Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Hải Phòng chỉnh đốn lại hoạt động giới thiệu rộng rải |

(Xây đắp) - UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản lãnh đạo, giao các Sở: Xây dựng; Văn hóa và Sport; Chiến lược và Đầu cơ; cùng UBND các huyện, quận tập trung kiểm tra, bình chọn lại thực trạng của các biển giới thiệu rộng rải tấm lớn trên khu vực thành phố bây giờ.

Việc làm này nhằm nâng cao hiệu lực điều hành Nhà nước đối với hoạt động quảng cáo, từng bước đưa hoạt động quảng cáo đi tham gia nề nếp, góp phần chỉnh trang gương mặt đô thị và đảm bảo bình an cho số đông.

Theo lên tiếng thống kê của Sở Xây đắp, trên địa bàn thành phố hiện có 96 biển lăng xê tấm lớn ngoài trời, trong đó có 47 biển gắn vào nhà cửa xây đắp có sẵn, 49 biển chủ quyền. Qua công việc rà soát, chỉ có 32 biển giới thiệu rộng rải là phù hợp quy hoạch và đảm bảo đòi hỏi kỹ thuật, còn lại vài biển lăng xê gắn vào tường lắp dựng trên mái tòa tháp tiềm ẩn đa dạng nguy cơ mất bình an cho cộng đồng, phổ quát biển không thích hợp quy hoạch xây dựng…

UBND thị trấn giao Sở Văn hóa và Sport tập trung rà soát, đánh giá trạng thái các biển giới thiệu rộng rải trên địa bàn thị trấn, lấy đó khiến cho cơ sở vật chất để hoàn thành Quy hoạch quảng cáo ngoài trời và cổ lỗ động trực quan TP Hải Phòng đã được UBND thành phố phê thông qua. Đồng thời, chấp hành nghiêm chỉnh việc cấp Giấy phép hoạt động quảng cáo cho các công ty buôn bán quảng cáo tấm lớn theo pháp luật.

Giao Sở Chiến lược và Đầu tư để ý, rà soát cụ thể việc xây dựng Quy chế đấu thầu vị trí biển giới thiệu rộng rải theo quy định và báo cáo UBND thành phố.

Sở Xây đắp chủ trì cùng Sở Văn hóa và Thể Thao và UBND các thị xã, huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc lắp dựng, hoạt động quảng cáo bằng biển giới thiệu rộng rải tấm lớn, kiểm tra; cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp lắp dựng biển lăng xê khi chưa được cấp phép theo pháp luật.


Những biển lăng xê không còn thích hợp quy hoạch sẽ phải tháo tháo dỡ.

UBND thành phố đòi hỏi các quận Hồng Bàng, Lê Chân và Ngô Quyền chủ động phối hợp với Sở Văn hóa và Sport, vận động các đơn vị buôn bán lao vào tự toá dỡ các biển lăng xê tấm lớn không còn thích hợp quy hoạch và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho số đông.

UBND thị trấn sẽ đơn vị cưỡng chế nhạo đối với những trường thích hợp không tự toá túa, cùng lúc sẽ để ý nghĩa vụ quản lý Nhà nước về việc để tồn tại các biển giới thiệu rộng rải không còn thích hợp quy hoạch, có nguy cơ gây mất bình an trên khu vực.

Đại Vũ


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét