Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Bắt Giám đốc Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh Đắk Lắk |

Trong lúc còn công tác tại Nhà băng Agribank chi nhánh Tân An, Vũ và Minh đã làm giả giấy má mượn tiền để chiếm đoạt đoạt 10,5 tỷ đồng.

Chiều 19/10, đại tá Nguyễn Trọng Hà, Trưởng Phòng CSĐT tội nhân kinh tế và tham nhũng (PC46, Công an tỉnh giấc Đắk Lắk), cho biết doanh nghiệp đã khởi tố, bắt nhất thời giam ông Đỗ Thái Vũ, 37 tuổi, Giám đốc Nhà băng TMCP Bưu Điện Liên Việt chi nhánh Đắk Lắk, để làm rõ hành vi khiến khống giấy má vay vốn, chiếm giữ đoạt 10,5 tỷ đồng.

Ngoài ông Vũ, cơ quan khảo sát còn bắt giam ông Nguyễn Quốc Minh, 32 tuổi, Giám đốc Phòng thương lượng Ea Kar thuộc Nhà băng TMCP Bưu Điện Liên Việt.

Theo đại tá Hà, Vũ và Minh bị bắt để làm rõ hành vi “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các công ty tín dụng" xảy ra tại Nhà băng Agribank chi nhánh Tân An (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) tham gia năm 2011-2012, khi cả nhị còn công việc tại đây.


Đỗ Thái Vũ, Giám đốc Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên việt chi nhánh Đắk Lắk , đang bị cơ quan điều tra tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam. Ảnh: C.T.V.

Trước đây, ngày 24/4/2014, Ngân hàng Nhà nước vn chi nhánh Đắk Lắk có công văn gửi cơ quan CSĐT Công an thức giấc Đắk Lắk, đề xuất thăm dò dấu hiệu lường đảo chiếm đoạt đoạt của nả; vi phạm luật pháp về cho vay trong hoạt động của các đơn vị tín dụng xảy ra tại Ngân hàng Agribank chi nhánh Tân An.

Thời điểm này, Vũ là giám đốc còn Minh là cán bộ nguồn vốn vay tại Ngân hàng Agribank chi nhánh Tân An.

Theo đó, Thanh tra Nhà băng Nhà nước nhận thấy trong nhị năm 2011 và 2012, có 7 hồ sơ mượn tiền với tổng số tiền 10,5 tỷ đồng (mỗi thủ tục mượn 1,5 tỷ đồng) nhưng tới năm 2014 không trả nợ.

Qua xác minh, có ba đối tượng mua hàng thừa nhận bản thân mình ký trên hồ sơ mượn nhưng hoàn toàn không biết số tiền và không được kiếm được tiền. Theo 3 người này, họ được thuê ký giấy má với tiền từ 400.000 đồng đến 2,5 triệu tiền việt/bộ; bốn khách hàng khác có địa chỉ trên hồ sơ, nhưng thực tại không ở nơi trú ngụ.

Cũng theo thanh tra ngân hàng, phần nhiều của cải thế chấp là Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Agribank Tân An, để bảo đảm cho bảy thích hợp đồng tín dụng nói trên đã được chuyển nhượng với giá chỉ từ vài chục triệu đến trên 100 triệu đồng/giấy tờ.

Thế nhưng, Vũ và Minh đã định giá các Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cao hơn trong khoảng 2-3 tỷ đồng/giấy tờ. Sau đó, Minh lập giấy tờ, giao tiền và Vũ ký chuẩn y cho mượn không thông qua trưởng phòng nguồn hỗ trợ để chiếm đoạt đoạt 10,5 tỷ đồng.

Tới cuối năm 2012, Vũ và Hưng vượng đều chuyển công tác về Nhà băng thương nghiệp cổ phần Bưu Điện Liên Việt chi nhánh Đắk Lắk.

Trưởng phòng PC46 cho nhân thức thêm ngoài bảy bộ thủ tục nói trên, đơn vị còn xác định có hàng chục bộ giấy má khác cũng bị kê khống giá trị của nả thế chấp để cho vay hàng trăm tỷ đồng. Hiện vụ án đang được khảo sát mở rộng.


Theo Zing.Việt Nam


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét