Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Bức tâm thư vừa nghiêm khắc, vừa hài hước bố Cao Bá Hưng gửi con sau phần thi gây sốt

Cậu bạn Cao Bá Hưng gây sốt tại chương trình Sing My Song không chỉ bởi là truyền nhân đời thứ 7 của Cao Bá Quát mà còn bởi khả năng sáng tác và chơi nhạc cụ tuyệt vời cùng giọng hát hoàn hảo. Đêm thi vừa rồi, cậu nam sinh 18 tuổi của trường Marie Curie tại tiếp tục làm người theo dõi kinh ngạc bởi chỉ trong vòng 24h, cậu đã hoàn thành một ca khúc mang đến cái nhìn mới mẻ của một người trẻ về một tác phẩm văn chương lớn của dân tộc đó là truyện Kiều. 

Màn thuyết trình ca khúc cùng màn độc tấu nhạc cụ dân tộc của Bá Hưng đã nhận được 31 điểm tuyệt đối trong khoảng hội đồng chuyên ngành cùng 6 điểm cộng từ nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Ca khúc Kiều đã giúp Cao Bá Hưng đánh bại đối phương nặng kí là nhóm MTV và giành lấy 1 trong 2 tấm vé tiền tham gia thông thường kết của đội HLV Đức Trí.

Bức tâm thư vừa nghiêm khắc, vừa hài hước bố Cao Bá Hưng gửi con sau phần thi gây sốt - Ảnh 1.

Có thể sự nổi tiếng và được nhiệt tình gần như từ tin báo, khán giả và đồng đội mạng đã khiến một cậu nhỏ xíu chỉ mới 17 tuổi và tính cách thức có phần rụt rè như Cao Bá Hưng hoảng sợ nên bố cậu, chưng Cao Bá Phương đã có những lời răn dạy, động viên và khuyên nhủ cậu đại trượng phu trên trang cá nhân.   

Bức tâm thư vừa nghiêm khắc, vừa hài hước bố Cao Bá Hưng gửi con sau phần thi gây sốt - Ảnh 3.

Qua bức thư gửi con, bố Cao Bá Hưng bật mí cậu đã "lách luật" mái nhà để đi thi Sing My Song. Bác hài hước san sớt "Con đã đúng khi lợi dụng lúc ba chuếnh choáng men say để lách luật chơi gia đình, đổi hướng trong khoảng một nghệ sỹ độc tấu nhạc cụ nhàn hạ sang một ông cụ non trẻ oắt trong ngành nghề đóng chai âm nhạc biển cả đầy gian truân".  

Nắm bắt được thuộc tính gian truân, khó khăn trong công tác và những dư luận mà Bá Hưng đang phải đối mặt nên bố đã bỏ ra cho cậu những lời khuyên rất có lợi: luôn phải chịu khó học tập để nâng cao chuyên môn âm nhạc và cần thiết nhất là phải luôn tinh thần được bản thân mình là ai. Chưng Bá Phương khuyên Hưng đọc hết những lời đánh giá tốt chê của đại chúng, suy nghĩ thật kĩ nhưng sau đó hãy buông bỏ để ý trí được thư giãn sau đó dồn vào một chỗ thông minh. Bố Hưng dặn con: "Hãy sử dụng trái tim dành dụm tặng khán giả cái họ cần".   

Bức tâm thư vừa nghiêm khắc, vừa hài hước bố Cao Bá Hưng gửi con sau phần thi gây sốt - Ảnh 4.

Bố của Cao Bá Hưng là bác Cao Bá Phương. Hiện bác bỏ Phương là một nghệ sĩ guitar và đang công việc tại Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen.

Cần thiết, bác Bá Phương thể hiện sự quan trọng dù trong cảnh ngộ nào gia đình vẫn luôn sát cánh bên cậu, khi Hưng cần bất kỳ vấn đề gì thì luôn có mẹ, thân phụ và em gái kế bên cậu. Bá Hưng sau khi đọc những lời răn dạy của cha cũng đã comment hóm hỉnh: "Hế hế hế, đời thứ 7 đã rõ! Xin tuân lệnh đời thứ 6". Đông đảo dân cư mạng cũng bộc lộ sự hâm mộ cách thức cha Bá Hưng dạy con và yêu thích phong tặng danh hiệu "người phụ vương của năm" cho chưng Bá Phương. Trích nguyên văn bức thư bác bỏ Bá Phương gửi đàn ông Bá Hưng: 

"Đại trượng phu! Để xô đổ cái thắng lợi khá cao do chính phiên bản thân mình phát triển ngay khi bắt đầu (gần 8 triệu lượt view trên youtube trong một tuần), đối với bất kỳ khách hàng nào trên quả đât này cũng đều là việc cực kì khó khăn. Nhưng con cũng đã dành được tình cảm của BGK và các nhạc sỹ bình chọn trong đêm thi hôm qua khi đạt 31 điểm tối đa và thêm 3 thế mạnh của nhạc sỹ Lê Minh Sơn, 3 điểm của nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong (tổng điểm là 37), cố nhiên những tràng vỗ tay không ngớt trong khoảng phía người theo dõi. 

Con đã đúng khi lợi dụng lúc ba chuếnh choáng men say để lách luật chơi mái nhà, chuyển hướng từ một nghệ sỹ độc tấu nhạc cụ thanh nhàn sang một ông cụ non trẻ tinh ranh trong lĩnh vực đóng hộp âm nhạc biển cả đầy khó khăn. Nhìn lại cái tổ ấm bé tí của nhà ta thì ba chả khiến ra được gì to tát ngoài việc cứ luôn chạy lọc cọc theo sau, hậu kỳ cho các con. Mẹ cũng vậy, chả biết gì ngoài việc yêu thương nuôi dưỡng ba con ta nên người. Em Lyn lại càng tệ, nếu ko phải trước kia nó hay đấm lưng và nhổ tóc bạc nịnh ba thì cũng chả có trò vè gì ko kể dung nhan "rơm thua mái tóc/cóc nhường màu da" và ba hoa bla bla với 5 thứ ngoại ngữ chết tiệt mà ba nghe chả hiểu gì. 

Bức tâm thư vừa nghiêm khắc, vừa hài hước bố Cao Bá Hưng gửi con sau phần thi gây sốt - Ảnh 5.

Nói tương tự để thấy rằng công chúng trong mái ấm đang rất tâm huyết và bỏ ra mọi sự ưu ái cho đoạn đường nghệ thuật mà con đã chọn. Tuy nhiên, như ba đã nói trong khoảng lâu và xin nhắc lại - đây chỉ là một cuộc chơi, đừng quá mê say trong cái gọi là nhiều người biết đến mà tin báo nhân gian tung hô… Việc quan trọng nhất là con vẫn phải dành đa phần thời điểm và tâm khảm tham gia việc học. 

1- Phải dồn vào một chỗ vào việc học, sau này khi ra trường phải có bằng cấp văn hoá đầy đủ để không bị… thiếu văn hoá. 

2- Phải luôn theo các thầy để nâng cao kiến thức chuyên ngành trong nghệ thuật (đó mới là nghệ sỹ chân chính). 

3- Phải luôn nhân thức mình là người nào và đang ở đâu. 

Quay lại chủ đề chính. Hiện ra trong một mái nhà có học, vật nài nếp và giàu truyền thống ít tiền. Ba hiểu là con có gần như buồn bực với những trang vũ trang hỗ trợ khiêm tốn mà ba dành cho con trong việc học và sáng tác âm nhạc. Nhưng dù vậy nào thì con cũng đã nhập cuộc và có một tí lê la tham gia đến vòng phổ biến kết của chương trình Sing My Song - Bài Hát Hay Nhất 2016 mùa trước tiên tại Việt Nam. 

Theo ba, con nên dẹp bỏ mọi suy nghĩ tính liệu cho cái thứ gọi là bài dự thi vòng tầm thường kết mà mấy hôm nay con hay trò chuyện với ba. Đây là một sân chơi nghệ thuật lành mạnh hiện đại. Chỉ có vậy CON CÓ 3 VIỆC CẦN LÀM: 

1- Bỏ ra một ngày để khám phá trên báo chí, youtube và mọi diễn đàn xem khán giả đang tò mò, bàn tán, khen-chê và trông đợi điều gì nhất về con sau mấy vòng thi (nhớ biên chép lại thành những gạch đầu dòng để tham khảo kỹ). 

2- Sau khi phân tích, hãy bỏ ra 2 ngày buông bỏ hết đầy đủ. Rủ những người bạn thân nhất vui chơi thanh thoát. Đừng để đầu óc vướng bận điều gì. Dẹp bỏ mọi toan lo cho đêm phổ biến kết. (Tối về học bài ở trường MC rồi ngủ sớm giữ sức khoẻ). 

3- Sau 3 ngày ấy, mỗi khi đi học về, hãy tắm rửa sạch sẽ, thưởng thức, nghỉ dưỡng cho thanh thản rồi hãy ngồi tham gia bàn làm cho việc thông minh (lần này ba không bắt con ngủ sớm giả dụ đang cao trào cảm hứng). 

Hãy dùng cả trái tim để tặng người theo dõi cái họ cần. BA CÓ 3 NGUYÊN TẮC VÀNG CHO CON: 

Bức tâm thư vừa nghiêm khắc, vừa hài hước bố Cao Bá Hưng gửi con sau phần thi gây sốt - Ảnh 6.

Mái ấm của Cao Bá Hưng.

1- Mọi nhu cầu trong cuộc sống - Hỏi mẹ. 

2- Mọi nhân tố tâm can nhỏ tuổi to - Hỏi em Lyn. 

3- Về việc bè cánh ca thì ba có thể bù lu bù loa giúp ích một tẹo. 

Thế nhé. Hãy luôn là bản thân! Bình tĩnh - Tự tin - Không cay cú! Chúc con thành công!"


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét