Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Những tiêu chí chẳng thể bỏ qua khi đầu tư BĐS đất nền Đà Nẵng |

(Xây đắp) - bất động sản Đà Nẵng vừa trải qua một cơn “rung lắc” mạnh sau những cô động về nhân lực chỉ huy cấp cao của thành phố. Tuy nhiên, sau khi bộ máy chính quyền được hoàn thiện, ngay trong ngày đầu mở màn APEC, thị trấn đáng sống sắp có lực đẩy kếch xù từ dòng vốn 35 nghìn tỷ khi thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến 15 Giấy đạt yêu cầu đầu cơ được trao cho các chủ đầu tư lớn. Mặc dầu vậy, với những cảnh báo về cơn sốt đất ảo phía Nam Đà Nẵng thời gian qua, các khách hàng sắm nhà vẫn phải thuộc nằm lòng “những chỉ tiêu không thể bỏ qua” khi đầu cơ tham gia đất nền khu vực này.

Lực đẩy trong khoảng nguồn vốn lớn lao

Chính quyền Đà Nẵng chính thức lên tiếng những chế độ dành đầu tiên kêu gọi các cơ quan lớn đầu cơ sản xuất các vật phẩm công nghệ cao, ngao du, khác lạ là các tổ thích hợp BĐS tiêu khiển nghỉ ngơi.


Công trình xe điện nối Hội An và Đà Nẵng là Dự án được đặt đa dạng hy vọng nhất.

Điểm danh lại 15 giấy phép đầu cơ vừa được cấp, dự án được đặt phổ biến kỳ vọng nhất chính là Công trình tàu điện trị giá 650 triệu đô la nối Hội An và Đà Nẵng. Với tuyến xe điện này, thời điểm chuyển động từ trung tâm Đà Nẵng đến Hội An và trái lại chỉ cần khoảng 10 phút thay vì 01 tiếng như trước đây. Chính quyền Đà Nẵng đã khẳng định chính tuyến xe điện này cùng với cung đường 05 sao Trường Sa - Hoàng Sa sẽ biến thành tuyến xương sống gắn kết giữa 02 trung tâm ngao du lớn nhất vietnam: Đà Nẵng - Quảng Nam và phân thành một dải siêu ngao du liên vùng đón trên 10 triệu lượt khách mỗi năm trong 2-3 năm tới.

Trường đua ngựa trị giá 200 triệu USD cũng được cấp phép trong đợt này. Hình như, dự án Hoa phượng đỏ Liên Chiểu (7.378 tỷ đồng), Dự án di dời ga đường sắt và tái phát hành thị trấn Thành phố Đà Nẵng (15.441 tỷ đồng), Dự án khu liên phù hợp giải quyết chất thải rắn đô thị Đà Nẵng tại thị xã Hòa Vang (2.200 tỷ đồng), Công trình cải thiện không gian nước thị trấn (3.120 tỷ đồng), Dự án những nơi công cộng bách thảo quy mô 200ha cũng đều được triển khai trong thời gian tới.

Các công trình BĐS đã được khởi động lại sau khoảng yên ổn yên ắng. Đại diện CBRE vn đánh giá, số lượng nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng của Đà Nẵng hiện rất lớn. Dĩ nhiên so với tiềm năng tạo ra của du lịch thì con số ấy chưa phải là quá cao. Và vấn đề quan trọng đối với hoạt động mua bán BĐS nghỉ dưỡng Đà Nẵng đó là phải tạo ra item đó như thế nào, nguồn cung nào, đối tượng ra sao cho thích hợp với ý định thị trường. Phân khúc căn hộ khách sạn khá phổ thông, nhưng đối với đối với phân khúc đất nền Đà Nẵng vẫn là thị trường tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức lôi cuốn.

Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ toạ Hội Môi giới BĐS vietnam đánh giá, thời điểm cuối năm chắc chắn sẽ tiếp diễn lộ diện phổ biến công trình mới, bức tranh toàn cảnh thị trường BĐS tại đây cam đoan sẽ nhộn nhịp và tươi sáng trong năm 2018. Cuộc đổ bộ của các nhà đầu tư uy tín sẽ kéo theo làn sóng trao đổi rần rộ đối với nhà đầu tư thứ cấp là đối tượng mua hàng trực tiếp mua nhà đất thực hiện đàm phán.

“Dù thị trường tầm thường có tốt như thế nào đi chăng nữa nhưng với phân khúc có giá trị cao hơn, khác lạ là đất nền thì quyết định đầu cơ giải quyết được độ bình an về pháp lý cũng như sản sinh lãi như hy vọng là nhân tố chưa bao giờ thuận lợi. Càng choáng ngợp trước cơ hội lớn người mua nhà ở càng thận trọng và tỉnh táo gấp nhiều lần để hạn chế rủi ro cho túi tiền tài bản thân mình” - ông Nguyễn Văn Đính san sớt.

Nhận biết các tiêu chí giảm thiểu không may khi đầu cơ đất nền Đà Nẵng

Các chuyên gia đã đưa ra đa dạng khuyến cáo rằng, đất nền Đà Nẵng ko phải mọi khu vực đều phát triển và nhà đầu tư nào cũng có thể khiến được. Thậm chí một số chỉ tiêu bình thường lúc trước có thể phù hợp với tâm lý đầu tư theo phong trào đã không còn thích hợp với tình hình hiện tại và thiên hướng vận động của hoạt động mua bán trong thời điểm tới.

Dưới đây là các mục tiêu cần và đủ đối với các dự án đất nền Đà Nẵng mà các chuyên gia khuyên đối tượng mua hàng cần chú ý để đưa ra quyết định chính xác.

Thứ nhất, công trình của chủ đầu tư uy tín, có tiềm lực tài chính lớn mạnh và phải đảm bảo tính pháp lý vững chắc. Mọi tin tức về năng lực nhà đầu tư phải sáng tỏ, lên tiếng công khai, khách hàng dễ ợt tìm hiểu và kiểm định. Tin tức về công trình phải được xác thực bằng văn bản của tổ chức quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Thứ hai, vị trí của dự án nằm trong khu vực quy hoạch phát hành của thị trấn. Khách hàng phải thức giấc táo đánh giá được tiềm năng thành phố hóa "thực" của khu vực đó trong mai sau, giảm thiểu khỏi cơn sốt ảo như khu vực đất hoang phía Nam thành phố thời điểm qua. Một trong những tín hiệu để bình chọn kĩ năng thị trấn hóa trong mai sau là việc khu vực đó được đầu cơ hạ tầng cơ sở sẵn sàng dù cư dân chưa quá đông đúc, theo đúng nguyên lý quy hoạch của đô thị: "hạ tầng đi trước, công trình theo sau".


Khu vực phía Tây Đà Nẵng được dự đoán sẽ bùng nổ với quỹ đất bát ngát, được tiến công thức bởi hàng loạt chuỗi hệ thống cơ sở sẵn sàng phát động.

Đơn cử như khu vực phía Tây Đà Nẵng được dự báo sẽ bùng nổ với quỹ đất mênh mang, được đánh thức bởi hàng loạt hệ thống cơ sở chuẩn bị phát động như Cảng Liên Chiểu, Ga hàng hoá Kim Liên... Trong khi việc tạo ra mở rộng khu đô thị vệ tinh theo quy hoạch chung của Đà Nẵng, hệ thống nhân thể ích công cộng và địa thế sẵn có của thị xã Liên Chiểu đang thu hút nhiều đại gia nhanh chân chiếm đoạt chỗ ghi bàn đạp cho chiến lược vĩnh viễn.

Thứ ba, công trình được chọn song song phải nằm ở địa điểm có liên lạc gắn kết dễ dàng với khu trung tâm nhưng cũng đủ xa để hạn chế khỏi những ồn ào, xô bồ, đắt đỏ của ngao du.

Thứ tư, công trình phải nằm trong quần thể khu đô thị được đầu tư bài bản về cảnh quan, tiện thể ích: siêu thị, trường học nội khu, khu vực sinh hoạt số đông,...

Thứ năm, công trình phải gần các dịch vụ, nhân tiện ích công: chợ dân sinh, nhà thờ, bệnh viện, hội sở Uỷ ban dân dận quận, huyện...

Và cuối cùng, khách hàng phải dự báo được điểm rơi của thị trường và tiềm năng tăng giá của dự án để đầu cơ.

Minh Thu


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét