Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

'Siêu công trình' Happyland bị cưỡng giễu cợt, kê biên của nả |

Việc cưỡng chế giễu công trình Happyland được tiếp diễn sau 3 lần nhà đầu tư xin nhất thời hoãn nhưng vẫn không giải quyết được khoản nợ hàng nghìn tỷ đồng.

Mua bán với VnExpress ngày 24/10, lãnh đạo Chi cục thực hiện án dân sự Long An cho nhân thức, đang tiếp diễn cưỡng chế nhạo kê biên giải quyết tài sản bảo đảm thi hành án đối với dự án Happyland (Bến Lức, Long An,) do Công ty cũ kĩ phần đầu cơ xây đắp và phát hành cơ sở vật chất Phú An (thuộc Công ty cũ rích phần Cơ quan Khang Thông) đầu cơ, để thực hiện theo bạn dạng án.

Của nả phải kê biên gồm cục bộ của cải sẽ sinh ra trong tương lai của hơn 86,4ha đất trong khu công nghiệp tại phố Thạnh Đức (Bến Lức, Long An) và quyền dùng đất, nhà ở cùng tài sản khác gắn liền với đất tổng cộng hơn 74 ha.

Năm 2011, khu phức tạp tiêu khiển Happyland khởi công, lộ trình 3 năm sẽ hoạt động, quy mô số một Đông Nam Á với kinh phí 2,2 tỷ đô la. Dĩ nhiên, đến nay nhiều hạng mục tại công trình này vẫn còn bỏ lỡ.


Cổng vào công trình Happyland. Ảnh: Hoàng Nam

Từ năm 2016, Cục Thi hành án dân sự Long An cũng đã kiếm được rộng rãi quyết định ủy thác trong khoảng Cục Thi hành án dân sự TP HCM đối với việc thi hành theo các phiên bản án của công ti với số tiền 1.800 tỷ đồng nợ các doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước.

Tháng 5/2017, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Long An đã duyệt y kế hoạch cưỡng giễu cợt chấp hành án để kê biên của nả đối với Tổ chức kinh doanh Phú An. Sau đó, doanh nghiệp này xin trợ thì dời lại 2 bốn tuần với nguyên do đang xúc tiến việc chuyển nhượng cổ lỗ phần của tổ chức kinh doanh.

Tới đầu 04 tuần 8, công ty lại tiếp tục xin gia hạn đến cuối 04 tuần 8 để giải quyết nợ nần vì nghĩ rằng đã ký được phù hợp đồng với một công ty đối tác từ nước ngoài.

Đầu bốn tuần 9, tổ chức kinh doanh này lại tiếp diễn gia hạn lần nữa, Cục thực hiện án nhận thấy tổ chức kinh doanh không có khả năng khắc phục nợ nên lên tiếng tỉnh Long An tiếp tục kế hoạch cưỡng chế nhạo thi hành án.


Theo Hoàng Nam/VnExpress.net


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét