việc chăm bẵm sức khỏe quần chúng, nhà cửa Bệnh viện Đa khoa được Cấp ủy, chính quyền, các Ban, lĩnh vực đoàn thể vô cùng ân cần.

Đương nhiên, trong giai đoạn triển khai, do có phổ biến sai phép trong tổ chức đấu thầu, lập công trình, tòa tháp đã phải tạm dừng kiến tạo một thời điểm dài.

Để đảm bảo tiến độ kết thúc bàn giao và đưa vào dùng đúng dịp kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh giấc, Ban Thường vụ Thức giấc ủy, UBND thức giấc Bắc Kạn đã dồn vào một chỗ lãnh đạo các Ban, lĩnh vực, đoàn thể tháo dỡ gỡ khó khăn, chỉ đạo Ban Điều hành công trình, công ty giám sát, kiến thiết kết thúc kịp tiến độ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu ngành Y tế thức giấc Bắc Kạn cần sớm có đề án xây dựng Bệnh viện vệ tinh trên cơ sở phù hợp với mô phỏng của địa phương, các thức giấc trong khu vực, để có thể khám, chữa bệnh ngay tại tỉnh giấc mà không cần phải chuyển tuyến Trung ương.

Theo ông Lý Thái Hải, Chủ toạ UBND thức giấc Bắc Kạn, đến đây địa phương sẽ tiếp tục hoàn thành các hạng mục xây dựng công trình, song song sẽ tiếp diễn kiến nghị với Chính phủ, các Bộ, ngành nghề Trung ương được đầu tư giai đoạn II, theo đúng diện tích đầu tư xây dựng trở thành Bệnh viện Đa khoa hạng 1, phục vụ yêu cầu chăm bẵm sức khỏe của của nhân dân các dân tộc trong tỉnh giấc Bắc Kạn và các tỉnh lân cận.

NTV


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét