Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Dồn sức đưa Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 về đích |

(Xây dựng) - Có mặt tại Thái Bình những ngày này, chúng tôi đã thấy sinh khí đã quay về trên công trường Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2, phổ quát công nhân của nhà thầu Lilama, Cty CP Kết cấu Kim loại và lắp máy Dầu khí (PVC-MS), Cty CP Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí (PVC-PT) đang bắt tay triển khai những thời kỳ xây lắp cuối cùng của nhà máy.


Lực lượng thiết kế Lilama đang gấp rút đẩy nhanh chỉ tiêu tiến độ.

Hợp nhất ý chí

Thời gian vừa mới đây, sau một loạt các biến cố xảy ra liên quan đến Công trình NMNĐ Thái Bình 2, đã có phổ thông người đặt nhân tố rằng, công trình xem như đã “chết lâm sàng”, lòng người phân tán... Nhưng thực tiễn các cán bộ Ban QLDA Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 và các nhà thầu đang xây đắp trên công trường vẫn cố gắng bám công trường từng ngày. Công tác an ninh, vệ sinh môi trường, bảo trì bảo dưỡng vũ trang xây lắp vẫn được công ty nhiều lần. Các hạng mục lắp đặt vũ trang chính và các thiết bị phụ trợ bên trong nhà máy vẫn được triển khai đều đặn.

Mặc dù lượng người lao động xây đắp giảm mạnh sau khi dự án qua công đoạn xây dựng các hạng mục chính nhưng luôn duy trì 200-300 công nhân mỗi ca. Niềm tin của người lao động tham gia ngày công trình về đích với chất lượng tốt, đảm bảo an toàn, bình an vẫn được gìn giữ và trân trọng. Có thể kể đến những hoạt động nổi trội trong thời điểm qua như “Tháng Bạn teen” và “04 tuần Người lao động 2017”, Ban QLDA đã phối hợp cùng Ban Điều hành Công trình - Tổng Cty CP Xây lắp Dầu khí vietnam (PVC) và các nhà thầu phụ triển khai rà soát công tác an toàn công tích - phòng cháy chữa cháy, tổng vệ sinh, sắp xếp, kiểm kê lại trang bị, vật tư trên toàn công trường.

Công việc bình yên, vệ sinh công trường tại NMNĐ Thái Bình 2 đã thành nằn nì nếp, được cục bộ CBCNV-LĐ thực hiện thường xuyên. Chính cho nên, mặc dầu những 04 tuần qua, thời tiết khu vực quận Thái Thụy (Thái Bình) luôn diễn biến thất thường. Những đợt mưa dông, bão lốc liên tiếp diễn ra, tác động tới khu vực dự án. Nhưng nhờ ý thức cao, chủ động trong công tác phòng chống bão bè bạn, an ninh công trường NMNĐ Thái Bình 2 nên cả về nhân loại lẫn trang bị đều bình an. Hơn thế nữa, công trường luôn được bạn bè thu dẹp gọn ghẽ, ngăn nắp, tải toàn bộ vật tư, rác thải trên công trường về đúng nơi pháp luật để giải quyết. Vấn đề này không chỉ giúp các nhà thầu bảo toàn thiết bị, vật tư mà còn là một nét đặc trưng của các doanh nghiệp xây lắp nhiều năm kinh nghiệm khi triển khai dự án.

Ngày 5/10, Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng Thành viên (HĐTV) - Tổng Giám đốc Cơ quan Dầu khí Việt Nam (PVN) đã ban hành Nghị quyết liên tịch số 6356. Quyết nghị đã biểu hiện tinh thần hợp nhất ý chí, đồng lòng nỗ lực của số đông lãnh đạo PVN đối với việc triển khai Công trình NMNĐ Thái Bình 2 với tiêu chí đưa nhà máy vận hành trong thời điểm sớm nhất.


Một góc công trường nhiệt điện Thái Bình 2

Tăng tốc guồng quay

Những năm qua, trong bối cảnh giá dầu quả đât sụt giảm kéo dài, duy trì ở mức thấp, hoạt động của PVN phải đối diện với vô vàn gian nan, thách thức. Mặt khác, một loạt các sự vụ can dự đến bổn phận tư nhân, những công trình yếu kém mà Tổ chức đang phải giải quyết đã trở thành gánh nặng lên cục bộ hệ thống chỉ đạo, các tổ chức trong Tập đoàn. Dĩ nhiên, với sự tâm huyết, bền chí của toàn thể CBCNV PVN, sự cố gắng, nghĩa vụ của những người công huân trên công trường NMNĐ Thái Bình 2, chỉ trong vòng một vài ngày, trên tinh thần của Nghị quyết, các phòng, ban chuyên môn của Công ty đến các đơn vị thành viên can dự đã hối hả xây đắp ý tưởnrg, đề ra cách thức hành động thiết thực và cụ thể quay quanh việc khắc phục những gian khổ, cố gắng tậu giải pháp lấy lại tiến độ của Dự án NMNĐ Thái Bình 2.

Ngay tại Hội nghị, sau khi nghe chỉ huy Cơ quan lên tiếng Quyết nghị liên tịch về việc triển khai Dự án NMNĐ Thái Bình 2 và chắc chắn cố gắng đưa dự án về đích thắng lợi, đại diện Ban QLDA, Tổng thầu PVC và các nhà thầu đã thông báo với tốc độ cao với chỉ đạo Công ty tình hình khai triển công trình, những khó khăn, vướng bận bịu hiện nay về nguồn vốn, nhân lực và các gói thầu trên công trường cũng như buộc phải biện pháp dỡ gỡ. Thây mặt chỉ đạo các nhà thầu cũng chắc chắn dù Công trình NMNĐ Thái Bình 2 đang trong quá trình hết sức gian nan nhưng chưa bao giờ các đơn vị, nhà thầu và người lao động thi công trên công trường nguôi quyết tâm “sống còn” với công trình.

Thây mặt Ban QLDA, Tổng thầu PVC và các nhà thầu cam đoan với lãnh đạo Tổ chức sẽ vận động tối đa nhân lực, vật lực để triển khai các hạng mục còn lại của công trình. Nỗ lực tăng ca, làm thêm giờ, kể cả làm cho ngày thứ Bảy, Chủ nhật để hối hả giải quyết những vướng mắc, tồn tại của dự án, đẩy nhanh tiến độ xây dừng để cùng với PVN đưa NMNĐ Thái Bình 2 vào vận hành trong thời điểm sớm nhất.

Với ý thức khẩn trương, bổn phận, nói là khiến, không để nghị quyết trên giấy, ngày 10/10, Ban Lãnh đạo đặc biệt Dự án NMNĐ Thái Bình 2 đã có buổi khiến việc đầu tiên với tổng thể các nhà thầu trên công trường. Tại đây, Ban Lãnh đạo đã hấp thu và ghi kiếm được chi tiết, chi tiết các vướng bận bịu của dự án. Trong khoảng những khó khăn có tính công nghệ như đẩy với tốc độ cao tiến độ hoàn thiện giấy tờ thanh quyết toán các khối lượng đã chấm dứt tới những luật pháp về phần cấp, phê phê duyệt, quyền chủ động của tổng thầu cần phải vấn đề chỉnh theo hướng với tốc độ cao gọn, hiệu quả. Thay mặt Ban Chỉ đạo khác lạ về Công trình NMNĐ Thái Bình 2, Trưởng ban, Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Tiến Vinh cam đoan sẽ phối thích hợp ngặt nghèo với Ban QLDA, Tổng thầu PVC và các nhà thầu, trên hạ tầng hỗ trợ của các tổ chức, sự tham gia cuộc của các tổ chức đoàn thể của Công ty để khai triển dự án, hoàn thành các nhiệm vụ được đặt ra.

Đến ngày 11/10, Ban Lãnh đạo khác biệt cũng có buổi làm cho việc riêng với PVC - Tổng thầu EPC Dự án NMNĐ Thái Bình 2. Tại đây, toàn bộ Ban Thực hiện Đảng ủy, HĐQT, TGĐ PVC đều bộc lộ phấn đấu chấm dứt dự án theo đúng hợp đồng EPC đã ký với Tổ chức. Trong đó, khẳng định PVC sẽ vận động, dành đầu tiên mọi nguồn lực để chấp hành công trình. Lên phương thức, buộc phải các địa điểm nhân lực cần thiết để Ban Lãnh đạo khác lạ huy động tại các đơn vị thành viên như Tổng Cty Điện lực Dầu khí (PV Power), Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro), Tổng Cty CP Dịch vụ Công nghệ Dầu khí (PTSC).

Lê Mỹ


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét