Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

IPhone X hút máu người mua, Apple có thể gặp gỡ không may

Apple nâng giá iPhone X quá mức so với trị giá thực có thể tiềm tàng phổ thông rủi ro không thể đoán trước.

Nhờ phân tích kỹ lưỡng của IHS Markit khi mổ xẻ linh kiện của iPhone X mà giờ đây đa dạng người nhân thức rằng Apple chỉ mất 357 USD để khiến ra chiếc smartphone này.

Với giá niêm yết bắt đầu 999 USD, Apple lợi nhuận 64% trên mỗi chiếc iPhone X. Nếu cộng cả chi tiêu R&D, chế biến, vận chuyển, phân phối và các chi tiêu bổ sung khác, Apple vẫn lợi nhuận gần 40% - quá cao cho một sản phẩm công nghệ.

Có đa dạng quan niệm nghĩ rằng Apple có thể bán được phổ thông iPhone X hơn nếu như giá sản phẩm giảm xuống. Ví như đặt vấn đề cổ lỗ phiếu sang một bên, có thể thấy rằng giá iPhone X phản ánh chính sách của Apple: ưu tiên biên lợi nhuận hơn doanh thu và thị phần.

Giá iPhone X nói lên ý tưởnrg mà Tim Cook sẽ vận dụng cho iPhone đến đây. Dù rằng iPhone X được truyền tụng là mai sau điện thoại thông minh nhưng với chính sách giá “quá quắt” như bây chừ, phân khúc của Apple được phổ biến chuyên gia cảnh báo sụt giảm ngay cả khi hãng này vẫn giữ được biên lãi.

iPhone X hut mau nguoi dung, Apple co the gap rui ro hinh anh 1
Liệu Tim Cook có cười được mãi?

Năm 2017 chứng kiến sự tăng trưởng khiêm tốn của thị trường smartphone nói phổ biến. IHS Markit cho biết vận tốc tăng theo năm của thị trường này chỉ đạt 7%. Lớn mạnh điện thoại thông minh của Apple ở mức thấp hơn đa dạng so với thị trường, chỉ tăng 2% so với cùng kỳ năm rồi.

Tim Cook và hàng ngũ của ông đang đương đầu với quyết định gần giống mà các nhà sản xuất điện thoại thông minh gạo cội trong dĩ vãng vấp phải như Nokia, Blackberry, Palm. Quyết sách sai có thể làm Apple đi vào vết xe đổ của những danh tiếng từng một thời vang bóng này.

Thiên hướng tăng giá nói phổ biến của smartphone luôn gây áp lực tiêu cực lên thị trường. Ví như iPhone X vẫn giữ giá trên trời, số tiền thu về từ việc bán sản phẩm và thị phần quý này và năm 2018 có thể tăng nhưng không thể trụ được về lâu về dài.

Giá vật phẩm cao có thể làm cổ hủ đông vui tươi nhưng vận tốc tăng trưởng theo năm của iPhone sẽ không như hy vọng. Có thể năm tới sẽ bắt đầu chứng kiến Apple mất phân khúc tham gia tay địch thủ.

Mặc những phỏng đoán tiêu cực, trị giá hoạt động mua bán của Apple vừa vượt mốc kỷ lục 900 tỷ đô la Mỹ. Xếp sau Apple là Alphabet, công ty mẹ của Google, với trị giá 728 tỷ đô la Mỹ.

Giá đàm phán cũ kĩ phiếu Apple trong ngày 8/11 đạt mức 176,24 đô la/cổ lỗ phiếu, tăng chưa đến 1% so với thời điểm lúc trước nhưng đã kịp nâng giá trị hoạt động mua bán của công ty lên 904 tỷ đô la Mỹ. Đây là lần trước tiên, Apple vượt mốc 900 tỷ đô la Mỹ.

Trong một số tháng qua, Apple liên tục đón tin vui. Cũ rích phiếu hãng này tăng tới 52,6% trong năm 2017, và dự báo doanh thu bán hàng trong quý nghỉ lễ cuối năm có thể đạt hơn 84 tỷ USD. Đây cũng sẽ là kỷ lục mới của Apple.

Vật phẩm mới nhất của hãng này, chiếc iPhone X, đang HOT trên hoạt động mua bán mặc cho giá niêm yết cao ngất ngưởng.

Apple có thể sẽ là công ty hưởng lợi đa dạng nhất từ canh tân thuế mới của Đảng Cộng hòa. Ví như được phê chuẩn, chính sách này sẽ chuẩn y Apple mang về Mỹ một phần trong số tài sản 200 tỷ USD tiền mặt và chứng khoán mà hãng đang để ở nước ngoài với mức thuế ưu đãi.

Apple liệu có phải trả giá? iPhone X Apple giá sàn iPhone X iPhone X siêu đắt phân khúc Apple cũ rích phiếu Apple Apple chạm mặt hạn


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét