Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Hàng quán, chợ Sài Gòn khan thực phẩm ngày cuối năm

Chiều cuối năm, phổ biến chợ tại TP.HCM đóng cửa sớm, các tạp hóa cũng không còn cá giết mổ tươi sống để bán dù khách sắm đông đúc.

Chiều tối, ghé tham gia khu bán thực phẩm tươi sống tại một bách hóa lớn ở huyện 3, chị Hiếu (quận Bình Thạnh) khá bất ngờ vì không một khay thực phẩm nào còn đồ ăn. Thậm chí các mặt hàng thông thường như thịt xay, giết mổ bò phi lê, chả cá cũng không còn.

Chen lấn cũng không kịp tìm giết, cá

“Bình thường đi tầm giờ này thực phẩm còn phần lớn. Hôm nay vì chủ quan nên cuối ngày bản thân mới đi mua thêm một ít đồ. Tới siêu thị thì phần giết còn sót trên khay cũng không kịp tìm.  Hỏi thì viên chức bách hóa tư vấn: Cạn kiệt”, chị Hiếu thở than.

Chị cũng cho biết phải chạy trong khoảng siêu thị ra chợ tới 3 chỗ rồi nhưng vẫn không đủ thức uống để nấu… một nồi lẩu. Cơ sở vắng vẻ còn siêu thị nhỏ lẻ thì đông đúc, không chen chân nổi.

Cùng cảnh ngộ với chị Hiếu, anh Thuận xịt siêu thị trong khoảng sớm nhưng chẳng thể chen sắm được cá điêu hồng chuẩn bị cho món lẩu, dù đã đủ các loại rau, gia vị quan trọng khác.

Sieu thi, cho Sai Gon khan thuc pham ngay cuoi nam hinh anh 1
Cuối giờ chiều nay, đa dạng siêu thị mini, siêu thị thực phẩm không còn đồ ăn để bán. Ảnh: Thái Nguyễn.

Anh Thuận san sớt đã đi hai chợ Bà Chiểu và Thanh Đa (Bình Thạnh) nhưng vẫn không đủ thực phẩm để đun nấu đã bạn cuối năm. Đồ khan hiếm nên rộng rãi người đẩy giá cá, giết mổ, rau lên cao hơn phần nhiều so với ngày thường.

"Ngày thường mua lượng cá, rau cho cả nhà ăn khoảng 200.000 đồng thì hôm nay tôi phải chi hơn 400.000 đồng", anh Thuận nói.

Tại chợ Bà Chiểu, theo dò la của phóng viên, giá rau đội lên gấp 2-3 lần. Rau muống (lặt lá) 50.000 đồng/kg, cà chua 50.000 đồng/kg, các loại rau khác cũng đắt hơn tầm 10.000-30.000 đồng/kg.

“Cá điêu hồng loại nhỏ dại ngày thường tầm 35.000 đồng/kg thì bữa nay lên đến 50.000 đồng/kg. Các loại hải sản như tôm đắt hơn 30.000-50.000 đồng/kg", một chủ quầy hải sản cho nhân thức.

Ở các chợ khác như Phạm Văn Hai (Tân Bình), Tân Định (thị xã 1),… trạng thái cũng gần giống. Một tiểu thương tại chợ Phạm Văn Nhị cho biết các mặt hàng hôm nay đều hết sớm. Nguồn cội do cuối năm, ý định ăn uống cỗ bàn rộng rãi.

"Nghỉ lễ dài nhưng cư dân không đi du lịch mà chỉ sắm sửa tiêu xài ở mái nhà nên sức tậu thực phẩm tăng cường. Hình như, ý định của các hàng quán cũng tăng,  dẫn tới trạng thái khan hàng vào cuối ngày", tiểu thương này lý giải.

Sieu thi, cho Sai Gon khan thuc pham ngay cuoi nam hinh anh 2
Khác với ngày thường tan tầm là thời gian buôn bán đông đúc, bữa nay sau 18h khu bán thực phẩm của chợ Bà Chiểu đã vắng hoe. Ảnh: Thái Nguyễn.

Không chỉ ở chợ mà các siêu thị dễ ợt cũng hết thực phẩm từ sớm. Tại một siêu thị nhỏ lẻ mini trên đường Bạch Đặng (thị xã Bình Thạnh), lúc 19h giết, cá đều…sạch khay.

“Hôm nay người mua cứ tham gia ào ào. Dù rằng đã tăng lượng thực phẩm lên gấp đôi ngày thường nhưng vẫn phải thoái thác rộng rãi khách vì hết đồ ăn”, viên chức quầy giết thịt cho biết.

Không chỉ thiếu thực phẩm cung cấp, toàn bộ người chen chân vào tạp hóa buôn bán ngày cuối năm tạo cảnh hỗn loàn và đông đúc. Tại các tạp hóa lớn ở tuyến đường Đinh Tiên Hoàng (Bình Thạnh), Hoàng Văn Thụ (Tân Bình), nhiều xe máy đậu lộn xộn dưới vỉa hè chờ người thân tham gia tậu hàng gây cảnh kẹt xe.

21h vẫn còn chen nhau sắm quà

Trong ngày cuối năm, khá đông người dân TP.HCM chọn sắm tiến thưởng cầu may. Tại tiệm vàng Mi Hồng (huyện Bình Thạnh), gần 21h vẫn chưa ngơi khách.

“Ngày thường cửa hàng chỉ mở cửa tới 20h30, nhưng hôm nay đã 21h khách vẫn không ngớt. Cuối năm đáng ra cho nhân viên nghỉ sớm nhưng trạng thái này chắc phải mở cửa tới 22h", anh Hải, viên chức tại siêu thị vàng cho nhân thức.

Sieu thi, cho Sai Gon khan thuc pham ngay cuoi nam hinh anh 3
21h, khách vẫn thương lượng rất đông tại cửa hàng quà. Ảnh: Thái Nguyễn.

Chị Thủy (huyện 1) cho nhân thức đầu năm cũng là dịp tốt để đa dạng người doanh nghiệp đám cưới. Chị tìm quà ngoài để lấy hên còn thêm phần tặng cho người nhà sắp kết hôn.

“Quan điểm của tôi là cuối năm vàng đầy nhà sẽ có đa dạng lộc hơn đón năm mới, nên tôi sử dụng tiền tích cóp để tậu vàng, xem như đón lộc đầu năm”, chị Thủy chia sớt.

Hà Nội: Người dân ít bị chặt chém khi đi đón giao thừa

Theo ghi kiếm được, tại cả 2 sự kiện đón năm mới ở Hà Nội ít xảy ra tình trạng chặt chém của các dịch vụ ăn theo.

Tại "Chương trình Lễ hội âm nhạc chào mừng năm mới Bia Thủ đô Countdown Party 2017" ở Trường học Thống Nhất, giá dịch vụ giữ xe máy 15.000-20.000 đồng/lượt.

Ngoài một vài gian hàng của hãng bia tài trợ và đối tác, số đông rất ít xuất hiện dịch vụ ăn theo, chỉ có một số ít người bán nước quà bánh và các mặt hàng đồ chơi con trẻ. 

Còn tại "Heineken Countdown Party 2016", giá gửi xe máy là 20.000-30.000 đồng/lượt. Ở đây hàng rong cũng không xuất hiện phổ quát.

Không khí bao quanh hồ Hoàn Kiếm cũng không thay đổi so với các ngày tổ chức trường học cuối tuần. Các dịch vụ bán hàng rong được cơ quan công dụng tích cực kiểm soát. Giá trông giữ xe khoảng 20.000 đồng/lượt.

Chen nhau đi chợ nhanh ngày đầu nghỉ Tết Dương lịch

Ngày đầu tiên của kì nghỉ Tết Dương lịch trùng với cuối tuần, cư dân TP.HCM đổ xô tới các trọng tâm thương mại và bách hóa để mua sắm từ sáng sớm.

Thái Nguyễn - Hiếu Công

Mini chợ nhanh hết thực phẩm vào ngày cuối năm chợ vắng bách hóa hết thực phẩm cuối năm


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét