Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Hải Phòng sẽ khởi công thêm 5 tòa tầm thường cư cao tầng vào cuối năm 2017 |

(Xây dựng) - Sở Xây đắp Hải Phòng vừa phối phù hợp với các thị trấn Vạn Mỹ và Đồng Quốc Bình (thị xã Ngô Quyền) tổ chức công khai chế độ bồi thường, cung cấp, di chuyển, sắp xếp trợ thì cư đối với các hộ thuộc lô nhà A7 thị trấn Vạn Mỹ và Đ11, Đ13, Đ15 thị trấn Đồng Quốc Bình. Theo ý tưởnrg, tới cuối năm, 5 tòa phổ biến cư mới sẽ được khởi công xây dựng gồm HH3, HH4, HH1, HH2 và Vạn Mỹ.


Những khu bình thường cư như thế này sẽ được tháo dỡ toá.

Theo báo cáo số 154 và 155 của Sở Xây đắp, các hộ dân sẽ được đền bù vật kiến trúc, hỗ trợ đi lại nhất thời cư (ví như có) và được miễn tiền thuê nhà trong thời điểm tạm cư; đi về căn hộ chung cư mới được xây đắp theo quy hoạch có quy mô và tiện thể ích khép kì lạ, đầy đủ (vệ sinh, phòng ăn, phòng ngủ…). Giá thuê nhà do UBND đô thị pháp luật. Các hộ được chọn một trong hai cách thức tạm thời cư: Nhận tiền để tự lo chỗ ở với mức hỗ trợ 2,5 triệu tiền việt/04 tuần hoặc nhận nhà lâm thời cư, động viên phương án lâm thời cư bằng tiền. Thời điểm các hộ thừa hưởng cung cấp tạm bợ cư bằng tiền được tính theo tiến độ công trình (từ khi các hộ di dời khỏi nhà chung cư cũ tới khi quay trở lại nhận nhà tái định cư). Theo đó 6 địa điểm nhà tạm bợ cư gồm: Khu chung cư 9 tầng Đông Khê, Đ2 Đồng Quốc Bình, khu T Cát Bi (thị xã Ngô Quyền), khu 5 tầng Kênh Dương, 7 tầng Vĩnh Niệm (thị xã Lê Chân), 117 Lý Thường Kiệt (huyện Hồng Bàng).

Theo quy hoạch cụ thể 1/500 khu nhà đất Vạn Mỹ được thông báo, toàn thể 10 thông thường cư cũ 5 tầng sẽ toá túa, được quy hoạch xây đắp thành 3 tòa phổ biến cư 25 tầng nằm trên mặt các con phố Đà Nẵng, tạo điểm nổi bật kiến trúc cảnh quan cho toàn khu vực. Đồng thời, giảm diện tích đất bình thường cư so với trước, tăng số tầng để dùng hiệu quả cao quỹ đất hiện có.

Khác lạ, tại đây sẽ xây đắp 2 khu công viên cây xanh, thể dục thể thao lớn nằm ngay phía sau các chung cư, nhằm tạo không gian xanh, trong sạch, đáp ứng yêu cầu sinh hoạt đồng đội dân cư; bổ sung quỹ đất thương nghiệp, xây đắp chợ mới trên khu đất chủ quyền, thay thế cho khu lán chợ trợ thì. Trước mắt, trong năm nay sẽ xây đắp 1 tòa nhà phổ biến cư mới, mặt khác, theo kế hoạch làm mới, xây đắp lại bình thường cư Đồng Quốc Bình được UBND thành phố phê chuẩn y, sẽ túa tháo dỡ toàn cục 46 chung cư cũ, xây dựng lại 4 toà phổ biến cư tái định cư 29 tầng với 2 toà nằm ở vị trí giao giữa đường Lạch Tray với các con phố Nguyễn Bỉnh Khiêm và 2 toà nằm vị trí giao giữa đường Lạch Tray với tuyến đường Nguyễn Bình gồm các tòa nhà.

Cũng theo lên tiếng của Sở Xây dựng Hải Phòng, các nhà chung cư mới xây dựng bằng tài chính ngân sách do UBND thị trấn đầu tư. Tùy từng bình thường cư, mặt bằng các tầng thấp 1,2,3… tầng trệt của tầm thường cư mới sẽ bố trí khu phục vụ công cộng, nhà để xe cho các hộ ở tầm thường cư; khu buôn bán, phục vụ dịch vụ cho nhu cầu của các hộ tại khu nhà; dành đầu tiên sắp xếp cho các hộ tầng 1 (ở nhà thông thường cư cũ có ý định thuê buôn bán).

Việc cải tạo các chung cư cũ là chủ trương lớn hợp lòng dân, nhằm cải thiện nhân tố kiện cho các hộ dân về nhà đất và sinh hoạt. song song, góp phần xây đắp một thị trấn tiến bộ hiện đại, xóa bỏ các khu chung cư nguy khốn. Nhà bình thường cư mới sẽ an ninh, chất lượng, tuổi thọ nhà cửa cao. Bởi vậy, rất cần sự phối hợp, đồng thuận của các đơn vị quản lý, các ngành, các hộ dân có can dự để các nhà cửa thi hành đảm bảo tiến độ, chất lượng.

Mỹ Hạnh


Xem tại: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét