Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

Chỉ huy Thanh tra TP. Hà Nội nói về việc tư vấn ý kiến công dân phố Đồng Tâm |

Ông Nguyễn An Huy, Phó Chánh Thanh tra TP. Hà Nội, Đoàn trưởng Thanh tra thanh tra việc điều hành, sử dụng và công đoạn giải quyết từ trước tới nay đối với quy mô đất khu sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức cho nhân thức quan niệm của vài công dân xã Đồng Tâm can hệ đến dự thảo kết luận thanh tra đã được tập đoàn Thanh tra thị trấn trả lời kịp thời, toàn diện.


Phó Chánh Thanh tra TP. Thủ đô Nguyễn An Huy. Ảnh: Hà Nội Mới

Về nội dung liên quan, trong cuộc mua bán với Báo Hà Nội Mới chiều ngày 2/11/2017, ông Nguyễn An Huy nêu rõ sau khi Thanh tra Thị trấn lên tiếng dự thảo kết luận thanh tra vào ngày 7/7/2017, Thanh tra Đô thị đã thu được đơn của một số công dân phường Đồng Tâm (quận Mỹ Đức) đề ngày 8/7/2017, phản ảnh vài nội dung liên quan đến kết luận thanh tra và buổi báo cáo dự thảo kết luận thanh tra, Thanh tra Thành phố đã nghiên cứu nội dung đơn và trả lời vừa đủ các nội dung trong đơn.

Thanh tra Đô thị đã tiến hành thanh tra trang nghiêm, khách quan, đúng luật pháp quy định, có sự giám sát chặt chẽ của Ban Dân nguyện (Ủy ban Thường vụ Quốc hội).

Về nội dung công dân yêu cầu, ông Nguyễn An Huy cho biết công dân buộc phải Đoàn Thanh tra cung ứng bản dự thảo kết luận thanh tra để có hạ tầng cung cấp tài liệu và ý kiến. Tất nhiên, trong vấn đề này, đối tượng thanh tra là công ty quân đội đang dùng đất, UBND thị trấn Đồng Tâm, UBND huyện Mỹ Đức, Sở TN&MT TP. Hà Nội và một vài công ty có liên quan. Luật Thanh tra không quy định việc gửi dự thảo kết luận thanh tra tới người chẳng phải là đối tượng thanh tra.

Thực tế, trước đó, với hy vọng được lắng nghe tâm tư, hoài vọng của người dân cũng như thu nhận mọi tài liệu công dân cung ứng, Đoàn Thanh tra đã khiến việc và tích lũy hồ sơ, tài liệu tại các tổ chức, tổ chức có liên quan.

Thực hiện chỉ huy của Chủ toạ UBND TP. Hà Nội, ngày 9/5/2017, Đoàn Thanh tra đã làm việc trực tiếp với ông Lê Đình Kình và một số công dân.

Tại buổi làm cho việc, Đoàn Thanh tra đã ghi kiếm được đầy đủ quan niệm của công dân, tiếp thụ tài liệu do công dân cung cấp và các công dân đã thống nhất ký biên phiên bản làm việc. Đoàn Thanh tra đã bắt đầu rà soát mốc giới tại thực địa với sự chứng kiến của UBND phố Đồng Tâm, UBND thị xã Mỹ Đức, Bộ TN&MT, Thanh tra Chính phủ, Ban Dân nguyện (Ủy ban Thường vụ Quốc hội), các tổ chức chuyên môn của Thành phố.

Trước buổi rà soát, Đoàn Thanh tra đã mời một vài cư dân xã Đồng Tâm đến chứng kiến, nhưng những người địa phương này không đến. Trên cơ sở kết quả kiểm tra mốc giới và thực địa, đối chiếu với giấy tờ tài liệu và quy định của quy định để có kết luận thanh tra khách quan, đúng luật pháp.

Về quan niệm vài công dân nghĩ rằng đã ủy quyền cho luật sư đại diện cho ngôn ngữ của cư dân thị trấn Đồng Tâm, theo pháp luật của pháp luật, luật sư có quyền hỗ trợ pháp lý cho người dân trong vài trường phù hợp, ông Nguyễn An Huy nêu rõ tại Điều 26 Luật Trạng sư năm 2012 luật pháp, trạng sư chấp hành dịch vụ pháp lý theo thích hợp đồng dịch vụ pháp lý. Hợp đồng dịch vụ pháp lý phải được làm cho thành văn bạn dạng và biểu thị họ tên đối tượng mua hàng, thây mặt đơn vị hành nghề trạng sư hoặc trạng sư hành nghề với tư cách cá nhân, nội dung dịch vụ theo quy định quy định, thời hạn thi hành phù hợp đồng... Thanh tra Đô thị đã lưu ý các công dân thi hành đúng qui định của pháp luật.

Về quan điểm công dân can hệ đến nguồn cội đất, ông Nguyễn Huy An cho nhân thức: Các công dân cho rằng, đất phi trường Miếu Môn thực dân địa giới hành chính xã Đồng Tâm là 106 ha, gồm 47,36 ha đã ủy quyền quốc phòng, còn lại 59 ha là đất của phố Đồng Tâm.

Ý kiến này của các công dân là không đúng. Vì qua kiểm tra giấy má tài liệu có can hệ, hồ sơ quản lý đất nông nghiệp phường Đồng Tâm, khiến việc với UBND phố Đồng Tâm, đo rà soát hiện trạng, chồng ghép các bản đồ thì quy mô đất trường bay Miếu Môn thực dân địa giới xã Đồng Tâm chỉ 64,66 ha (diện tích này đã được UBND phố Đồng Tâm, Nông trường quốc doanh Lương Mỹ, Xí nghiệp vôi đá Miếu Môn bàn giao cho quốc phòng trong khoảng năm 1981).

Thực tiễn không có quy mô 59 ha như công dân nêu, toàn cục diện tích đất trường bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính phường Đồng Tâm là đất quốc phòng.

Tại diễn đàn kỳ họp Quốc hội ngày 2/11, có một đại biểu Quốc hội cho rằng, người dân phường Đồng Tâm gửi những kiến nghị thắc bận rộn đã hai tháng rưỡi nhưng chưa có phúc âm, ông Nguyễn Hoài An giải nghĩa giai đoạn tiến hành thanh tra của Thanh tra Thành phố luôn được Ban Dân nguyện (Ủy ban Thường vụ Quốc hội) giám sát. Hình như, UBND TP. Hà Nội cũng đã tin tức các nội dung thanh tra tới đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng, đại biểu Quốc hội Dương TQuốc, đồng thời toàn thể quan niệm của vài công dân xã Đồng Tâm đã được Thanh tra Thị trấn nghiên cứu, tư vấn trọn vẹn.

Chi tiết, văn phiên bản giải đáp của Thanh tra Đô thị ngày 18/7 được gửi qua UBND phố Đồng Tâm để UBND thị trấn gửi đến cư dân. Ngày 24/7, UBND xã Đồng Tâm đã mời thây mặt người dân tới nhận. Công dân đại diện có đến UBND xã nhưng không nhận.

Ông Nguyễn An Huy chắc chắn tổng thể quan điểm của vài công dân phố Đồng Tâm không chỉ sau buổi duyệt y dự thảo kết luận thanh tra mà trong quá trình Đoàn Thanh tra bắt đầu thanh tra đã được Thanh tra Đô thị tiếp nhận, chú ý, nghiên cứu, kết luận, giải đáp trọn vẹn, kịp thời, đúng luật pháp.


Theo Chinhphu.vietnam


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét