Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Tượng đài 530 triệu đô la Mỹ cao nhất thế giới của Ấn Độ gây tranh luận |

Dự án xây đắp tượng đài vua Shivaji Maharaj cao 192 m, trị giá 530 triệu đô la Mỹ vừa khởi công ở Ấn Độ gây sốt ruột về lãng phí và tác động đến không gian.


Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi phát biểu trong lễ khởi công xây dựng tượng đài vua Shivaji Maharaj. Ảnh: Reuters.

Ấn Độ hôm 24/12 khởi công xây dựng tượng đài vua Shivaji Maharaj cao 192 m, nằm cách bờ biển Mumbai 4 km với tổng chi phí 530 triệu USD, theo Mirror. Sau khi kết thúc, nó sẽ có kích thước gấp đôi tượng Nữ thần Hòa bình ở Mỹ và vượt lên tượng Phật cao 153 m ở China để biến thành tượng đài cao nhất trái đất.

Shivaji Maharaj là nhà vua ở thế kỷ 17 của Ấn Độ, nhiều người biết đến với tài chỉ đạo và các chiến công của chính mình.

"Ông là nhà chỉ huy giỏi ngay cả trong chống chọi. Phổ quát đặc điểm trong tính cách của Shivaji Maharaj truyền ngẫu hứng cho chúng ta", Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi phát biểu trong lễ khởi công.

Nhà cửa dự kiến hoàn thành tham gia năm 2019. Đương nhiên, nó đang chạm chán phổ biến chỉ trích về chi phí xây đắp, tác động đến môi trường và cuộc sống của ngư gia. Hơn 30.000 người đã ký tham gia bản kiến nghị online để yêu cầu chính phủ dành tiền phát triển cơ sở vật chất hạ tầng, thay vì xây dựng một tượng đài vĩ đại.

"Công trình này gây tiêu hao và ảnh hưởng đến môi trường, tình hình bình yên, giao thông ở South Bombay", bản kiến nghị viết.


Theo Nhân hậu Anh/Vnexpress.net


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét