Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Trung Quốc điều hành tuyến tuyến đường sắt cao tốc dài nhất trái đất |

Trung Quốc ngày 28/12 đã chính thức đưa tham gia vận hành tuyến các con phố sắt cao tốc Thượng Hải-Côn Minh, tiếp liền khu vực duyên hải phía Đông phong phú với khu vực phía Tây Nam còn phổ quát gian truân.


Tàu cao tốc rời ga ở Côn Minh trong ngày khai trương tuyến tuyến phố sắt cao tốc Thượng Hải-Côn Minh. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo Tổng Tổ chức kinh doanh Các con phố sắt TQuốc (CNR), tuyến đường sắt Thượng Hải-Côn Minh, có chiều dài 2.252km, là một trong những tuyến tuyến đường sắt dài nhất thế giới, đi qua 5 tỉnh giấc là Chiết Giang, Giang Tây, Hồ Nam, Quý Châu và Vân Nam.

Vận tốc cao nhất trên tuyến con đường mới là 330 km/giờ, giúp cắt giảm thời điểm đi tàu hỏa từ Thượng Hải tới Côn Minh từ 34 tiếng đồng hồ xuống chỉ còn 11 tiếng đồng hồ.

Hiện, CNR đã hoàn thành việc xây dựng hơn 20.000km tuyến đường sắt cao tốc, kết nối toàn bộ các địa phương ở China.

Theo chiến lược của Chính phủ Trung Quốc, đến năm 2030 tổng chiều dài chuỗi hệ thống đường sắt cao tốc của nước này sẽ là 45.000km.

Việc khai trương tuyến tuyến phố sắt Thượng Hải-Côn Minh đánh dấu sự hiện ra rõ nét của màng lưới con đường sắt cao tốc ở TQuốc.

Trước đây, tuyến con đường sắt Lào-China với chiều dài 417km và tổng vốn đầu cơ dự kiến khoảng 5,8 tỷ USD đã được khởi công xây đắp vào ngày 25/12 tại thức giấc Luang Prabang, Bắc Lào.

Khi đi tham gia vận hành tham gia năm 2021, tuyến trục đường này sẽ là một phần trong tuyến tuyến phố sắt nối Trung Quốc với Singapore, qua Lào, Thái Lan và Malaysia.


Theo Trung Kiên (TTXVN/Việt Nam+)


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét