Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Bí quyết nào để “hốt bạc” với mini hotel ở Hạ Long? |

(Xây dựng) - “Vững mạnh ngao du ở Hạ Long rất với tốc độ cao, thời gian đến dải Bãi Cháy cho đến Vân Đồn sẽ chen vai sát cánh phổ biến dự án, có tức thị địa điểm đẹp càng ngày càng thi thoảng, mức tăng giá ngày một cao. Cho nên, đầu cơ càng sớm, thu lời càng với tốc độ cao”.

Phản hồi trên của GS Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Không gian, tại sự kiện trưng bày vi la thương nghiệp Boutique Shophouse tại Hạ Long cuối tháng 10 vừa mới đây. Tầm nhìn của giáo sư đã củng cố niềm tin nắm chắc phần thắng cho đông đảo chủ đầu tư đang thắc mắc chọn ở một điểm nóng phát triển du lịch như Hạ Long, Quảng Ninh.

Lớn mạnh cao hơn Đà Nẵng, Nha Trang

Chưa bao giờ ngao du Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói bình thường chứng kiến sự tăng trưởng mạnh khỏe đến thế. Năm 2016, Quảng Ninh đón 8,3 triệu lượt khách, trong đó có 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Nếu đặt cạnh thành phố ngao du Đà Nẵng thì dù phát triển mạnh nhưng lượng khách đến Đà Nẵng là 5,5 triệu lượt khách, và số lượng khách quốc tế chưa bằng người tình Quảng Ninh.

9 tháng đầu năm 2017, tổng khách vãn lai đến Quảng Ninh ước đạt 7,9 triệu lượt, trong đó khách quốc tế 3 triệu lượt. Riêng vịnh Hạ Long đón trên 3 triệu lượt khách. Hình như đó, lượng khách tới Đà Nẵng 9 bốn tuần đầu năm là 5,1 triệu lượt khách. Khách quốc tế tới Nha Trang 9 bốn tuần đầu năm cũng chỉ bằng nửa Quảng Ninh.

Theo Giáo sư Đặng Hùng Võ: “Mức lớn mạnh du lịch vài nơi khác có thể cao hơn, nhưng tính về con số tuyệt đối thì Hạ Long lại cao hơn. Khách du lịch quốc tế nhắc tới vietnam trước tiên sẽ nhắc đến Vịnh Hạ Long. Đây là điểm rất khác biệt, nên nếu có bất động sản gắn với nó sẽ càng khác biệt hơn”.

Cung chưa đủ, cầu ngày một tăng

Một thực trạng mà bất kỳ du khách nào tới Hạ Long và Quảng Ninh đều thấy, đó là thiếu nơi tạm trú. Không chỉ thuần tuý là thiếu nơi nghỉ ngơi cao cấp mà thiếu cả những khách sạn 3 sao trở lên. “Thời gian qua Đà Nẵng, Nha Trang tăng rất mạnh cơ sở vật chất đang ký tạm trú 3-5 sao. Hạ Long có những lúc cháy phòng nhưng nơi nghỉ ngơi 3-5 sao đếm trên đầu ngón tay. Khách sạn 5 sao thì một số ba cái, cũng không lớn. Có lúc phòng không còn, nên du khách phải thuê nhà dân”, GS Đặng Hùng Võ nêu rõ.

Dường như đó, lượng khách đổ về Hạ Long ngày càng tăng. Những công trình ngao du mới đẳng cấp như Sun World Ha Long Complex được tạo dựng, trường bay Vân Đồn sắp đi tham gia hoạt động, chưa kể một loạt dự án vui chơi giải trí cao cấp khác cũng sẽ khánh thành.

Hình như đó, khuynh hướng lựa chọn điểm đang ký tạm trú của khách hàng ngày thêm “tao nhã”, riêng tư hơn. Du khách hướng tới những khách sạn boutique bé bỏng, chỉ trong khoảng 10-20 phòng, tiện lợi nhưng lại hòa quyện với thiên nhiên, đủ riêng tư nhưng cũng phải gần với “trọng tâm” để nhất cử lưỡng luôn thể cho vui chơi bán buôn, giá thuê cũng vừa phải.

Boutique shophouse- thu hút trên mọi khía cạnh

Sự có mặt trên thị trường của mô phỏng Boutique Shophouse thuộc công trình Sun Premier Village Ha Long Bay của Sun Group như một ly nước mát giải cơn khát cho thị trường tạm trú Hạ Long, bởi sự mới lạ của loại hình vật phẩm, mức đầu cơ thích hợp.

Xuất hiện tại lễ mở bán biệt thự thương mại Boutique Shophouse, anh Nguyễn Đức Trung, nhà đầu tư tới từ Thủ đô cho nhân thức: “Tôi đầu cơ dự án này cũng hai người bạn sống ở nước ngoài. Nói thực là mô phỏng này, bạn tôi ở bên Mỹ đã đầu cơ, nên các anh ấy không nghĩ suy gì nhiều. Cá nhân tôi khi được tận mắt thấy những lợi thế khác lạ của loại hình này và uy tín của chủ đầu tư Sun Group thì đã ra quyết định ngay”.

78 căn vi la thương mại Boutique Nhà phố thương mại trong toàn thể Sun Premier Village Ha Long Bay được kế thừa hồ hết các nhân tiện ích đồng bộ của công trình 5 sao này, từ bãi biển tây riêng với con đường dạo bộ ven biển dài 4km, bến du thuyền phong cách, bể bơi bốn mùa cùng những dịch vụ giải trí lôi cuốn…

Vị trí trọng điểm với điểm nổi bật hồ cảnh quan rộng 10ha gồm đảo cây xanh và con đường dạo nổi lạ mắt, góc nhìn hào phóng hướng ra vịnh hữu tình, lại gần quần thể vui chơi tiêu khiển lớn nhất Đông Nam Á – Sun World Ha Long Complex… khó khăn có thể kiếm tìm một loại hình khách sạn mini nào ở địa điểm khác lạ như thế tại Hạ Long.

Mua càng sớm, lợi nhuận càng rộng rãi

Kiến tạo 3 mặt thông thoáng, cao trong khoảng 3,5 tầng đến 5 tầng của loại hình Boutique Nhà phố thương mại Sun Premier Village Ha Long Bay cho phép chủ đầu tư tối ưu hóa lãi từ việc cho thuê phòng khách sạn mini và buôn bán sắm sửa.

Theo ông Đào Mạnh Sơn- Giám đốc điều hành đại lý của Sun Group: “Với khoản đầu tư ban đầu 30 tỷ đồng, chủ đầu tư đã có một mini hotel 21 phòng (3 – 5 sao). Lấy số liệu khiêm tốn, bình an nhất: 1 triệu tiền việt/ đêm nghỉ, mức lớn mạnh 5-7% /năm, sau khi trừ toàn bộ chi phí, sau 9 năm nhà đầu tư đã có thể thu hồi vốn, lãi nhàng nhàng đạt 11%/năm”.

Bài toán đầu cơ này, theo giáo sư Đặng Hùng Võ là “Nếu như tìm để cho thuê thì quá hoàn hảo vì trật tự đầu tư bất động sản bình thường phải 50 năm. Còn ví như tậu rồi chờ tăng giá để bán thì những vị trí có thể tạo được giá cao cho BĐS không phổ biến. Hiện nay có những địa điểm để xây đắp mini hotel tốt như vậy, nhưng không có nghĩa 10 năm sau vẫn còn, và giả dụ có sắm được thì giá không còn là 30 tỷ nữa mà có thể cả trăm tỷ”.

Phân tách này của giáo sư Đặng Hùng Võ đủ để các nhà đầu tư đi tới một kết luận chính xác về lý bởi vì sao nên chi tiền để chiếm hữu một Boutique Shophouse?

Vân Phương


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét