Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

Áp dụng cơ chế tự thực hiện đối với doanh nghiệp phụ thuộc |

Theo Luật Đấu thầu, qui định tự chấp hành được vận dụng đối với gói thầu thuộc công trình, dự toán bán buôn trong trường thích hợp doanh nghiệp trực tiếp điều hành, dùng gói thầu có năng lực khoa học, nguồn vốn và trải nghiệm đáp ứng yêu cầu của gói thầu.


Ảnh minh họa

Theo phản chiếu của ông Nguyễn Hiền khô Hòa, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Nước và Môi trường, Công ti ông đầu cơ một chuỗi hệ thống đường ống cấp nước sinh hoạt, dự toán khoảng 6,4 tỷ đồng và đang muốn ứng dụng hình thức tự chấp hành. Công ti cũng đang hoạt động trong ngành nghề xây lắp này và đã trúng thầu, xây dừng nhiều gói thầu có tính chất, diện tích gần giống hoặc lớn hơn. Toàn thể các gói thành lập đó đều do xí nghiệp xây lắp là doanh nghiệp thuộc tổ chức kinh doanh thực hiện tổng thể.

Qua Chuỗi hệ thống tiếp thụ, giải đáp kiến nghị của doanh nghiệp, ông Hòa hỏi, với gói thầu này nếu áp dụng tự thực hiện, ký hợp đồng giao việc cho xí nghiệp xây lắp trọn gói cả gói thầu bao gồm vật tư trục đường ống, xây dựng lắp đặt (với giá thương thảo rẻ hơn dự toán) theo thứ tự ở Yếu tố 62 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP có được không? Có phải tách riêng gói thầu bán buôn vật tư con đường ống riêng để tổ chức kinh doanh mua không?

Về nhân tố này, Bộ Ý tưởnrg và Đầu cơ trả lời như sau:

Điều 25 Luật Đấu thầu quy định tự thực hiện được vận dụng đối với gói thầu thuộc dự án, dự toán buôn bán trong trường thích hợp đơn vị trực tiếp quản lý, dùng gói thầu có năng lực kỹ thuật, nguồn vốn và trải nghiệm phục vụ yêu cầu của gói thầu.

Nhân tố 61 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP pháp luật yếu tố kiện được ứng dụng cơ chế tự chấp hành bao gồm: có công dụng, nhiệm vụ, lĩnh vực hoạt động và ngành nghề buôn bán thích hợp với yêu cầu của gói thầu; phải chứng minh và biểu lộ trong cách thức tự thi hành về kĩ năng huy động nhân dự, máy móc, thiết bị đáp ứng đòi hỏi về tiến độ chấp hành gói thầu; đơn vị được giao thi hành gói thầu không được chuyển nhượng khối lượng công việc với tổng số tiền trong khoảng 10% giá gói thầu trở lên hoặc dưới 10% giá gói thầu nhưng trên 50 tỷ đồng.

Đối với trường hợp nêu trong câu hỏi của ông Nguyễn Hiền khô Hòa, nếu như Công ti CP Nước và Không gian trực tiếp quản lý, dùng gói thầu thì có thể lưu ý việc giao cho xí nghiệp hạch toán phụ thuộc chấp hành công việc theo chế độ tự thi hành trên cơ sở tuân hành các qui định nêu trên. Trong khi đó, cần để ý trường thích hợp giá trị của phần vật tư trục đường ống chiếm đoạt tỷ trọng lớn trong gói thầu và tổ chức kinh doanh đã nêu không tự đóng gói được các vật tư này thì phải tách riêng để xuất hiện gói thầu mua sắm hàng hóa và công ty chọn nhà thầu theo pháp luật.


Theo Chinhphu.Việt Nam


Đọc thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét