Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Sử dụng nguồn cát thải dôi dư trong khai thác titan để sản xuất gạch không nung |

(Xây dựng) - Về việc xin sử dụng nguồn cát thải dôi dư trong khai thác titan để chế biến gạch không nung của Cty TNHH Đầu tư Sài Gòn, vừa qua, Bộ Xây dựng đã có Văn bản số 2531/BXD-VLXD tư vấn.


Ảnh minh họa.

Được biết, Cty TNHH Đầu tư Sài Gòn được cấp phép đầu tư Công trình khai thác sa khoáng Titan - Zricon Long Sơn tại xã Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận theo Giấy phép khai thác số 402/GP-BTNMT do Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp ngày 28/3/2013, công suất khai thác của dự án là 5.870.000 m3 cát quặng/năm. Với công suất khai thác trên thì hàng năm sẽ sản xuất 1.174.000 m3 cát thải dôi dư. Căn cứ theo Luật Tài nguyên hiện hành, để được sử dụng nguồn cát thải dôi dư khiến cho nguyên liệu đóng hộp vật liệu xây không nung thì công ty phải lên tiếng và làm cho việc với Bộ Khoáng sản và Không gian, UBND tỉnh giấc Bình Thuận để được cấp phép khai thác khoáng sản cát khiến vật liệu xây dựng.

Để không khiến cho vung phí tài nguyên, tăng nguồn thu thuế phần cát thải dôi dư cho ngân sách nhà nước. Cty TNHH Đầu cơ Sài Gòn xin được sử dụng 20% lượng cát thải dôi dư phải bóc đi này sử dụng để đóng chai gạch không nung, san lấp, nguyên liệu xây dựng đáp ứng ý định thị trường nội địa và địa phương.

Qua những nội dung nêu trên, thực hiện Chương trình sản xuất vật liệu xây không nung đến năm 2020 theo Quyết định số 567/QĐ-TTg ngày 28/4/2010 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây đắp tạo động lực các đơn vị đầu tư, sản xuất sản phẩm gạch không nung, tuy nhiên đề bảo đảm chất lượng sản phẩm gạch không nung và dùng hiệu quả tài nguyên tài nguyên, công ty phải dùng chất liệu cát để chế biến gạch không nung đúng chủng loại và có chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn.

Tuyết Hạnh


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét