Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Mỹ sẽ 'trả đũa quân sự ồ ạt' nếu như Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis ngày 28/10 cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ đối mặt với cuộc trả đũa quân sự diện tích lớn ví như như dùng tranh bị hạt nhân.

"Đừng có phạm bất kỳ sai lầm nào. Bất kỳ cuộc tiến công nào nhằm tham gia Mỹ hay đồng minh của chúng tôi cũng sẽ thất bại", lãnh đạo Lầu Năm Góc, ông James Mattis, cho nhân thức tại buổi họp báo ngày 28/10 về chuyến thăm Hàn Quốc của ông. 

"Bất cứ hành động dùng tranh bị hạt nhân nào của Triều Tiên cũng sẽ phải đương đầu với một cuộc trả nủa quân sự ồ ạt, mạnh mẽ và hiệu quả", AFP dẫn lời ông Mattis nói. 

My se 'tra dua quan su o at' neu Trieu Tien dung vu khi hat nhan hinh anh 1
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis. Ảnh: Getty.

Bộ trưởng Quốc phòng Mattis ngày 27/10 đến Seoul, Hàn Quốc để mở màn các cuộc thương lượng quân sự thường niên trong bối cảnh tình hình trên bán đảo Triều Tiên tiếp diễn leo thang trước thềm chuyến thăm của Tổng thống Mỹ đến châu Á.

Chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ diễn ra trong bối cảnh đầu 04 tuần 11, Tổng thống Mỹ sẽ có chuyến thăm tới nhiều nước châu Á. Nhà chỉ đạo Mỹ dự kiến sẽ buộc phải sự phù hợp tác phổ quát hơn trong khoảng Nhật Bạn dạng, Hàn Quốc và Trung Quốc cùng ngày càng tăng sức ép với Bình Nhưỡng.

Găng bao quanh chương trình phát triển tên lửa đạn đạo và tranh bị hạt nhân của Triều Tiên dai dẳng trong nhiều 04 tuần qua. Trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục bán ra những lời bắt nạt dọa, trực tiếp hoặc gián tiếp, sử dụng vũ lực tấn công Bình Nhưỡng, nhà chỉ đạo Triều Tiên Kim Jong Un thề sử dụng biện pháp đáp trả "khỏe mạnh nhất" có thể.

My se 'tra dua quan su o at' neu Trieu Tien dung vu khi hat nhan hinh anh 2
Con số các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên. Nguồn: CSIS.
Phi cơ Mỹ xuất kích từ tàu trường bay gần bán đảo Triều Tiên Các phi cơ chống chọi của quân đội Mỹ xuất kích từ tàu phi trường Ronald Reagan gần bán đảo Triều Tiên, nơi Hàn Quốc và Mỹ đang khai triển tập trận bình thường.

Báo Nhật: Triều Tiên bí mật thử động cơ tên lửa nhiên liệu rắn

Bình Nhưỡng đã bí mật thử nghiệm động cơ hoả tiễn nhiên liệu rắn mới có thể sử dụng cho hoả tiễn đạn đạo Pukguksong-3.

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ phát biểu gần vị trí lính Triều Tiên

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis đã đến thăm khu phi quân sự (DMZ) ở biên cương Hàn Quốc - Triều Tiên hôm nay và được cảnh báo về hoả lực của Bình Nhưỡng.

Mỹ ăn hiếp dọa trả nủa Triều Tiên Mỹ trả nủa Triều Tiên Mỹ Triều Tiên chương trình hạt nhân Triều Tiên


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét