Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

10 biểu tượng khác lạ trên iOS không hề người nào cũng biết

Những tượng trưng mới như Teletype hay sự thay đổi trong việc hiển thị gắn kết Wi-Fi sẽ khiến người mua hồi hộp khi chạm mặt phải.

iPhone là một trong số ít những smartphone có trải nghiệm khách hàng khá đơn giản. Đương nhiên, các biểu trưng k­hông rõ ràng trên iOS có thể gây lầm lẫn.

Nhiều lúc, khách hàng mới chạm mặt khó khăn trong việc xác định biểu tượng đó chính xác muốn diễn tả nhân tố gì. Sau đây là 10 tượng trưng dễ nhầm lẫn trên iOS.

1. Địa điểm

10 bieu tuong dac biet tren iOS khong phai ai cung biet hinh anh 1

Biểu tượng “địa điểm” trên iOS là hình ảnh một mũi tên nhỏ nhắn. Nó sẽ sinh ra khi một trang web hoặc vận dụng sử dụng địa điểm của người mua liên tục trong thời gian thực.

Nếu tượng trưng không hình thành, không đồng nghĩa với việc ứng dụng hay trang web không sử dụng định vị của bạn. Đương nhiên, nó chỉ theo dõi địa điểm trong vài trường phù hợp cụ thể.

2. Chuyển hướng cuộc gọi

10 bieu tuong dac biet tren iOS khong phai ai cung biet hinh anh 2

Thực sự, biểu tượng “chuyển hướng cuộc gọi” không phổ biến. Rộng rãi người còn chưa từng dùng chức năng này trên iPhone.

Khi bật “đổi hướng cuộc gọi”, những cuộc gọi tham gia máy người mua sẽ được tự động chuyển đến số máy được cài đặt sẵn. Trường thích hợp này khá bổ ích với những người đang đợi cuộc gọi quan trọng nhưng điện thoại thông minh yếu sóng. Họ có thể chuyển đến máy bàn hoặc máy tính bảng khác bắt sóng tốt hơn.

3. Teletype (TTY)

10 bieu tuong dac biet tren iOS khong phai ai cung biet hinh anh 3

Đây là tượng trưng mới hiện ra vừa mới đây trên iOS 10. Dù rằng có mặt trên thị trường muộn, nhưng nó cực kì quan trọng. Về căn bản, Teletype (TTY) là tính năng bỏ ra cho những người khiếm thính có thể dễ ợt giải đáp các cuộc laptop. Nếu muốn bật cơ chế này, khách hàng vào Setup, mục Trợ năng.

Cách sử dụng Teletype trên iOS Chức năng Teletype giúp người câm và điếc có thể thuận lợi tư vấn các cuộc laptop.

4. GPRS/E

10 bieu tuong dac biet tren iOS khong phai ai cung biet hinh anh 4

Nhị biểu tượng này không quen thuộc giống như LTE hay Wi-Fi. Hi hữu, nơi sóng yếu, người mua mới thấy hiển thị biểu trưng này.

GPRS và EDGE là một trong những tiêu chuẩn mạng dữ liệu di động. Dĩ nhiên, vận tốc thấp hơn phổ quát so với 3G hay 4G LTE. Toàn bộ trường hợp khi 2 tượng trưng này hiện lên, khách hàng rất khó khăn để truy nã cập vào mạng hoặc vào được nhưng có tốc độ cực chậm chạp.

5. Khoá xoay

10 bieu tuong dac biet tren iOS khong phai ai cung biet hinh anh 5

Có thể khách hàng đã thân thuộc với tượng trưng khoá thông thường. Tuy nhiên, icon khoá và có thêm vòng tròn bên ngoài tương đương với việc không bật chế độ xoay màn hình. Công dụng này có thể bật/tắt duyệt y Trọng điểm điều khiển.

6. Điểm truy nã cập cá nhân

10 bieu tuong dac biet tren iOS khong phai ai cung biet hinh anh 6

Khi hiện ra biểu tượng hai vòng tròn lồng vào nhau và thanh trạng thái đổi sang màu xanh nhạt có tức là người mua đang bật cơ chế “Điểm tróc nã cập cá nhân”.

Về căn bản, vấn đề này gần giống với việc biến iPhone thành một trạm phát Wi-Fi chuẩn y băng thông được lấy từ mạng thiết bị cầm tay của máy. Tất nhiên, người dùng nên chú ý với chi phí mạng dữ liệu dế yêu nảy sinh.

7. Cảnh báo pin thiết bị kết nối Bluetooth

10 bieu tuong dac biet tren iOS khong phai ai cung biet hinh anh 7

Đôi khi, người dùng sẽ thấy cảnh báo nhỏ tuổi kế bên tượng trưng Bluetooth hoặc tai nghe. Điều này đồng nghĩa với việc thông báo thời lượng pin còn lại trên thiết bị đang được gắn kết với iPhone. Đương nhiên, tác dụng này chỉ hiển thị trên iPhone khi ghép với phụ kiện được Apple cung cấp.

8. Không làm cho phiền

10 bieu tuong dac biet tren iOS khong phai ai cung biet hinh anh 8

biểu trưng hình mặt trăng đồng nghĩa với việc bật cách thức “Không làm phiền”. Với tác dụng này, các cuộc gọi hay báo cáo sẽ được chuyển sang tình trạng rung, không phát ra tiếng động. Tuy nhiên, báo thức vẫn hoạt động bình thường.

9. Màu xám của tượng trưng Wi-Fi và Bluetooth

10 bieu tuong dac biet tren iOS khong phai ai cung biet hinh anh 9

Apple đã đổi mới một số tuỳ lựa chọn can hệ tới gắn kết Wi-Fi và Bluetooth. Trước đó, khi chạm tham gia một trong hai biểu trưng trong Trọng điểm vấn đề khiển, nó sẽ chuyển màu xám và tắt.

Nhưng trong iOS 11, tượng trưng màu xám chỉ có nghĩa iPhone đã ngắt khỏi một trong nhị gắn kết. Trong thời gian đó, điện thoại thông minh của người mua vẫn đang tậu Wi-Fi hoặc Bluetooth để truy hỏi cập.

10. tượng trưng tắt kết nối

10 bieu tuong dac biet tren iOS khong phai ai cung biet hinh anh 10

Với việc ngắt gắn kết sẽ chuyển sang màu xám, Apple đã thêm biểu tượng tắt gắn kết với hình ảnh Wi-Fi và Bluetooth có thêm gạch chéo ở giữa. Nếu như không hiển thị biểu tượng này, iPhone của khách hàng vẫn trong cách thức tìm kiếm mạng.

Dĩ nhiên, nếu muốn tắt hẳn Wi-Fi hoặc Bluetooth, khách hàng sẽ phải truy hỏi cập thủ công vào Setup. Khi đó, nó sẽ hiển thị tượng trưng trên Trọng điểm điều khiển.


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét