Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Bộ TN&MT sửa đổi, huỷ bỏ 44% nhân tố kiện đầu cơ kinh doanh |

Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã rà soát để sửa đổi, bãi bỏ 44% điều kiện đầu tư buôn bán thuộc ngành tài nguyên và môi trường.


Ảnh minh họa

Thi hành chỉ đạo của Chính phủ về việc tinh giản giấy má hành chính và đơn giản hóa các nhân tố kiện đầu cơ kinh doanh, Bộ TN&MT đã có văn bạn dạng yêu cầu Chính phủ, Bộ Chiến lược và Đầu cơ về việc kiểm tra, dễ chơi hóa vấn đề kiện đầu cơ kinh doanh.

Hiện, Bộ TN&MT có 18 lĩnh vực nghề kinh doanh có yếu tố kiện thuộc khuôn khổ chức năng quản lý nhà nước của Bộ với 163 điều kiện đầu cơ buôn bán.

Bộ đã đề nghị chuyển lĩnh vực nghề buôn bán có nhân tố kiện về tải hàng hóa nguy hiểm là các chất độc hại, các chất lây nhiễm thuộc quản lý của Bộ TN&MT với 22 yếu tố kiện buôn bán.

Theo Bộ TN&MT, hiện tại, việc tải hàng nguy khốn can hệ đến công việc điều hành nhà nước của đa dạng Bộ, lĩnh vực: quản lý hóa chất, phòng chống cháy nổ, không gian... Để tránh chồng chéo chức năng điều hành và giảm chi tiêu hành chính cho tổ chức, cá nhân khi phải thực hiện giấy tờ hành chính về kinh doanh hàng nguy nan thì chỉ cần thực hiện nay một Bộ quản lý chuyên ngành nghề về cấp phép chuyên chở hàng gian nguy.

Các bộ quản lý chuyên ngành nghề chỉ luật pháp về các tiêu chuẩn, quy chuẩn... và sẽ tham gia trong giai đoạn cấp phép của Bộ chuyên lĩnh vực điều hành về cấp phép tải hàng nguy nan.

Bãi bỏ 36 điều kiện đầu tư kinh doanh. Trong đó ngành nghề đất đai 7 nhân tố kiện, lĩnh vực môi trường 6 yếu tố kiện, ngành khoáng sản nước 16 nhân tố kiện, ngành đo đạc phiên bản đồ, 1 điều kiện, ngành khí tượng thủy văn 1 vấn đề kiện.

Sửa đổi 15 vấn đề kiện đòi hỏi với cá nhân, đơn vị phải đảm bảo nhân tố kiện kinh nghiệm, thời gian công tác theo hướng tạo điều kiện cho công ty có đa dạng cách thức lựa chọn để chứng minh có đủ điều kiện về trải nghiệm, chuyên ngành. Cụ thể, ngành đất đai 2 vấn đề kiện, ngành nghề địa chất và tài nguyên 1 điều kiện, ngành nghề khoáng sản nước 11 điều kiện, ngành khí tượng thủy văn 1 vấn đề kiện.

Như vậy, Bộ TN&MT yêu cầu chuyển 1 ngành nghề buôn bán có nhân tố kiện về vận tải hàng nguy nan là các chất độc hại, các chất lây truyền với 22 yếu tố kiện đầu cơ buôn bán; kiến nghị huỷ bỏ 36 yếu tố kiện và sửa đổi 15 yếu tố kiện đầu cơ buôn bán tại 18 lĩnh vực nghề có vấn đề kiện thuộc ngành nghề khoáng sản và không gian (choán 44,78%).


Theo Thu Cúc/BaoChinhphu.Việt Nam


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét