Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

Ông Donald Trump trở thành tổng thống Mỹ có phải ý Chúa?

Tác giả Roger Stone xem hành trình đến chức tổng thống Mỹ của Donald Trump là cuộc “cách mạng”, giải thích quan điểm này trong sách “Đường đến Nhà Trắng".

Từng tham gia tám chiến dịch tranh cử của các đời tổng thống Mỹ kiêm cố vấn tranh cử thân tín của Richard Nixon lẫn Ronald Reagan, Roger Stone bằng sự thông thạo chính trường Mỹ đã kể lại hành trình trở thành tổng thống Mỹ của Donald Trump trong cuốn Đường tới Nhà Trắng 2016 - Cuộc cách mạng của Donald Trump.

Ong Donald Trump tro thanh tong thong My co phai y Chua? hinh anh 1
Sách Tuyến phố tới Nhà Trắng 2016 - Cuộc cách mạng của Donald Trump.

“… Tôi biết mạng sống của ông đã được bảo toàn để cứu nền cộng hòa và bình phục nền kinh tế của nước Mỹ. chậm tiến độ là lúc tôi nhận ra Trump đến quả đât này vì mục đích lớn hơn. Đó cũng chính là lúc tôi nhận ra ông sẽ là tổng thống.” (trang 20) - Trích đoạn được viết trong bối cảnh Stone làm việc cho Trump trong vai trò viên chức đi lại hành lang tham gia năm 1989.

Một lần, Trump định cưỡi trực thăng đến dự một cuộc họp ở thị trấn Atlantic, nhưng Stone đã thuyết phục ông ở lại New York. Trump nghe lời Stone. Sau đó, cả nhị nhận tin chiếc trực thăng đã rơi, giết chết tổng thể những người xuất hiện trên đó.

Tương tự, theo Stone, việc Trump biến thành tổng thống là một dạng “chân mệnh thiên tử,” hay ý Chúa, còn Stone vào vai trò nhà tiên tri chứng kiến cho sự lên ngôi đó (dẫu rằng ông không thu được nhiều tán dương xứng đáng, thậm chí từ chính Trump, khi ông vẫn tham dự phổ quát cuộc họp khác trong ngày định mệnh đó).

Ong Donald Trump tro thanh tong thong My co phai y Chua? hinh anh 2
Roger Stone và Donald Trump có mối quan hệ thân mật lâu năm.

Dẫu thật không dễ dàng tin Stone đã không nói vuốt đuôi về một anh hùng mà phải tới gần 20 năm sau đó mới biến thành tổng thống, trích đoạn vẫn là một tổng thể quan trọng để người đọc nắm bắt được tinh thần lẫn thái độ của tác giả đối với vị tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Và, giả dụ xem “ý Chúa” như tinh thần chủ đạo của sách, người đọc chúng ta sẽ cảm thấy thoải mái hơn đa số trong suốt hành trình nghe Stone nói về những sai lầm và ngã ngựa của rộng rãi hero trong hành trình lên ngôi của Trump, bao gồm những suy luận tư nhân về chứng liệt rung (Parkinson’s Disease) của Hillary Clinton, hay vụ bê bối dục tình của chồng bà là Bill Clinton, hay Ted Cruz đã nói láo ra khiến cho sao…

Và, cũng như Trump, Stone rất thích thắng lợi và cũng đa dạng lần nhắc đến thắng lợi, như thể thắng thua là gần như những gì cần thiết cho di sản của một cuộc tranh cử thắng lợi.

Dẫu sao chăng nữa, sự tách bạch giữa cuốn sách của Roger Stone và những thành quả mang tuyên ngôn cá nhân của chính Donald Trump vẫn là quan trọng, dù cả hai đều dùng chung trích dẫn của một người là chính Trump. Và cũng như Trump, Stone là một người mua nhiệt thành của Twitter (dẫu ông vừa bị mạng xã hội chặn account vì một số phát ngôn gây tranh biện, tuy nhiên đây lại là câu chuyện khác.)

Nếu bạn yêu Trump và muốn tận hưởng một lần nữa dư vị chiến thắng của một chiến dịch tranh cử vô tiền khoáng hậu, dẫu nhìn trong khoảng tầm nhìn của một người chẳng phải Trump, cuốn sách đúng mực là thứ bỏ ra cho bạn.

Cuốn Tuyến phố đến Nhà Trắng 2016 – Cuộc cách mạng của Donald Trump sẽ chính thức công bố độc giả Việt Nam tham gia bốn tuần 8/11, nhân dịp chuyến đi tham gia Hội nghị cấp cao APEC và thăm chính thức vn của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Sách được dịch giả Nguyễn Thanh Châu chuyển ngữ từ bản gốc The Making of the President 2016 của tác giả Roger Stone, cố vấn chính trị lâu năm và bạn của Donald Trump, đồng thời là ý tưởnrg gia của Đảng Cộng hòa

Lời chỉ trích của Tổng thống Trump biến thành trong khoảng khóa của năm 2017

"Fake news" được nhà xuất bản uy tín nhân loại về ngành nghề tự vị lựa chọn là trong khoảng khóa của năm 2017.

sách về các con phố tới Nhà Trắng của Donald Trump Đường đến Nhà Trắng Donald Trump Roger Stone The Making of the President 2016


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét