Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

Ronaldo dẫn đầu 5 'bộ đội đánh thuê' đổi mới giải Ngoại hạng Anh

Dưới lăng kính của Martin Samuel, trưởng ban thể thao Daily Mail, có những gương mặt từng gây tuyệt hảo mạnh mẽ ở khi tới Anh chơi bóng. Họ là Thierry Henry, là Luis Suarez và là phổ biến người khác nữa.

Nhưng trong danh sách rút gọn của nhà báo Samuel lại bất thần không có tên của Henry và Suarez. Theo Samuel, Henry đã vô địch Ngoại hạng Anh 2 lần nhưng không thể đưa Arsenal bật lên tầm cao khác. Hình như đó, Suarez không có danh hiệu ở Liverpool.

Bản danh sách 5 cầu thủ ngoại giúp đổi mới và nâng tầm Premier League của Samuel dựa theo hai chỉ tiêu: Tầm tác động và danh hiệu.

5. Eric Cantona

Trước khi Cantona đến Old Trafford từ Leeds, Man Utd đang ở trong công đoạn khủng hoảng. Họ đứng thứ 8 và chỉ thắng 2 trong 13 trận sau cuối mùa đó, ghi 9 bàn. Dion Dublin, tiền đạo Man Utd ký thích hợp đồng vào kỳ chuyển nhượng mùa đấy sớm rời cuộc chơi vì… gãy chân. Ngoài ra đó, Alan Shearer và David Hirst khước từ đến Manchester.

Ronaldo dẫn đầu 5 lính đánh thuê thay đổi giải Ngoại hạng Anh - Ảnh 1.

Khi đổi hướng qua Leeds, cái tên đầu tiên Man Utd tiếp cận là Lee Chapman. Nhưng Sir Alex bất thần dành sự thân mật tới Eric Cantona, người mà ông miêu tả là "Giống chiếc khui tạo dựng bất cứ loại hộp nào".

Cantona thực sự đổi mới Man Utd. Ông đã khái niệm lại các buổi tập cho các bằng hữu mới với những bài tập buông lỏng và đoàn luyện khoa học cá nhân sau giờ. "Chúng tôi tròn mắt lên nhìn anh ấy", Garry Neville nhớ lại.

4. Sergio Aguero

Ronaldo dẫn đầu 5 lính đánh thuê thay đổi giải Ngoại hạng Anh - Ảnh 2.

Aguero là một kỷ lục gia ở Premier League. Anh cán mốc 100 bàn nhanh hơn Shearer, là chân sút có tỷ trọng phút/bàn thắng tốt nhất trong lịch sử giải Siêu đẳng Anh.

Nhưng Aguero không chỉ thu thập các kỷ lục cho bản thân chính mình. Anh đã viết một trang mới cho lịch sử Man City với bàn thắng ở phút bù giờ vào lưới QPR, đem về danh hiệu quốc nội đầu tiên sau 44 năm mòn mỏi hy vọng. Man City đã lên ngôi nhờ hiệu số bàn thắng phụ nhỉnh hơn Man Utd, và là nhờ chính pha lập công của Aguero.

3. N’Golo Kante

Ronaldo dẫn đầu 5 lính đánh thuê thay đổi giải Ngoại hạng Anh - Ảnh 3.

Trong 129 năm tồn tại giải bóng đá chuyên nghiệp ở xứ sở sương mù, không một cầu thủ nào quán quân liền 2 Premier League trong nhị màu áo khác nhau và ra sân ở rất nhiều phần lớn các cuộc chiến trong mỗi mùa giải. Ko kể Kante.

Phát xuất điểm của Kanta chỉ là một cậu tí hon da màu lọt thỏm giữa rừng đứa ở Bolougne, CLB hạng ba của Pháp. Dĩ nhiên, anh là lá phổi của hàng tiền vệ ở Leicester City trong mùa giải diệu kỳ 2015/16. Một năm sau, Kante lại lên đỉnh Ngoại hạng cùng Chelsea, đội chỉ đứng hạng 10 mùa Leicester quán quân.

2. Dennis Bergkamp

Ronaldo dẫn đầu 5 lính đánh thuê thay đổi giải Ngoại hạng Anh - Ảnh 4.

Bob Wilson, một chuyên gia nhân thức rất rõ về Arsenal, đã nhận xét như này về Bergkamp: "Cậu ấy là hiện thân hoàn toản nhất cho nguyên tắc của Wenger, là đề đạt của những nghĩ suy len lỏi trong đầu Wenger mỗi khi ông ta lên giường đi ngủ và thức dậy".

Tiền đạo hào hoa người Hà Lan chẳng những góp công lớn vào những chiến tích quang vinh hồi đầu thế kỷ 21 của Arsenal, mà còn khái niệm lại những gì tinh hoa và tinh khiết nhất của một cầu thủ tấn công.

Thierry Henry đã nói nếu như Bergkamp không nhận số 1 thì anh sẽ mãi là cầu thủ quan trọng số 2 trong lịch sử Arsenal.

1. Cristiano Ronaldo

Ronaldo dẫn đầu 5 lính đánh thuê thay đổi giải Ngoại hạng Anh - Ảnh 5.

Tầm tác động Ronaldo xây đắp trong màu áo Man Utd mang hiệu ứng toàn cầu. Anh đem đến những ý niệm mới mẻ về hình mẫu tiền đạo kiểu mới: Nhanh, mạnh, khỏe, chân trái, chân phải, tiến công đầu. Tóm lại, là trung phong ghi bàn bằng mọi bộ phận trong mọi tư thế.

Trong màu áo Man Utd, Ronaldo bước ra khỏi vỏ bọc của thần đồng và trở thành cầu thủ hay nhất thế giới, sánh đôi cùng Messi trong chặng đường 10 năm tiếp theo trong tương lai. Làng nhàng, cứ 88,6 phút, Ronaldo lại nổ súng, vô địch Champions League, Premier League, FA Cup, League Cup và vô khối giải thưởng lớn bé khác.


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét