Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

Nâng cao công việc bảo vệ không gian trong ngành nghề Xây dựng |

(Xây dựng) – Ngày 7/11 tại Hà Nội, Bộ Xây đắp đã đơn vị Hội thảo đào tạo: “Các luật pháp luật pháp, kỹ thuật, kinh nghiệm điều hành, thực xây cất tác bảo vệ không gian đối với các doanh nghiệp, doanh nghiệp, hạ tầng đóng chai ngành nghề Xây đắp”.


Toàn cảnh Hội thảo.

Hội thảo nhằm phổ biến và giới thiệu các quy định quy định, công nghệ và san sẻ kinh nghiệm điều hành, thực thi công tác bảo kê không gian của các đơn vị, công ty, cơ sở vật chất đóng hộp trong ngành nghề Xây dựng. Tham dự Hội thảo có đại diện các Sở Xây đắp trên toàn quốc, các Viện nghiên cứu, trường đại học, bệnh viện ngành Xây đắp, các Tổng Cty, công ty và doanh nghiệp trực thuộc Bộ Xây đắp trên địa bàn các thức giấc khu vực phía Bắc.

Ông Nguyễn Công Hưng vượng – Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ Công nghiệp và Môi trường (Bộ Xây đắp) chia sớt: Hội thảo tập huấn công tác bảo vệ không gian ngành nghề Xây dựng là một trong những Hội thảo huấn luyện, chung các văn bản vi phạm quy định cũng như trưng bày các quy chuẩn, tiêu chuẩn và mua bán, bàn luận, các bài học cũng như chia sớt những gian truân, vướng bận bịu và kinh nghiệm quản lý môi trường của các công ty quản lý Nhà nước, các tổ chức tương lai, các Tổng Cty, tổ chức, cơ sở chế biến ngành Xây đắp.

Đây là hội thảo được doanh nghiệp hàng năm theo các chủ đề không giống nhau. Chủ đề của hội thảo năm nay tập trung vào việc trưng bày các qui định, văn phiên bản quy phạm pháp luật, quy chuẩn, tiêu chuẩn cũng như kinh nghiệm thực thi pháp luật về bảo kê môi trường đối với các công trình đầu cơ ngành nghề Xây đắp. Ở Hội thảo lần này có một số đổi mới như: Hội thảo bao gồm những văn bạn dạng quy phạm luật pháp mới được ban hành về kiểm soát an ninh môi trường, đặc biệt là các qui định can hệ đến yếu tố quan trắc, giám sát chất thải tại các công trình đầu tư xây dựng và công việc xử phạt vi phạm hành chính trong ngành nghề kiểm soát an ninh môi trường. Hình như đó, trong bối cảnh trong khoảng ngày 1/1/2018 các công ty chế biến vật liệu xây đắp có lượng khí thải lớn sẽ thuộc diện phải quan trắc môi trường, khí thải và nước thải, tại Hội thảo này Bộ Tài nguyên Môi trường sẽ cung cấp cơ sở cho các công ty đặc biệt là các Tổng Cty lớn trong ngành Xây dựng như VICEM, Viglacera triển khai.

Ông Thịnh cũng cho nhân thức thêm: Vụ Khoa học kĩ nghệ và môi trường (Bộ Xây đắp) thường đơn vị các hội thảo 2-3 lần mỗi năm. Duyệt những thông tin và văn bản quy phạm qui định được tầm thường, các tiêu chuẩn, quy chuẩn được trình bày và các bài học được san sớt, các cán bộ thuộc Cục, Vụ, Viện, trường, đơn vị và Tổng Cty có thể nắm được các luật pháp qui định mới nhất về bảo vệ môi trường, những vấn đề cần đon đả đối với các quá trình sẵn sàng, thi hành và điều hành các công trình đầu tư xây dựng, các công trình xây dựng và các hạ tầng đóng chai vật liệu ngành nghề xây đắp. Trong khi đó, ông cũng ước muốn thông qua Hội thảo này Vụ Khoa học Công nghệ và Không gian (Bộ Xây đắp) và Tổng cục Không gian (Bộ Khoáng sản và Không gian) có thể lắng tai các ý kiến nhận định về những bất cập, gian khổ vướng bận bịu trong việc chấp hành các luật pháp qui định về kiểm soát an ninh không gian trong khoảng các công ty, các doanh nghiệp cơ sở để mua bán, giải đáp các băn khoăn cũng như thu nạp và phản hồi lên các công ty chức năng có can hệ. Đồng thời, ông Hưng thịnh cũng bày tỏ kì vọng qua Hội thảo này những bài học kinh nghiệm được chia sớt từ các công ty ứng dụng tốt các mô hình điều hành không gian sẽ được các công ty khác học tập, cải tiến và phát triển hơn nữa công tác kiểm soát an ninh môi trường tại doanh nghiệp.

Tại Hội thảo, Ông Dương Thanh An – Vụ trưởng Vụ Chế độ và Pháp chế giễu, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã giới thiệu về các quy định, giấy tờ kiểm soát an ninh không gian khi khai triển công trình. Trong đó, các vấn đề kiện kinh doanh can dự tới môi trường đã được đơn giản hóa như các vấn đề về chuyển vận hàng nguy nan; việc cấp giấy phép quan tắc môi trường; việc phá toá tàu đã qua sử dụng…

Cục Giữ vững ô nhiễm, Tổng cục Môi trường (Bộ Khoáng sản và Môi trường) giới thiệu về các quy chuẩn khoa học quốc gia về môi trường can hệ đến hoạt động đóng gói vật liệu xây đắp và vấn đề kiểm soát ô nhiễm môi trường đối với các cơ sở đóng hộp nguyên liệu xây dựng.

Dường như đó, Viện Nguyên liệu xây đắp (Bộ Xây đắp) trưng bày về các mô phỏng và các bài học kinh nghiệm chuẩn y việc rà soát, thăm dò, đánh giá tình hình thi hành chỉ thị 25 của Thủ tướng Chính phủ tại các doanh nghiệp chế biến lĩnh vực Xây đắp

Tại Hội thảo, thây mặt Ban An ninh môi trường thuộc Tổng Cty Công nghiệp Xi măng vn (VICEM) đã san sớt những trải nghiệm điều hành không gian.

Các công trình bảo vệ môi trường của các nhà máy xi măng Bỉm Sơn, Vicem Hải Phòng, Hạ Long, Vicem Hoàng Thạch bao gồm: Chuỗi hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt với công suất trong khoảng 80-200m3/ngày; xử lý khí thải bằng hệ thống lọc bụi tay áo và lọc bụi tĩnh điện với hiệu suất trên 99%...

Các công trình bảo vệ không gian tại mỏ chất liệu đều được giải quyết bằng hệ thống phun sương và xe tưới nước trên đường tải. Nước thải từ khai giảng được lượm lặt qua các hệ thống mương sau đó được xử lý qua hố lắng, sử dụng moong đã khai thác.

Các chất thải rắn sinh hoạt của các tổ chức kinh doanh thành viên đều được các công ty công ty đối tác vận chuyển và xử lý. Việc quan trắc không gian được chấp hành 4 lần/năm.

Các công ti thành viện của VICEM đều được đạt yêu cầu Chuỗi hệ thống điều hành chất lượng ISO 9001 và đạt yêu cầu Không gian ISO 14001.

Tại Hội thảo, đại diễn của các đơn vị, cơ sở vật chất đóng hộp… đã tích cực bàn bạc, mua bán kinh nghiệm và được giải đáp những thắc bận bịu mà công ty mình đang gặp gỡ phải. Từ đó giúp các những qui định pháp luật, khoa học, trải nghiệm quản lý, thực thi công tác kiểm soát an ninh không gian đối với các công ty, tổ chức, cơ sở đóng hộp ngành Xây đắp được đi vào thực tiễn.

Thu Giang – Linh Nguyễn


Xem tại: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét