Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

3 căn hộ 3 đẳng cấp trong ngôi nhà xuống cấp được sửa lại |

Sau 30 năm, ngôi nhà 5 tầng ở Quận 1 (TPHCM) trải qua nhiều đời khách thuê đã trở nên cũ kỹ, thấm dột.

Ngôi nhà có mặt bằng 80 m2 ở trọng điểm quận 1 nằm ngay gần chợ Bến Thành. Ưng địa điểm dễ dãi của tòa tháp nhưng chị Phương Anh, người thuê nhà, lại phải đối mặt với hầu hết gian truân khi tiến hành làm mới.

Nhà được xây đắp từ những năm 1990, qua đa dạng lần sửa chữa trợ thì của những người thuê trước. Hệ thống điện nước xuống cấp trầm trọng, tường cũ thấm dột rộng rãi. Việc xử lý tháo tháo dỡ trong nhà cũng phải chú ý khôn xiết.

Nhị tầng dưới của nhà được sử dụng làm cho quán ăn còn 3 tầng trên được sửa thành nhà cho thuê. Chị Phương Anh quyết định biến mỗi phòng thành một căn khép kì quặc đủ thuận tiện. Hình ảnh căn hộ thứ nhất với các ô gạch lát đen trắng giống bàn cờ vua.

Chủ đầu tư ước muốn các phòng trong nhà có nét cổ đại xen lẫn với tân tiến. KTS Lê Hoàng Phong, người đam mê với phong cách Đông Dương, đã giúp gia chủ lên khuông nhà phù hợp. Sự kết hợp giữa bản sắc của vietnam và phong cách Tân cổ đại của Pháp đem lại môi trường sống đúng ước muốn của chị Phương Anh.

Là người khá kỹ lưỡng nên chị cùng người thân tham gia phổ quát vào công đoạn sửa nhà, trang hoàng nội thất. Có những chiếc ghế đồng tình về mẫu mã nhưng màu gỗ quá rực, chị lại dùng giấy ráp tự chà tay ghế, sơn lại màu ưng ý.

Đồ dùng trong mỗi căn phòng không phổ biến nhưng phục vụ đủ yêu cầu với chỗ ngủ, tiếp khách, bếp nấu, bàn ăn, WC.

Sau khi cải tạo, phần nhiều các phòng đều có ban công hoặc khung cửa sổ rộng hơn hẳn so với trước đó.

Trong căn hộ thứ 2, nội thất mang đẳng cấp Bắc Âu giản dị với các tone màu trung tính.

Toàn bộ tường, è đều được sơn trắng giúp phòng trở nên rộng rãi hơn.

Căn hộ thứ 3 trong nhà mang đẳng cấp mộc tân tiến nhờ việc hòa hợp các màu sắc của gỗ.

Dù sửa nhà cho thuê nhưng nhà đầu tư muốn cho người tới đây ở có cảm giác yên ấm, thân mật. Trong nhà dùng phổ quát đồ gỗ, mây tre, cây xanh đem đến sự gần gũi.

Cầu thang cũ kỹ được sửa mới gợi nhớ lại những ngôi nhà Pháp cũ kĩ.

Từng cụ thể nhỏ nhắn trong nhà như chiếc bàn để đồ trang hoàng, đèn mây treo trằn nhà hay mỗi bức ảnh treo ở địa điểm nào đều được cân nhắc kỹ.


Theo Ban Mai - Ảnh: Maison31/VnExpress.net


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét