Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Tiếp bài “Phù phép” biến đất ở dọc đường họ thành tài sản riêng: Quận Nhì Bà Trưng có “đùn đẩy” bổn phận? |

(Xây đắp) - Sau khi Báo điện tử Xây đắp đăng bài “Phù phép” biến đất công viên họ thành tài sản riêng, phản ảnh kiến nghị của ông Nguyễn Trọng Huy và Nguyễn Trọng Tiến (đại diện dòng họ Nguyễn sinh sống tại số nhà 20, ngõ 31, phường Lặng Bái II, xã Phường Huế, quận Nhì Bà Trưng, Hà Nội), UBND thị xã Nhì Bà Trưng đã có Văn phiên bản gửi Báo Xây dựng, song song chỉ huy các tổ chức chuyên ngành phối phù hợp với UBND xã Phố Huế lưu ý, khắc phục đơn của ông Nguyễn Trọng Huy và Nguyễn Trọng Tiến, cũng như có Văn bản giải đáp đơn của hai ông. Tất nhiên, bí quyết khắc phục vụ việc của huyện Nhì Bà Trưng vẫn chưa thu được sự tán thành của công luận cũng như của con cháu dòng tộc Nguyễn, nhất là khi thị xã dường như đang có yêu cầu đùn đẩy vụ việc sang tòa án?


Thỏa thuận 3 ông trong khoảng năm 2002.

Theo đơn kiến nghị, UBND huyện Hai Bà Trưng đã cấp Giấy đạt yêu cầu quyền sử dụng đất và của cải gắn liền trên đất đối với nhị thửa được tiến công ký hiệu là 118, tờ bản đồ số 6H-IV-06 và 119, tờ phiên bản đồ số 6H-IV-06 cho ông Nguyễn Trọng Khải và hoàng hậu là bà È cổ Kim Oanh. Yếu tố đáng nói là ngôi khu vui chơi tổ và phần sân phố đi bộ được di chúc làm cho sinh kế dài lâu cho dòng tộc lại nằm trên cả nhì thửa đất 118 và 119.

Mua bán với phóng viên Báo Xây dựng, ông Nguyễn Trọng Huy và Nguyễn Trọng Tiến cho biết: UBND huyện Nhị Bà Trưng và thị trấn Xã Huế phụ thuộc biên bản thỏa thuận giữa ba bằng hữu (ông Khải, ông Huy, ông Tiến) lập ngày 15/2/2002 để làm hạ tầng cấp sổ đỏ cho mái ấm ông Khải tại cả thửa đất 118 và 119. Tuy nhiên, chính Văn phiên bản này đã thể hiện rất rõ về việc phân chia nhà và đất thừa kế do hậu phi chồng cụ Nguyễn Đình Mẫn để lại cho 3 người đàn ông.

Chi tiết, đối với thửa đất số 118, tờ bạn dạng đồ 6H-N-06 tại số nhà 20 (ngõ 31, thị trấn Lặng Bái II), thị trấn Xã Huế thì ông Nguyễn Trọng Khải được quyền sở hữu ngôi nhà gạch một tầng mái bằng, diện tích là 37,4m² do ông Khải tự xây đắp tham gia những năm 1988. Phần còn lại là trạm xe buyt tổ được xây dựng từ những năm 1930 quy mô là 60m², ông Khải được quyền quản lý và sử dụng trong việc bảo tồn, phụng dưỡng tổ tông theo chúc thư thừa kế vĩnh viễn trong dòng tộc.

Còn đối với thửa đất số 119 tờ bạn dạng đồ 6H-IV-06 tại địa chỉ trên thì phần quy mô là 179,3m², ông Nguyễn Trọng Khải được quyền sở hữu nhà và dùng đất, nhưng phải bỏ ra khoảng 50m² làm sân cho trường học và 20m² làm lối đi chung tham gia khu đất của nhì ông Nguyễn Trọng Tiến và Nguyễn Trọng Huy.

Tương tự, sai sót trong giai đoạn giám định hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền dùng đất cho mái nhà ông Nguyễn Trọng Khải trên toàn bộ diện tích thửa đất số 118 và thửa đất số 119 đã rõ? Bởi vậy, việc con cháu dòng tộc Nguyễn kiến nghị UBND huyện Nhị Bà Trưng phải thu cục bộ sổ đỏ đã cấp cho mảnh đất nêu trên và tiến hành phân chia lại đất theo như ký hợp đồng của các đối tác là có lí, thích hợp tình.

Tuy nhiên, vụ việc dù đã xảy ra gần chục năm nay, Thành ủy, UBND TP. Thủ đô cũng phổ quát lần có văn bản chỉ huy UBND thị xã Hai Bà Trưng làm cho rõ tin tức để trả lời người dân nhưng vụ việc cho đến thời gian hiện giờ vẫn chưa tiến triển.

Đáng nói, trong văn phiên bản tư vấn ông Huy và ông Tiến, thị xã Hai Bà Trưng chắc chắn, việc thu hồi giấy đủ điều kiện đối với trường phù hợp của bến xe họ Nguyễn chỉ được chấp hành khi có phiên bản án hoặc quyết định của Tòa án đã có hiệu lực thực hiện. Như vậy đồng nghĩa sự việc vẫn chưa được giải quyết hoàn thành điểm trong thời điểm bây giờ.

Phản ánh tới Báo Xây dựng, ông Nguyễn Trọng Tiến - đại diện dòng họ Nguyễn cho biết: Vừa mới đây, huyện Nhì Bà Trưng đã mời đại diện dòng tộc lên gặp gỡ, mua bán công tác. Cụ thể: “Ngày 4/10 gần đây, phòng Khoáng sản & Không gian thị xã Hai Bà Trưng có mời tôi và ông Nguyễn Trọng Huy lên khiến cho việc can hệ đến đơn thư phản chiếu vụ huyện cấp sổ đỏ khu vực khu vui chơi tổ dòng họ cho ông Nguyễn Trọng Khải. Sau gần 10 năm kiên cường theo đuổi vụ việc, chúng tôi tưởng lần này quận sẽ đưa ra được hướng khắc phục xong xuôi điểm. Đương nhiên tại buổi làm cho việc, chỉ đạo Phòng Khoáng sản chỉ lắng nghe quan điểm và trao đổi lại những nội dung thắc mắc. Còn hướng giải quyết dứt điểm thế nào thì họ hoàn toàn không đề cập đến khiến chúng tôi rất thất vọng”.

“Qua nội dung buổi làm việc, tôi kiếm được thấy Phòng Khoáng sản có vẻ muốn đùn đẩy bổn phận khắc phục vụ việc cho chúng tôi và gợi ý chúng tôi đưa vụ việc này qua tòa án để khắc phục. Nhưng rõ ràng trách nhiệm chính trong sự việc này là UBND thị xã. Làm cho gì có chuyện thị xã làm cho sai rồi chỉ dẫn người địa phương ra tòa để được khắc phục? Nghe rất vô lý”, ông Nguyễn Trọng Huy cho biết thêm.

Con cháu dòng họ Nguyễn và dư luận đang chờ đợi thị xã Hai Bà Trưng sớm có biện pháp khắc phục hoàn thành điểm vụ việc, vốn đã kéo dài hơn chục năm qua.

PV


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét