Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

Thủ tướng ra công điện lãnh đạo đối phó khẩn cấp bão số 14 và mưa bầy |

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện 1786/CĐ-TTg ngày 18/11/2017 đòi hỏi các bộ, ngành, địa phương, tập đoàn liên quan ứng phó khẩn cấp bão số 14 và mưa tập thể.

Công điện nêu rõ: Bão số 14 đang tiếp diễn mạnh lên và đi lại nhanh về phía đất liền nước ta, sáng sớm mai sau (19/11) bão có tài năng ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh ven biển từ Phú Yên ổn đến Bà Rịa - Vũng Tàu với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 11-12, kèm theo mưa lớn.

Đồng thời, do tác động của không khí lạnh, những ngày tới tại các tỉnh giấc ven biển trong khoảng Quảng Trị đến Phú Yên có kĩ năng có mưa to tới rất to, nguy gây bè phái lớn trên các sông suối, ngập úng vùng thấp trũng, sạt lở đất, đồng chí quét tại miền núi.

Theo dự đoán, bão số 14 và mưa đồng chí sẽ tiếp tục tác động tới một vài địa phương vừa bị thiệt hại nặng năn nỉ do bão số 12 và mưa tập thể. Để chủ động ứng phó, hạn chế chủ quan, hạn dè bỉu thiệt thòi về người và tài sản của quần chúng. #, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành nghề, địa phương theo dõi nghiêm ngặt, cập nhật diễn biến của bão, mưa tập thể để chủ động chỉ đạo ứng phó quyết liệt, kịp thời, hiệu quả, tập trung thi hành một số nhiệm vụ vội vã sau:

1. Ủy ban quần chúng các tỉnh giấc, thị trấn:

- Các thức giấc ven biển có nguy cơ tác động của bão (trong khoảng Phú Yên ổn đến Bà Rịa - Vũng Tàu và Lâm Đồng) khai triển ngay các biện pháp đảm bảo bình yên tàu thuyền, dụng cụ hoạt động trên biển (bao gồm cả tàu thủy sản, tàu vận tải, tàu du lịch): Tiếp diễn rà soát, kiểm đếm tàu thuyền, dụng cụ còn hoạt động trên biển; kêu gọi, chỉ dẫn tàu thuyền về nơi tránh trú bình an, không đi vào và thoát ra khỏi vùng nguy hiểm; đơn vị sắp xếp, hướng dẫn neo đậu, hạn chế thiệt thòi tại nơi neo đậu; triển khai việc cấm công cụ, tàu bè ra khơi.

- Rà soát, kiên quyết sơ tán dân cư tại các khu vực nguy hại, nhất là trên các tàu thuyền, phương tiện, trên lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy, hải sản, trong các nhà yếu có nguy cơ ngập, sập đổ, không bảo đảm bình an, khác biệt là các nhà đất vùng cửa sông, ven biển, trên các đảo, khu vực có nguy cơ sạt lở đất, đồng minh quét, ngập sâu khi mưa lớn.

- Lãnh đạo, chỉ dẫn chằng chống, bảo vệ công trình, kho tàng, trụ sở, công trình. Triển khai phương thức bảo đảm an toàn giao thông, nhất là tại các khu vực có nguy cơ bị ngập sâu, nước chảy xiết, phòng chống ngập úng các thành phố, bảo kê chế biến nông nghiệp, nhất là nuôi trồng thủy sản.

- Rà soát, khai triển các giải pháp gia cố bảo đảm an toàn đê nhân tố, hồ đập, nhà cửa xây đắp đang kiến tạo dở dang, nhất là các tuyến đê biển, cửa sông, các hồ chứa thủy lợi, thủy điện có nguy cơ mất an toàn.

- Rà soát cách thức, sẵn sàng đội ngũ, phương tiện đối phó với các cảnh huống, sự cố bất thường.

2. Bộ Nông nghiệp và Phát hành vùng quê lãnh đạo triển khai các cách thức đảm bảo an toàn các hồ đập thủy lợi, điều hành an toàn các hồ chứa thuỷ lợi góp phần cắt giảm lũ cho hạ du, không để gia tăng ngập lụt hạ du do xả bè lũ hồ chứa, khai triển các giải pháp bảo vệ đê nhân tố, hồ đập và công trình thủy lợi; chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương khai triển các biện pháp giảm thiệt thòi đối với đóng chai nông nghiệp, nhất là nuôi trồng thủy hải sản.

3. Bộ Công Thương: Chỉ huy đảm bảo bình yên đối với các hoạt động khai thác dầu khí trên biển, các cơ sở vật chất kĩ nghệ lớn; chỉ huy điều hành an ninh các hồ chứa thủy điện góp phần cắt giảm bè phái cho hạ du, không để ngày càng tăng ngập lụt hạ du do xả số đông hồ chứa; khai triển các giải pháp bảo đảm bình an chuỗi hệ thống truyền tải điện và lưới điện; sẵn sàng giải quyết nhanh chóng nhất sự cố, bảo đảm cấp điện quay về.

4. Bộ Giao thông vận tải: Lãnh đạo các Đài thông tin Duyên hải theo dõi nghiêm ngặt cốt truyện của bão để phối phù hợp với các lực lượng có can dự báo cáo cho tàu thuyền hoạt động trên biển (kể cả các tàu vận vận chuyển lớn, tàu vận tải hoạt động ven bờ); đơn vị hướng dẫn chuyển di, neo đậu bình yên cho các tàu vận tải giảm thiểu đứt neo, va đập, chìm ngập khi bão, đàn. Chỉ đạo khai triển các cách thức bảo đảm bình yên giao thông trục đường thủy, con đường bộ, con đường sắt, các con phố hàng không; phối phù hợp với hàng ngũ công an chủ động lãnh đạo khai triển các giải pháp kiểm soát, phân luồng chống ách tắc, đảm bảo bình yên cho hành khách và các dụng cụ vận vận tải hoạt động trong vùng bị ảnh hưởng của thiên tai; sẵn sàng nhóm, dụng cụ, vật tư kịp khắc phục hậu quả, đảm bảo giao thông trên các trục chính.

5. Bộ Xây dựng lãnh đạo, hướng dẫn đảm bảo an toàn về người và của cải đối với các tòa tháp xây dựng, nhất là tòa tháp tòa tháp, tháp cao, tòa tháp đang xây cất dở dang.

6. Bộ Quốc phòng lãnh đạo các lực lượng biên phòng tuyến biển, Cảnh sát biển phối hợp với các công ty chức năng và chính quyền địa phương kiểm đếm tàu bè hoạt động trên biển, công bố, hướng dẫn tàu thuyền về nơi tránh trú; lãnh đạo đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, hạ tầng vật chất trên các đảo, nhà giàn,...; lãnh đạo các quân khu, đội ngũ quân sự địa phương và các đơn vị đóng trên khu vực chuẩn bị đội ngũ, phương tiện hỗ trợ địa phương đối phó với thiên tai khi được đòi hỏi.

7. Ủy ban Tổ quốc ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an rà soát phương thức, chỉ huy sẵn sàng lực lượng, dụng cụ, chuẩn bị hỗ trợ địa phương tổ chức sơ tán, cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu, không để bị động, bất ngờ.

8. Bộ Tài nguyên và Môi trường lãnh đạo theo dõi chặt chẽ cốt truyện của bão, đơn vị dự đoán, cung ứng tin tức cho các tập đoàn thông tin đại chúng và các công ty có liên quan để kịp thời thông tin đến người địa phương và dịch vụ công việc chỉ đạo, ứng phó với bão.

9. Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ huy đảm bảo tin tức liên lạc phục vụ công việc lãnh đạo, điều hành ứng phó với bão và mưa bạn hữu; khai triển các biện pháp đảm bảo bình yên cho các tòa tháp, dụng cụ bảo đảm tin tức.

10. Các Bộ, lĩnh vực theo tác dụng theo tác dụng nhiệm vụ được giao, chỉ đạo các biện pháp sẵn sàng đối phó với mưa đồng chí lớn; duy trì hàng ngũ, phương tiện sẵn sàng ứng phó khi có cảnh huống xấu xảy ra.

11. Đài Truyền hình vietnam, Đài Tiếng nói vn, Thông tấn xã vn và các công ty thông tấn, tin báo của Trung ương và địa phương thường xuyên cập nhật tin tức về diễn biến bão, anh em; đẩy mạnh thời lượng phát sóng, truyền tin trên các phương tiện tin tức dân chúng để người dân biết, chủ động phòng tránh.

12. Ban Chỉ huy Trung ương về phòng, chống thiên tai đơn vị túc trực, theo dõi nghiêm ngặt tình tiết của bão, bạn bè, kịp thời chỉ đạo, đôn đốc của các Bộ, lĩnh vực và địa phương khai triển các biện pháp đối phó; công bố Thủ tướng Chính phủ lãnh đạo những trắc trở vượt thẩm quyền.


Theo BaoChinhphu.vn


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét