Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Lĩnh vực xi măng sẽ sử dụng những công nghiệp tiên tiến với mức tự động hóa cao |

(Xây dựng) – Đây là điều được đề cập trong Định hướng phát triển công nghiệp xi măng Việt Nam. Theo ước lượng, trong công đoạn 2010-2025, tổng sản lượng xi măng tiêu thị toàn cầu dự đoán tăng 2.589 triệu tấn, trong đó thị trường châu Á với khối lượng tiêu thụ xi măng tăng khoảng 1.561 triệu tấn ở Đông Á, 285 triệu tấn ở Tây Nam Á và 139 triệu tấn ở Đông Nam Á. Châu Đại Dương được dự định lượng tiêu thụ sẽ tăng khoảng 4 triệu tấn. Tại một vài nước như Ấn Độ, vn, Indonexia và Thái Lan thì có thể sẽ tăng trưởng cao hơn mức làng nhàng của khu vực là 4,3% - 4,6% trong công đoạn trong khoảng nay đến năm 2025.


Ảnh minh họa.

Khu vực Trung Đông sẽ đạt sức tiêu thụ tăng gần 150 triệu tấn, khu vực Nam và Trung Mỹ sẽ tiêu thụ 108 triệu tấn. Tổng lượng tiêu thụ của 28 nước trong khối EU dự định tăng cao xấp xỉ 68,6 triệu tấn. Các quốc gia châu Âu không thuộc khối EU sẽ tiêu thụ khoảng 72 triệu tấn. Công đoạn vừa mới đây, khu vực Tây Âu bị tác động nặng năn nỉ bởi cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu dẫn đến sự sụt giảm yêu cầu xi măng. Đương nhiên nhu hố xí thụ xi măng sẽ tăng trở lại từ 5,5% - 6,5%/năm trong quá trình đến.

Theo định hướng phát triển kinh tế - xã hội tới năm 2020 là đưa vn gấp rút thoát ra khỏi trạng thái kém phát hành và phấn đấu đến năm 2020 nước ta sẽ cơ bản trở thành nước kĩ nghệ theo hướng hiện đại. Kinh tế phát hành cũng kéo theo ngành nghề xây đắp phải tạo ra để phục vụ nhu cầu kịp thời. Xác định phương hướng trung tâm sẽ là sản xuất kĩ nghệ và xây dựng các nhà cửa hạ tầng cơ sở vật chất, các tòa tháp giao thông, các tòa tháp thủy điện, các công trình xây đắp thành phố trên toàn bộ bờ cõi, tòa tháp nhà cao tầng, phổ biến cư, cao ốc, văn phòng, nơi nghỉ ngơi, khu ngao du và các khu nghỉ mát. Xây dựng dân dụng sẽ hướng đến xây nhà đất mới và làm mới nhà ở cũ của quần chúng. Vì vậy, trong thời kỳ đến, nhu cầu về xi măng cho xây đắp sẽ ngày càng tăng và đó là nhân tố kiện rất thuận lợi cho chế biến xi măng ở vn phát triển.

Quan niệm sản xuất công nghiệp xi măng trong mai sau sẽ là sử dụng những kĩ nghệ hiện đại với mức không người điều khiển hóa cao, dè xẻn tối đa chất liệu, năng lượng trong chế biến. Chọn lựa thiết bị thích hợp nhằm bảo đảm chế biến bất biến, tầm giá hợp lý để có sức khó khăn trong nhân tố kiện hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế. Dường như đó là đầu tư những thiết bị tân dụng nhiệt khí thải để phát điện nhằm cung cấp một phần sản lượng điện tiêu thụ. Phân tích đoàn kết kĩ nghệ đóng gói xi măng với việc giải quyết và sử dụng chất thải kĩ nghệ và rác thải làm cho nhiên liệu để tiết kiệm năng lượng và kiểm soát an ninh môi trường. Ưu tiên đầu tư các dự án xi măng ở các thức giấc phía Nam, các vùng có điều kiện tiện lợi về chất liệu, có điều kiện sản xuất công nghệ, có vấn đề kiện cơ sở vật chất liên lạc. Tạo động lực các nhà đầu tư chế biến xi măng vn thi hành các dự án đầu tư ở một vài nước lân cận và chuyển item clanke, xi măng về các tỉnh giấc phía Nam.

Phát triển công nghệ xi măng phải có sự phối hợp ngặt nghèo với chương trình phát triển liên lạc, cơ khí của Nhà nước nhằm khắc phục tốt yếu tố vận chuyển chất liệu và xi măng tới rất nhiều các vùng trong cả nước, huy động tối đa năng lực của ngành nghề cơ khí trong phân tích chế tác thiết bị, phụ tùng thay thế cho kĩ nghệ xi măng để tăng cường tỷ lệ chế tạo thiết bị trong nước.

Nhiều biện pháp được đưa ra để thúc đẩy việc sử dụng xi măng trong đó có sản xuất xản xuất vật liệu xây không nung, bê tông nhẹ thay thế dần gạch đất sét nung cũng sẽ là biện pháp kích cầu xi măng lại vừa dè xẻn năng lượng, bảo kê môi trường, tạo điều kiện công nghệ hóa lĩnh vực xây dựng.

Hà Đào


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét