Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

Bắc Ninh phải là một điểm tới cho các nhà đầu tư |

Bắc Ninh phải là một điểm tới cho các nhà đầu tư với phổ quát ý nghĩ đó thông minh, bỗng nhiên phá về môi trường đầu tư kinh doanh để kinh tế - phường hội của Tỉnh tiếp diễn bứt phá, khẳng định vị thế là một cực phát triển của Vùng Hà Nội và miền Bắc. Đây là nội dung trong lên tiếng kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm cho việc với chỉ đạo tỉnh giấc Bắc Ninh.


Một góc thành phố Bắc Ninh

Trong 9 04 tuần đầu năm 2017, tỉnh giấc Bắc Ninh đã cố gắng cố gắng và đạt kết quả tuyệt hảo trên nhiều lĩnh vực: tổng sản phẩm trên địa bàn tăng 15,9%, cao hơn mức bình quân thông thường cả nước; giá trị chế biến kĩ nghệ tăng 24,8% (chỉ số đóng chai công nghệ đạt 25% cao nhất cả nước); bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng 15,7%; xuất khẩu đạt xấp xỉ 19 tỷ USD, tăng 18,4%; thu ngân sách trên khu vực tăng 37,4%, trong đó thu ngân sách trong nước đạt hơn 13.000 tỷ đồng, tăng 40,4%. Xây đắp nông thôn mới tiếp diễn được tăng cường, hết năm 2017 sẽ có thêm 13 phố đạt chuẩn, nâng số phố đạt chuẩn là 71 phường, choán 73,2%, cao hơn gần như so với cả nước (31,54%).

Tất nhiên, Bắc Ninh vẫn còn những khó khăn, tồn tại: Hạ tầng kinh tế - xã hội chưa phục vụ được tốc độ sản xuất với tốc độ cao của tỉnh giấc, liên lạc ùn tắc, điều an toàn trơ trọi tự ngày một phức hợp nhất là địa bàn có các khu kĩ nghệ; quá vận chuyển phục vụ công thiết yếu như y tế, trạm xe buyt, nước sạch sẽ, dịch vụ vui chơi tiêu khiển, thiếu nhà đất phố hội… không đáp ứng được yêu cầu của người công tích trong các khu công nghệ. Môi trường sống đang bị đe dọa do mật độ dân cư đông; ô nhiễm không gian làng nghề và hệ thống sông, ngòi. Nguồn nhân lực chất lượng cao còn thiếu và yếu so với nhu cầu phát hành đóng hộp theo hướng kĩ nghệ hóa, tân tiến hóa. Ngao du tạo ra chưa tương hợp với tiềm năng và ưu điểm.

Thủ tướng Chính phủ đòi hỏi tỉnh Bắc Ninh tiếp tục phát huy kết quả đã làm được, khắc phục gian truân, hạn chế giễu và sinh tồn, dồn vào một chỗ chỉ huy quyết liệt trên đầy đủ các mặt công việc, cố gắng kết thúc vượt mức các tiêu chí kinh tế - thị trấn hội đã đề ra trong năm 2017. Dồn vào một chỗ khiến tốt công tác quy hoạch, nhất là quy hoạch thị trấn, khu công nghiệp và làng nghề; xây dựng nông thôn theo hướng thị trấn tân tiến; giải quyết và xử lý nghiêm vi phạm ô nhiễm không gian tại các làng nghề, khu công nghệ, không để tình trạng ùn tắc liên lạc, ô nhiễm không gian ngăn cản sản xuất kinh tế - xã hội của địa phương. Khác lạ có phương thức chi tiết hiệu quả xử lý môi trường sống làng nghề.

Bắc Ninh phải là đô thị mưu trí, hiện đại, văn minh, hội nhập, xanh, tinh khiết đẹp. Phát huy trị giá văn hóa đặc sắc riêng của vùng quê Kinh Bắc với cây đa, bến nước, sân đình, các lễ hội đậm chất dân gian, di tích lịch sử..., khác biệt là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của trái đất - dân ca Quan họ Bắc Ninh. Tăng cường truyền bá du lịch văn hóa, nhất là loại hình du lịch tâm linh; đầu tư có chiều sâu tham gia các phục vụ hỗ trợ tạo ra ngao du, nhiều chủng loại vật phẩm ngao du, nâng cao chất lượng nguồn nhân công làm cho du lịch có kiến thức văn hóa, lịch sử; tạo nhân tố kiện dễ ợt để các nhà đầu tư triển khai các công trình phát triển cơ sở vật chất du lịch; bảo tàng các di sản văn hóa, di tích lịch sử, chuỗi hệ thống đền chùa, các làng nghề truyền thống.

Bắc Ninh cần thị trấn hội hóa khỏe mạnh các nguồn lực, tăng cường thu hút các tài chính đầu tư trong và ngoài nước nhất là hấp dẫn các dự án lớn về kĩ nghệ kĩ nghệ cao trong khoảng các Công ty xuyên đất nước. Bắc Ninh phải là một điểm đến cho các nhà đầu tư với đa dạng ý tưởng thông minh, bỗng nhiên phá về không gian đầu tư kinh doanh để kinh tế - thị trấn hội của Thức giấc tiếp diễn bứt phá, khẳng định vị thế là một cực vững mạnh của Vùng Hà Nội và miền Bắc. Nỗ lực để Bắc Ninh biến thành một trong những trọng tâm đóng chai công nghệ điện tử kĩ nghệ cao của khu vực và thế giới. Tăng mạnh tạo ra công nghệ hỗ trợ nội địa gắn với khu vực FDI.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu tỉnh Bắc Ninh động viên công ty nhất là tổ chức cá nhân ở các làng nghề truyền thống đổi mới kĩ nghệ, bảo kê không gian. Dồn vào một chỗ phát hành các ngành, sản phẩm phục vụ có chất lượng cao, nhất là dịch vụ hỗ trợ phát hành công nghiệp, thị trấn, thương mại điện tử, logistics, tập huấn nhân lực chất lượng cao; các mô hình đóng gói nông nghiệp công nghệ cao, cấu kết theo chuỗi đóng hộp nông phẩm thực phẩm bình an. Triển khai xây dựng các công trình cơ sở lớn dịch vụ trực tiếp cho phát triển kĩ nghệ, dịch vụ.

Thức giấc Bắc Ninh cần tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, công khai, sáng tỏ tin tức về thủ tục hành chính, dỡ gỡ gian truân, cung cấp đơn vị thúc đẩy tạo ra đóng gói, kinh doanh. Tạo mọi thuận tiện để tạo ra công ty bé nhỏ và vừa, tiểu thủ công nghệ và các làng nghề truyền thống, tạo thêm phổ quát việc khiến cho người công huân.


Theo Minh Hiển/BaoChinhphu.vn


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét