Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Thót tim với những phi trường nguy hiểm nhất hành tinh |

Sợ bay là một trong những nỗi lo ngại khủng khiếp nhất của đa dạng người. Dưới đây là 10 trường bay kinh khủng nhất mà bạn nên giảm thiểu bằng mọi giá.

Sân bay quốc tế Dammam King Fahd, Ả-rập Xê-út. Đây là trường bay lớn nhất thế giới và thậm chí nhiều khi các phi công gặp gỡ rắc rối khi tìm kiếm nơi hạ cánh.

Cleveland Hopkins International, Mỹ. Trường bay này được nhân thức tới là một trong những sân bay nguy hiểm nhất chỉ vì thực tế là có phần nhiều viên chức làm việc thiếu bổn phận. Một trong những trường thích hợp được công bố là viên chức làm việc tại trọng tâm yếu tố khiển hoạt động buổi đêm đã xem DVD trong khi việc của anh ta là nhân tố khiển không lưu.

Sân bay Thế giới Wellington, New Zealand có lẽ là sân bay có con đường băng "lố" nhất trái đất khi điểm bắt đầu và kết thúc tiếp giáp với nước biển, mặc dầu cảnh quan sân bay này rất đẹp nhưng lại vô cùng nguy hiểm.

Sân bay Agatti, Lakshadweep, Ấn Độ. Sân bay Agatti là một dải đất, xung quanh là biển hồ. Nếu phi cơ lăn bánh quá dài có thể sẽ chìm trong biển nước sâu.

Trường bay Narsarsuaq, Greenland. Để hạ cánh xuống phi trường này, tàu bay phải bay trong mối nạt dọa của sự nhiễu loàn. Tiếp theo, sau khi chạm đất, máy bay có thể sẽ rơi vào nước vì các con phố băng rất ngắn.

Trường bay quốc tế Kansai, Nhật Bạn dạng. Trường bay Kansai có nguy cơ xảy ra động đất và lốc xoáy mạnh làm cho việc cất cánh và hạ cánh vô cùng gian truân.

Trường bay Quốc Tế Don Mueang, Thái Lan. Ngay giữa nhị tuyến đường băng, các viên chức phi trường quốc tế Don Mueang đã xây đắp một sân gôn 18 lỗ.

Phi trường Paro, Bhutan. Chỉ có 80 người trên quả đât có thể hạ cánh trên trường bay Paro. Đó là bởi vì sân bay nằm giữa những đỉnh núi sắc nhọn cao tới 18.000 feet, khi mà tuyến đường băng chỉ dài 6.500 feet.

Phi trường Kai Tak, Hồng Kông. Trường bay Kai Tak được phổ thông phi công coi là phi trường gian nguy nhất hành tinh và vì vậy nó bị đóng cửa vào năm 1998.

Phi trường Thế giới Barra, Scotland. Sân bay Toàn cầu Barra cực kỳ rất dị vì nó là sân bay duy nhất trên trái đất cho phép các phi cơ hạ cánh trên bãi biển thay vì trục đường băng.

Theo Minh Anh (LW)/VOV.VN


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét