Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Hà Tĩnh: UBND thị phố Hồng Lĩnh bị “tố” hàng loạt sai phép |

(Xây đắp) - Ban Nội trị Thức giấc ủy đã có Công văn số 173-CV/BNCTU đòi hỏi UBND thị xã Hồng Lĩnh rà soát, xác minh đơn thư phản ánh của công dân về hàng loạt sai phép xảy ra trên địa bàn trong thời điểm qua.


Trụ sở UBND thị thị trấn Hồng Lĩnh, nơi bị “tố” để xẩy ra hàng loạt sai phạm.

Theo đó, Công văn cũng nêu lên các sai phép được phản chiếu, chi tiết: UBND Thị phố Hồng Lĩnh lãnh đạo nắn xiên con đường Lê Hữu Trác để lấy lô đất bám hai mặt con đường QL8A và các con phố 35m với diện tích 203,6m2 bán cho ông Lê Văn Nhơn - Nguyên Trưởng ban A thị thị trấn Hồng Lĩnh với giá 1.436.000.000 đồng tại vị trí gần Trọng tâm Thương mại thị xã Hồng Lĩnh (đất vàng) không thông qua đấu giá, khiến thiệt thòi cho Nhà nước khoảng 4 - 5 tỷ đồng, vi phạm luật pháp về quản lý đất đai đô thị.


Lô đất bám hai mặt các con phố QL8A và các con phố 35m với quy mô 203,6m2 bán cho ông Lê Văn Nhơn - Nguyên Trưởng ban A thị thị trấn Hồng Lĩnh.

Bổ nhiệm ông Nguyễn Quang đãng Vinh khiến Phó Ban phụ trách Ban Điều hành đầu tư - Xây dựng cơ bản thị phố (chưa có trưởng ban) khi đang là cán bộ thích hợp đồng, chưa là công chức, chưa có bằng trung cấp lý luận chính trị theo pháp luật hiện hành. Ngoài ra đó, những người có đủ tiêu chuẩn và điều kiện thì không được để ý bổ dụng.

Năm 2015, UBND thị xã bổ nhiệm ông Lê Hải Đông đảm nhiệm Phó Giám đốc

Văn phòng đạt yêu cầu quyền sử dụng đất nhưng không có tên trong danh sách quy hoạch công đoạn 2015 - 2020.

Việc vấn đề chỉnh điểm thi tuyển giáo viên Mầm non liên tục từ năm 2014 đến năm 2016, một vài người đủ điểm thì bị hạ xuống cho trượt, những người không đủ điểm thì nâng lên cho đậu. Kết luận số 04/KL - TTr ngày 16/01/2017 của Thanh tra Sở Nội vụ Hà Tĩnh đã đưa ra danh sách nguồn cội do một số thí sinh bị cộng sai điểm kiểm tra, sát hạch... nhưng UBND thị xã Hồng Lĩnh chưa xử lý những người có can hệ tới sai phạm, làm cho phật lòng tin trong dân chúng.

Nhà đầu tư - UBND Thị phố Hồng Lĩnh đã vi phạm quy định về điều hành đầu cơ xây đắp (Nghị định 63/2014-NĐCP ngày 26/06/2014 của Chính phủ). Không doanh nghiệp đấu thầu mà chỉ định gói thầu có trị giá dự toán được phê ưng chuẩn là 13.799.059.000 đồng thuộc tòa tháp biến đổi giải phân cách thức giữa QL1A bằng bê tông sang giải phân bí quyết bó vỉa; trồng cây và điện chiếu sáng đoạn trong khoảng Km 481+00 tới Km 484+00 QL1A thị phường Hồng Lĩnh; không xây dựng ban điều hành công trình, không bố trí giải đáp giám sát.

Việc lập Dự án xây dựng khu tái định cư Dăm Quan, phố Trung Lương là không đúng với thực tại (hay nói bí quyết khác là lừa Chính phủ để lấy dự án) có mức đầu tư 29 tỷ đồng. Công trình lập năm 2011, mục tiêu của dự án là phải di dời nguy cấp 66 hộ dân nhưng cho đến nay đã 7 năm trôi qua chỉ di dời được 14 hộ, quy mô còn lại là cho doanh nghiệp thuê. Hiệu quả dự án thấp, vung phí đất đai, tiền nong của Nhà nước, gây bất bình trong quần chúng và dư luận không tốt tại địa phương.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục tin tức.

È Hoàn​ - Phi Long


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét