Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Giải thưởng Sách nước nhà Mỹ năm 2017 báo cáo người thắng lợi

Vừa qua, ngày 15/11 Quỹ Sách non sông Mỹ đã lên tiếng các tác phẩm thắng lợi tại 4 hạng mục Tiểu thuyết, Phi hư cấu, Thơ và Văn học trẻ.

Sớm trưa 15/11 tại đô thị New York, Mỹ, 4 tác giả Jesmyn Ward, Masha Gessen, Frank Bidart và Robin Benway là những cái tên được vinh danh trong lễ trao giải Sách quốc gia Mỹ năm 2017.

Giai thuong Sach quoc gia My nam 2017 cong bo nguoi chien thang hinh anh 1
Các thành quả giành giải Sách giang sơn Mỹ 2017.

Ở hạng mục Tiểu thuyết, cuốn Sing, Unburied, Sing đã tấn công bại các thành quả hoàn hảo khác như Dark at the Crossing của Elliot Ackerman và Pachinko của Min Jin Lee để lần thứ nhì mang về giải thưởng danh giá này cho Jesmyn Ward. Cô đã từng giành được giải Sách quốc gia Mỹ cũng chính ở hạng mục Tiểu thuyết năm 2011 cho tác phẩm thứ nhì của chính mình mang tên Salvage the Bones viết về cơn bão Katrina nổi tiếng của nước Mỹ.

Sing, Unburied, Sing là cuốn sách thứ ba của Ward, kể về cuộc sống không yên ả của một mái ấm bên bờ sông Mississippi. Công trình đã chạm tham gia trái tim người đọc với một cốt truyện dễ chơi nhưng thấm đẫm tình mến yêu giữa con người với con người, xứng đáng được vinh danh trong nền văn học Mỹ.

Với chuyên mục Phi hư cấu, nhà báo gốc Nga Masha Gessen đã lần trước tiên mang về cho mình giải Sách non sông Mỹ với tác phẩm The Future Is History: How Totalitarianism Reclaimed Russia. Bà là nhà báo, nhà hoạt động phường hội đấu tranh cho quyền của người LGBT và nhiều người biết đến với các chỉ trích dành cho Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

The Future Is History dưới góc nhìn của Gessen đã cho thấy lịch sử xã hội nước Nga kể từ khi đổi mới và các sự kiện bùng nổ vừa qua trên nước Nga đã ảnh hưởng thế nào đến lối suy nghĩ và cuộc sống của công dân nước này. Với trong khoảng ngữ mạnh mẽ và gấp gáp, The Future Is History giống như một lời cảnh báo của Gessen về mai sau của nước Nga nói riêng và toàn quả đât nói tầm thường.

Thi sĩ Frank Bidart đã ba lần được đề cử giải Pulitzer và một lần đề cử giải Sách non sông Mỹ, phần đông đều ở hạng mục thơ, trước khi thực thụ giành thắng lợi tham gia năm 2017. Tập thơ Half-light: Collected Poems 1965-2016 là đại diện cho ngôn ngữ nhân loại trong những thời điểm u tối nhất của cuộc sống. Với hy vọng mày mò sâu thực chất bên trong của mỗi người, Half-light đem lại nhiều cảm xúc lộn lạo, vừa thích thú vừa ngạc nhiên, vừa đam mê vừa đáng sợ cho những ai lần đầu tiếp xúc với thơ ca của Frank Bidart.

Far From the Tree là tác phẩm văn chương trẻ trước tiên của Robin Benway được đề cử và chiến thắng giải Sách giang sơn Mỹ dù cô đã là tác giả của 5 cuốn tiểu thuyết khác. Far From the Tree kể về hành trình đi tìm kiếm vui vẻ của ba đứa trẻ được kiếm được nuôi và bất ngờ gặp mặt được nhau vào đúng thời điểm cần thiết nhất. Nữ tính và tình cảm, cuốn sách đem đến những cảm giác thân thiết gần gụi cho người đọc, làm mỗi chúng ta nhân thức yêu mến và trân trọng hơn về mái nhà của bản thân.

Giai thuong Sach quoc gia My nam 2017 cong bo nguoi chien thang hinh anh 2
Lễ trao giải Sách giang sơn Mỹ lần thứ 68 vào ngày 15/11/2017 tại đô thị New York.

Giải Sách đất nước Mỹ là giải thưởng được trao hàng năm cho các thành quả xuất sắc của công dân Mỹ. Những người thành công sẽ được lên tiếng tham gia 04 tuần 11 với số tiền thưởng lên tới $10.000 (tương đương 227 triệu đồng). Các tác phẩm lọt tham gia vòng bình thường kết sẽ nhận được $1000, hẳn nhiên tấm huân chương của Quỹ Sách quốc gia.

Sách về Tổng thống Lincoln thắng lợi giải Man Booker 2017

Đây là năm thứ nhị liên tục một nhà văn Mỹ được vinh danh tại giải thưởng Man Booker của người Anh.

giải sách đất nước Mỹ 2017 Sing Unburied Sing The Future Is History Half-light Far From the Tree


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét