Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Thái Nguyên: Điểm đặc sắc mới, tiêu chí mới |

(Xây đắp) - Những ngày cuối cùng của năm 2016 sắp hoàn thành cũng là thời điểm tỉnh giấc Thái Nguyên báo cáo quy hoạch và khởi công 2 công trình trọng tâm. Đây có thể coi là điểm nổi bật, là tiêu chí mới của địa phương này trong nhiệm kỳ mới, cũng là dấu mốc sau 20 năm tái lập tỉnh.


Lễ ký liên minh tác giữa UBND tỉnh Thái Nguyên và các chủ đầu tư. - Ảnh: VGP/Thành Bình thường

Tiếp tục xây đắp khu du lịch giang sơn Hồ Núi Cốc

Tại lễ báo cáo Quy hoạch và khởi công Công trình Hồ Núi Cốc được công ty ở xóm Gò Móc, xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Đặng Thị Bích Liên đã báo cáo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch toàn cục phát hành Khu ngao du nước nhà Hồ Núi Cốc.

Theo đó, diện tích vùng lõi của Khu du lịch rộng 1.200ha (không bao gồm quy mô mặt nước) nằm trên khu vực 10 phường, đô thị thuộc TP Thái Nguyên, quận Đại Trong khoảng và TX Phổ Lặng. Tiêu chí sản xuất tới năm 2030, Khu ngao du non sông Hồ Núi Cốc biến thành trọng điểm ngao du sinh thái, nghỉ ngơi lớn của nước nhà, mỗi năm đón khoảng 4 triệu lượt khách với tổng thu trong khoảng ngao du đạt khoảng 2.000 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho khoảng 2.800 công sức…

Để thực hiện Quy hoạch, trước đó tỉnh giấc Thái Nguyên đã ưng ý để Đơn vị xây đắp Xuân Trường khai triển thi hành Công trình với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 15.000 tỷ đồng.

Tại buổi lễ báo cáo quy hoạch này, tỉnh giấc Thái Nguyên và Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đã công ty lễ động thổ, khởi công hạng mục tuyến đường Hồ Núi Cốc dài 9,5km nối trong khoảng Trọng điểm TP Thái Nguyên tham gia Khu ngao du.

Cũng trong phạm vi buổi lễ, UBND thức giấc Thái Nguyên đã đơn vị hoạt động thúc đẩy đầu cơ, ký liên hiệp tác đầu cơ với 10 công ty trong nước và của tỉnh với tổng vốn đăng ký thi hành các dự án lên đến trên 45.000 tỷ đồng.


Trao giấy đủ điều kiện cho các chủ đầu tư.

Sở dĩ chúng tôi dùng từ tiếp tục bởi phương pháp đây hơn 5 năm, ngày 25/6/2011, thức giấc Thái Nguyên đã doanh nghiệp báo cáo Quy hoạch xây đắp Vùng ngao du giang sơn Hồ Núi Cốc tới năm 2020, góc nhìn tới năm 2030 và trao giấy đạt yêu cầu đầu cơ giai đoạn I cho 10 chủ đầu tư với số vốn hoàn thành thủ tục khai triển trên 10.000 tỷ đồng. Đương nhiên, như Báo Xây dựng đã từng phản ảnh (bài “Tại sao mục tiêu xây dựng thị phường Hồ Núi Cốc chưa trở thành hiện thực?) “đại công trường” Hồ Núi Cốc sau 5 năm với hơn 20 công trình được cấp giấy chứng nhận đầu cơ thì chỉ có số ít được khai triển, và trong số ít công trình đã triển khai ấy cũng chỉ mới có một số hạng mục, nhà cửa được xây đắp và hoàn thành…khiến cho chỉ tiêu xây đắp thị thị trấn Núi Cốc của tỉnh Thái Nguyên thời điểm đó đã chẳng thể biến thành thực tế.

Chuyển trọng điểm hành chính về phía Đông Sông Cầu

Sau khi quy hoạch sản xuất khu ngao du Hồ Núi Cốc được công bố và khai triển (lần 1-năm 2011), ngày 10/4/2012, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có Quyết định số 729/QĐ-UBND về phê phê chuẩn Quy hoạch phân khu tỷ trọng 1/2000 Khu thành phố phía Tây TP Thái Nguyên trên quy mô khoảng 1.500ha và đất phân khu thành 18 mục đích khác như: Đất xây dựng Trọng điểm hành chính dồn vào một chỗ của tỉnh (17,8ha); đất hành chính khu vực và công cộng (77,4ha); đất nhà cửa văn hóa (95,1ha); đất công trình giáo dục (36,4ha); đất trường học (75,8ha); đất cây cối tự nhiên, cây xanh bảo tồn (153,3ha); mặt nước (40,3ha); đất nghỉ ngơi (62,1ha)…

Theo quy hoạch phân khu tỷ trọng 1/2000 do Nikken.jp chấp hành, Khu thành phố phía Tây TP Thái Nguyên sẽ là sự tích phù hợp “3 trong 1” gồm: Nơi đặt trụ sở khiến cho việc các công ty hành chính của thức giấc; nơi sinh sống store vạn hộ dân; nơi nghỉ ngơi, tiêu khiển cao cấp mang tầm cỡ quốc gia và khu vực. Vấn đề này được bộc lộ rất rõ khi đơn vị kiến tạo đã đặt tiêu chí bảo tàng các làng (cụm cư dân hiện có) thích hợp với quy hoạch, giữ lại các tòa tháp tôn giáo, tín ngưỡng như: chùa, nhà thờ... Tỉnh cũng chủ trương sẽ xây dựng các tòa nhà liên hợp cao tầng để khiến cho trụ sở cho khối tập đoàn Đảng, chính quyền và đoàn thể cấp tỉnh giấc nên không chỉ cải thiện điều kiện khiến cho việc đối với cán bộ mà còn tích cực hỗ trợ cho công việc cải hành chính công của tỉnh. Dĩ nhiên, cũng do năng lực chủ đầu tư hạn dè bỉu, sau đa dạng năm, quy hoạch Khu thị trấn phía Tây TP Thái Nguyên vẫn chỉ sinh tồn…trên giấy.


Dự kiến sân đi lại mới của thức giấc Thái Nguyên cũng sẽ chuyển đến xây đắp tại thị trấn Quang quẻ Vinh, TP.Thái Nguyên.

Trên cơ sở vật chất buộc phải của Liên danh Tập đoàn Phúc Lộc và Tổng Tổ chức kinh doanh xây đắp nhà cửa liên lạc 8 về Công trình xây đắp vội vã hệ thống chống đồng chí lụt sông Cầu liên kết hoàn thành hệ thống cơ sở vật chất thành phố hai bên bờ sông Cầu theo cơ chế đầu cơ đối tác làm ăn công tư PPP, ngày 21/7/2016, UBND tỉnh giấc Thái Nguyên đã có Văn bản số 2511/UBND-TH về chủ trương giao Nhà đầu tư lập đề nghị và đã ban hành Quyết định số 2635/QĐ-UBND ngày 12/10/2016 phê phê chuẩn Đề án xây dựng cấp bách chuỗi hệ thống chống bè lũ lụt sông Cầu câu kết hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất đô thị nhị bên bờ sông Cầu theo cách thức đầu cơ đối tác công tư PPP (trong đó bao gồm 09 dự án BT về tuyến đường ven sông, đê hai bên sông, kè nhị bên sông, nạo vét lòng sông, xây dựng các cây cầu qua sông, xây dựng các đập dâng giữ nước, mở mang đập tràn thác Huống. Tổng mức đầu tư 09 dự án khoảng 9.800 tỷ đồng, quỹ đất dự định dùng công trình BT và công trình thu hồi vốn khoảng 1.500ha).

Với các nhân tố kiện tình trạng, vị trí địa lý, các tiềm năng điểm hay của khu vực, trên cơ sở bắt buộc của Liên danh Cơ quan Phúc Lộc - Cienco8, các quan điểm tham mưu của các tập đoàn can dự, UBND tỉnh giấc Thái Nguyên đã thông báo Ban thi hành Đảng bộ tỉnh và đã được thông qua về địa điểm xây đắp Khu liên tập đoàn tỉnh tại thị trấn Đồng Bẩm, TP.Thái Nguyên và Sân chuyển di tỉnh giấc tại phường Quang Vinh, TP.Thái Nguyên.

Hơn 18.000 tỷ đồng chấp hành Dự án sông Cầu

Ngày 25/12/2016, tại tổ 2, thị trấn Túc Duyên, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đã doanh nghiệp Lễ Lên tiếng Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê phê duyệt yếu tố chỉnh Quy hoạch chung TP Thái Nguyên tới năm 2035, cùng lúc khởi công các dự án xây dựng vội vàng chuỗi hệ thống chống bầy, lụt sông Cầu, liên kết hoàn thiện cơ sở vật chất thị trấn nhị bên bờ sông Cầu (gọi tắt là Công trình sông Cầu). Theo đó, TP Thái Nguyên đến năm 2035 có tổng diện tích trên 22.300ha, gồm cục bộ diện tích thiên nhiên của T.P Thái Nguyên hiện có và mở rộng về phía Bắc là phố Sơn Cẩm (Phú Lương), phía Đông là thị trấn Chùa Hang, thị trấn Linh Sơn, thị trấn Huống Thượng (Đồng Hỷ) và thị trấn Đồng Liên (Phú Bình).


Lễ khởi công công trình sông Cầu.

Trong khi đó, với Dự án sông Cầu có 9 dự án yếu tố với tổng mức đầu tư theo Quyết định phê duyệt là 18.211 tỷ đồng, vốn của nhà đầu tư là 12.611 tỷ đồng, vốn ngân sách Nhà nước hỗ trợ một phần để giải phóng mặt bằng là 5.611 tỷ đồng.

Với ý thức giải quyết gian truân, nỗ lực phổ thông hơn nữa, cố gắng cao hơn nữa để Quy hoạch đi tham gia cuộc sống, trở thành thực tế, phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh giấc Thái Nguyên đề nghị: Các cấp ủy Đảng, chính quyền cần khẩn trương tầm thường Quy hoạch chung và các dự án thuộc Đề án sâu rộng tới các đơn vị quản lý, các ngành, tầng lớp quần chúng. # nhằm tạo sự đồng thuận về nhận thức và nỗ lực cao để thi hành.

Với hai sự kiện nói trên được đơn vị tham gia thời điểm lịch sử - nhân kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh giấc Thái Nguyên, cũng là thời gian bộ máy mới của nhiệm kỳ XIX tham gia guồng, hơn bao giờ hết, điểm nổi bật mới, tiêu chí mới sẽ là động lực để Thái Nguyên thay đổi.

Thái Nguyên Nhân


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét