Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Siêu xe đậu trái phép ở TP HCM có thể bị cẩu, khóa bánh |

Công an TP HCM vừa được yêu cầu phân tích bắt buộc qui định về bổ sung vài chế độ chế tài giải quyết vi phạm dừng đỗ xe bất hợp pháp như cẩu xe, khóa bánh xe, toá biển giữ vững.

Theo chỉ thị về thi hành công tác điều hành, sử dụng lòng lề các con phố, lòng đường trên địa bàn vừa được UBND TP HCM ban hành ngày 30/12, chỉ đạo thị trấn đòi hỏi Công an thành phố rà soát, rà soát và có biện pháp giải quyết hiện trạng ôtô dừng đỗ không đúng nơi quy định, nhất là tại khu vực trọng tâm.

Cơ quan được giao tìm hiểu yêu cầu quy định về bổ sung vài chế độ chế giễu tài giải quyết vi phạm xế hộp dừng đỗ bất hợp pháp như cẩu xe, khóa bánh xe, toá biển giữ vững kế bên việc xử phạt qua hình ảnh hoặc phê chuẩn công việc đăng kiểm đang khiến. Các biện pháp này phải được trình UBND đô thị ngay trong trong quý 1/2017.


Ôtô dừng, đậu phi pháp ở TP HCM có thể bị cẩu, khóa bánh hoặc toá biển số. Ảnh: Hữu Công.

Động thái này được chính quyền thị trấn đưa ra nhằm lập lại trơ thổ địa tự lòng lề con đường, nhất là tình trạng siêu xe dừng đỗ phi pháp - một trong những xuất xứ gây ùn tắc ngày một nghiêm trọng trên địa bàn TP HCM, nhất là ở khu vực trọng tâm.

Tất nhiên, những biện pháp chấn chỉnh siêu xe đậu phi pháp này không hề mới mà đã từng được đề cập đến trước đây. Cụ thể, tháng 1/2013, UBND TP HCM đã giao Sở Tư pháp chủ trì, tìm hiểu các hình thức xử phạt như khóa bánh ôtô, cẩu xe, phạt qua hình ảnh từ camera... thích hợp với luật pháp hiện hành để kiến nghị Chính phủ chuẩn y TP HCM thí nghiệm.

Trước đây, 04 tuần 10/2012, trước trạng thái rộng rãi lái xe siêu xe cố ý dừng đỗ phi pháp nhưng lại bỏ đi nơi khác để lánh né việc giải quyết của tập đoàn chức năng, UBND quận 1 đã kiến nghị thành phố chuẩn y địa phương được toá biển số xế hộp dừng đỗ phi pháp. Đương nhiên, sau đó Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín đã chỉ huy "không chuẩn y khai triển phương án này" vì nghĩ rằng giải pháp không thích hợp với các quy định hiện hành.

Chỉ thị mới của UBND đô thị cũng lãnh đạo Sở Giao thông Vận vận tải nghiên cứu các giải pháp, hình thức phố hội hóa (như cho thuê lăng xê) để tạo nguồn đầu tư tăng cấp, cải tạo hoặc xây dựng mới các công trình hạ tầng giao thông các con phố bộ; Từng bước triển khai số hóa dữ liệu lòng đường và các tòa tháp cơ sở công nghệ khác có can hệ để điều hành khai thác, dùng.

Sở GTVT cũng được giao nghiên cứu ứng dụng công nghiệp tin tức trong công việc quản lý dùng lòng phố để đỗ xế hộp có thu phí, câu kết xác định chi tiết danh mục các tuyến tuyến phố, con đường, khu vực có thu phí và mức thu phí phù hợp.

song song, xác lập các điểm dừng chờ cho người bộ hành qua tuyến đường trên các tuyến con đường có chiều rộng lòng phố lớn; lắp đặt hàng rào dọc vỉa hè tại các khu vực nút giao, khu vực hè phố mà xe thường xuyên chạy, dừng đỗ bất hợp pháp, tại các địa điểm tập trung đông người…

Theo UBND TP HCM, hiện trạng thái mua sắm lấn chiếm bất hợp pháp lòng lề đường trên khu vực vẫn còn tình tiết phức hợp, ảnh hưởng tới bơ vơ tự, mỹ quan đô thị và gây mất bình yên giao thông. Nguyên nhân do ý thức của một phòng ban người địa phương còn hạn giễu cợt; tuy nhiên, một vài cơ quan chính quyền chưa đon đả chỉ huy thực hiện nghiêm luật pháp trong công việc điều hành vỉa hè, lòng đường.


Theo Hữu Công/Vnexpress.net


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét