Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Người cung phi bỏ thuốc chuột tham gia lòng lợn đầu độc chồng kêu oan

Ở phiên xử phúc án, Huệ chắc chắn mình bị oan và chỉ lỡ tay bỏ thuốc diệt chuột vào nồi lòng lợn do chồng sắm về.

Ngày 27/6, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm Đậu Thị Huệ (28 tuổi, trú ở phường Nghi Lâm, quận Nghi Lộc, Nghệ An) về tội Thịt người.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh giấc Nghệ An, Huệ và anh Phan Trường Phi (30 tuổi) cưới nhau năm 2009, có một con phổ biến 3 tuổi. Thời điểm gần xảy ra vụ án, giữa nhị người xảy ra tranh chấp, anh Phi quyết định khiến cho đơn ly hôn.

Biết được nhu cầu này, người cung phi phổ thông lần can ngăn, tậu bí quyết hàn gắn nhưng bất thành. Chị ta sắm nhị gói thuốc diệt chuột về để trong nhà chờ thời cơ hạ độc chồng.

Ngày 26/3/2015, anh Phi sắm lòng lợn về nấu để mời cán bộ tư pháp huyện Nghi Lộc nhậu và nhờ hướng dẫn khiến đơn ly hôn. Phát hiện người chồng đi xuống bếp lấy gia vị, Huệ nhanh tay bỏ một gói thuốc chuột vào nồi lòng.

Gắp một miếng cho chó ăn thử, anh Phi thấy con vật lăn đùng ngã ngửa ra chết. Sự việc được người chồng tố giác lên công an xã.

Khi quay trở lại, thấy phi tần có phổ biến biểu hiện nghi ngờ nên người con trai 30 tuổi tra hỏi. Huệ công nhận đã bỏ thuốc độc vào nồi lòng lợn.

Ba ngày sau khi bỏ trốn, Huệ tới công an quận Nghi Lộc thú tội khai nhận toàn cục hành vi tội vạ của bản thân.

Tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 24/9/2015, HĐXX tuyên Huệ 4 năm tù về tội Làm thịt người.

Nguoi vo bo thuoc chuot vao long lon dau doc chong keu oan hinh anh 1
Đâu Thị Huệ khóc nức nở khi bị dẫn giải ra xe cỗ ván về trại trợ thời giam. Ảnh: P.H.

Không bằng lòng mức án trên, bị cáo Huệ làm đơn kháng cáo lên tòa án cấp cao để xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc án hôm nay, Huệ chuyển trong khoảng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt bằng kháng cáo kêu oan.

Nữ bị cáo nghĩ là, chính mình bị oan vì gói thuốc chuột đó được sắm về để trẫm mình nhưng sơ sẩy bỏ vào nồi quà bánh mà chồng đang nấu.

"Bị cáo yêu cầu được trả hồ sơ để dò hỏi lại sự việc. Nếu khảo sát lại mà bị cáo kiếm được mức án cao hơn bị cáo cũng chấp thuận miễn sao đúng sự thực", Huệ trình bày khi được nói lời sau cùng.

Sau hơn 15 phút tham gia nghị án, tòa phúc thẩm xét thấy bạn dạng án của cấp sơ thẩm là đúng người, đúng tội nên tuyên y án với Đậu Thị Huệ. Nghe tòa tuyên, bị cáo này khóc lớn, luôn miệng nghĩ là bản thân mình bị oan.

Hiền thê bỏ thuốc chuột vào lòng lợn đầu độc chồng

Lợi dụng lúc chồng xuống bếp, Huệ lấy gói thuốc chuột bỏ tham gia nồi lòng lợn đang nấu với ý định hạ độc anh này.


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét