Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

Hội nghị Công nghệ cán bộ trẻ ngành Xây đắp lần thứ 14 |

(Xây dựng) – Ngày 17/11, tại Viện Khoa học Công nghệ xây đắp (IBST), diễn ra Hội nghị Công nghệ cán bộ trẻ do Viện Khoa học Công nghệ Xây đắp phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Xây đắp đơn vị. Đây là hoạt động truyền thống của ngành nghề Xây đắp biểu thị sự niềm nở và đầu tư cho công việc tập huấn cán bộ trẻ, song song cũng là nơi cán bộ nghiên cứu công nghệ trẻ chắc chắn sự trưởng thành trên con đường sự nghiệp.

20 báo cáo kỹ thuật đã được trình bày tại Hội nghị

Hội nghị được doanh nghiệp vào dịp toàn thể cán bộ công viên chức của Viện IBST dựng nói riêng cũng như toàn ngành nghề Xây dựng nói phổ biến hăng hái thi đua lập thành quả hướng tới Chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống lĩnh vực Xây dựng vietnam (1958-2018) và 55 năm Ngày thiết kế Viện IBST (1963-2018).

TS.Đinh Quốc Dân - Phó Viện trưởng IBST, song song cũng là Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị cho biết: Hội nghị thu được sự hưởng ứng, tham gia của hầu hết cán bộ trẻ công tác tại Viện và các tổ chức trong ngành nghề Xây đắp như: Học viện cán bộ Điều hành xây đắp và Thị trấn, Viện Công nghệ tòa tháp đặc biệt (Học viện Quân sự), Viện Địa chất (Viện Hàn lâm công nghệ và Công nghiệp vietnam), Ban Điều hành Đầu cơ tòa tháp dân dụng tỉnh Lạng Sơn, trường Đại học Giao thông Vận chuyên chở, trường Đại học Thủy lợi, trường Đại học Kỹ thuật Tự nhiên (Đại học Giang sơn Hà Nội), trường Đại học Mỏ Địa chất, trường Đại học Đông Á.

Các bài công bố có nội dung sâu về chuyên môn về các lĩnh vực: Kiến trúc, địa công nghệ, kết cấu tòa tháp, nguyên liệu xây dựng và một vài ngành khác.

Phần trình bày 20 lên tiếng kỹ thuật chia làm 3 tiểu ban: Tiểu ban Vật liệu – Kiến trúc – Cơ điện – Kinh tế xây dựng do TS.Hoàng Minh Đức khiến cho Trưởng Tiểu ban với 6 lên tiếng, Tiểu ban Kết cấu nhà cửa – Kĩ nghệ xây dựng do TS.Nguyễn Hồng Hải khiến Trưởng Tiểu ban với 8 công bố, và Tiểu ban Địa kỹ thuật – Trắc địa nhà cửa – Nền tảng do TS.Đinh Quốc Dân làm cho Trưởng Tiểu ban với 6 báo cáo.

Trong khi đó, tại Hội nghị IBST cũng tạo ra Hợp tuyển công bố Hội nghị Công nghệ trẻ lần thứ 14 gồm 3 tập mang tên 3 Tiểu ban, đăng chuyển vận toàn văn hơn 60 bài lên tiếng kỹ thuật của hơn 200 tác giả. Các bài báo cáo đều được Ban Khoa học nhận xét, lựa chọn trên sơ sở các chủ đề và nội dung thích hợp với các đòi hỏi của Hội nghị. 20 thông báo khoa học trình bày tại Hội nghị nằm trong Hợp tuyển này.


Toàn cảnh Hội nghị.

Kỳ vọng chế tạo bê tông hốc rỗng

Tại Tiểu ban Vật liệu – Kiến trúc – Cơ điện – Kinh tế xây dựng do TS.Hoàng Minh Đức làm cho Trưởng Tiểu ban, 6 lên tiếng có chất lượng gồm 2 thông báo về lĩnh vực kiến trúc, 4 công bố về ngành nguyên liệu, thu được sự ân cần, thích thú của Ban Giám khảo cũng như đại biểu tham gia.

Trong đó, Ban Giám khảo cũng như đại biểu đặc biệt niềm nở tới công bố khoa học của hàng ngũ tác giả Lê Thuận An, Phạm Công Hậu (cán bộ của IBST) với đề tài “Nghiên cứu chế tác bê tông hốc rỗng làm cho tấm lát nền thoát nước”. Đây cũng là đề tài để lại phổ biến tuyệt hảo cho người nghe và được các chuyên gia đánh giá là thiết thực, mang tính vận dụng cao, có khả năng giải quyết được một phần những thách thức lớn mà đa dạng đô thịcả nước đang phải đương đầu với thực trạng ngập úng tham gia mùa mưa, sự quá vận tải của chuỗi hệ thống thoát nước…

Chấm dứt Hội nghị, 5 giải tạo động lực đã được Ban Công ty trao. Giải cho các tác giả có triển vọng nhất bỏ ra cho đội ngũ tác giả Lê Thuận An, Phạm Công Hậu với đề tài “Tìm hiểu chế tạo bê tông hốc rỗng khiến tấm lát nền thoát nước”. Giải cho tác giả có ý nghĩ đó hay nhất dành cho nhóm tác giả Thái Minh Quân, Nguyễn Công Sơn với đề tài “Mô phỏng biến dạng từ biến của bê tông bằng phần mềm abaqus”. Giải cho tác giả giới thiệu hay nhất bỏ ra cho đội ngũ tác giả Trằn Mạnh Tuấn, Diêm Công Trang, Đỗ Viết Tân, È cổ Đức Cường và Lại Nam Thái với đề tài “Phân tích xây cất phần mềm xử lý số liệu trắc địa và Áp dụng trong trắc địa tòa tháp”. Giải cho bài lên tiếng kỹ thuật có tính Áp dụng và ứng dụng hiệu quả bỏ ra cho đội ngũ tác giả Lê Vĩnh Hoàng, Nguyễn Xuân Thiện và Nguyễn Hoàng Tuấn với đề tài “Tường, cổng Tử Cấm Thành thực trạng và giải pháp”. Giải cho số đông có phổ biến bài báo khoa học nhập cuộc đạt chất lượng dành cho Viện Công nghệ kết cấu.

3 giải ba được Ban Doanh nghiệp trao cho các tác giả: Thái Hồng Anh, Đoàn Anh Thái và Nguyễn Ngọc Huy, với các đề tài khoa học lần là lượt: “Mô hình chỉ tiêu tích thích hợp các nhân tố tạo ra tai biến dự báo nguy cơ sụt đất khu vực ven biển TP Cẩm Phả”; “Phân tích ảnh hưởng của vật liệu và chế độ gia công mẫu đến cường độ chịu nén của mẫu vữa đa dạng lớp” và “Phân tích bình chọn bình yên chịu lực hệ tường kính cáp”.

2 giải nhì được Ban Tổ chức trao cho các tác giả: Bùi Đăng Lương và nhóm tác giả Nguyễn Phương Tùng, Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Trung Kiên, Phạm Quốc Dự, với các đề tài công nghệ lần là lượt: “Phân tích hiệu quả truyền tải trên đầu cọc trong thiết kế khối đăp chịu vận chuyển phân bố đều” và “Tìm hiểu kỹ năng chịu động đất của nhà cao tầng bán lắp ghép thông qua thí nghiệm bàn rung”.


Ban doanh nghiệp trao giải nhất cho nhóm tác giả Lê Thuận An, Phạm Công Hậu với đề tài “Nghiên cứu chế tác bê tông hốc rỗng khiến cho tấm lát nền thoát nước”.

1 giải nhất được Ban Tổ chức trao cho hàng ngũ tác giả Lê Thuận An, Phạm Công Hậu với đề tài “Nghiên cứu chế tạo bê tông hốc rỗng khiến tấm lát nền thoát nước”.

Qua Hội nghị lần này, các nhà công nghệ trẻ của lĩnh vực Xây dựng trau dồi, học hỏi và thưởng thức thêm được nhiều tri thức có lợi, góp phần không tí hon vào thời kỳ công nghệ hóa tiến bộ hóa tổ quốc cũng như sản xuất bước ngoặt lớn của ngành Xây đắp trong mai sau, không phụ lòng sự động viên, nhiệt tình của cả hệ thống chính trị ngành Xây đắp cho công tác bồi bổ, huấn luyện đội ngũ cán bộ trẻ kế cận.

Thanh Nga


Xem tại: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét