Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Vĩnh Phúc: Nạn nhân chất độc da cam bị tiến công, Công an huyện Vĩnh Tường khắc phục “cầm chừng mực”! |

(Xây đắp) – Như Báo điện tử Xây đắp đã phản ảnh, chỉ vì nhắc nhở láng giềng giữ giàng vệ sinh phổ biến cho thôn ấp, mà ông Bùi Tiến Phương (thôn Nội, phố Tân Tiến, huyện Vĩnh Tường, tỉnh giấc Vĩnh Phúc) đang là nạn nhân chất độc da cam, thương binh đã bị mái ấm hàng xóm là ông Bùi Văn Đêm cùng 3 người khác tấn công thương tích đầy người, đổ vỡ gò má nhưng kết quả giám định thương tích chỉ là 3%. Vụ việc đã được chuyển tới Tổ chức CSĐT Công an quận Vĩnh Tường. Dĩ nhiên sự việc đã gần 3 bốn tuần trôi qua nhưng vẫn chưa được Công ty CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường giải quyết thấu đáo, gây giận dữ trong công chúng nhân dân.


Ông Bùi Văn Phương bị đánh thương tích nặng, mong tập đoàn tính năng sớm giải quyết vụ việc.

Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi có địa chỉ làm cho việc với Công an quận Vĩnh Tường, dĩ nhiên thây mặt Công an quận Vĩnh Tường cho biết: Công an thị xã sẽ khắc phục theo đúng qui định của luật pháp và không cung ứng thêm thời điểm cụ thể để khắc phục là bao lâu.

Theo nội dung vụ việc đã phản chiếu ở bài báo trước, ông Bùi Văn Phương cho nhân thức: Vào lúc 17h ngày 2/9/2017, mái nhà ông Bùi Văn Đêm (láng giềng cạnh nhà ông Phương) có bơm nước bẩn, chấu xát gạo sang nhà ông Phương và cống thoát nước bình thường của thôn. Thấy vậy, ông Phương có nhắc nhở gia đình ông Đêm không được làm cho tương tự vì tác động đến vệ sinh bình thường của xóm, đặc biệt là nước bẩn tràn tham gia nhà ông Phương. Tuy nhiên, không những không tiếp thu quan điểm tốt của ông Phương, mái ấm ông Đêm đã lăng mạ và nạt ăn hiếp hành hung ông Phương. Nhưng may mắn là có hàng xóm chứng kiến sự việc và can ngăn, nên sự việc đã dừng ở đó.

Những tưởng va chạm lời qua tiếng lại thế là xong, không ngờ đến khoảng 23h30 cùng ngày, ông Bùi Văn Đêm đã thu hút thê thiếp, con và bằng hữu họ hàng là: Lê Văn Hà và Bùi Thị Tí hon đi xe máy đến cổng nhà ông Phương rú ga to, đập cổng nhà ông Phương. Thấy có người đập phá ngoài cổng, ông Phương đi ra vừa mở hé cổng thì Lê Văn Hà đã đâm thẳng xe máy vào người ông Phương. Thấy có người chuẩn bị hành hung, ông Phương tránh được, thì ngay ngay tức khắc Bùi Văn Đông (là đại trượng phu ông Bùi Văn Đêm) trong khoảng phía sau dùng gạch đập thẳng tham gia mặt ông Phương. Hình như, Bùi Văn Đêm và phổ quát con cháu, bằng hữu sử dụng gạch đá ném vào sân, vào nhà ông Phương.

Hai lần thẩm định thương tích, Trung tâm pháp y thức giấc Vĩnh Phúc kết luận ông Phương bị tổn hại 3% sức khỏe.

Chúng tôi đã gặp mặt và mua bán với luật sư Tạ Ngọc Toàn, Trưởng Đoàn Trạng sư thức giấc Vĩnh Phúc về sự việc trên, luật sư Toàn cho biết: Tại điểm a, khoản 1 Điều 104 Bộ Luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009 về tội “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác” đã luật pháp:

Khách hàng nào cố tình gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường phù hợp sau đây, thì bị phạt làm mới không giam cầm tới ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng tới ba năm: a) Sử dụng hung khí nguy hiểm hoặc sử dụng thủ đoạn gây nguy hại cho rộng rãi người;

Theo quy định tại tiểu mục 3.1 Mục 3 Quyết nghị số 01/2006/NQ-HĐTP ngày 12/5/2006 của Hội đồng thẩm phán Tòa án dân chúng tối cao và hướng dẫn tại các Tiểu mục 2.1 và 2.2 mục 2 Phần I Nghị quyết số 02/2003/NQ-HĐTP ngày 17/4/2003 của Hội đồng Quan toà Toà án quần chúng tối cao thì sử dụng gạch gây thương tích cho người khác được coi là “dùng hung khí nguy hại” qui định tại điểm a khoản 1 Vấn đề 104 của Bộ Luật Hình sự. Theo quy định đó thì những khách hàng gạch ném tham gia mặt, vào người ông Phương gây thương tích 3% đã đạt yêu cầu khởi tố về tội “Cố ý gây thương tích” theo Khoản 1 Vấn đề 104 Bộ Luật Hình sự.


Ông Tạ Ngọc Toàn - Trưởng Đoàn luật sư thức giấc Vĩnh Phúc.

Căn cứ pháp lý và bằng cớ sự việc đã có đủ là vậy, nhưng tới thời gian này thì Công ty CSĐT Công an thị xã Vĩnh Tường vẫn chưa ra quyết định khởi tố bị can đối với những người đã gây thương tích cho một nạn nhân chất độc da cam như ông Phương. Yếu tố này đang được cư dân tại phường Tân Tiến đặt dấu hỏi trong suốt thời gain qua. Đề xuất lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc và các tổ chức tác dụng sớm vào cuộc khiến rõ trắng, đen để đem đến sự vô tư cho bị hại, thể hiện sự nghiêm minh của qui định, tạo được lòng tin của cư dân.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin về yếu tố này.

Tâm Sáng


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét