Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Trung Quốc xây đắp thư viện chưa từng có |

(Xây dựng) – MVRDV vừa kết thúc Thư viện Công cộng Thiên Tân Tân Hải, một trung tâm văn hóa không giống như bất kỳ thư viện đã có lúc trước. Được xây cất với sự hợp tác của nhà thiết kế địa phương TUPDI, thư viện có quy mô 33.800m2 với tủ sách được vũ trang trong khoảng sàn đến è cổ, chạy theo một trục đường cong của phòng đọc hình cầu.

Các tầng sách và trần thư viện có hình dạng lồi lõm phát triển một môi trường đặc biệt, nổi trội bởi hình ảnh con mắt khổng lồ nhìn trong khoảng bên ngoài.

Được xây đắp trong thời gian ngắn kỷ lục 3 năm, thư viện Thiên Tân Tân Hải là một trong 5 cụm tòa nhà văn hóa thuộc huyện Tân Hải, số đông đều được kết nối bởi một hành lang công cộng lợp kính. Thiết kế thư viện tập trung ở phòng đọc hình cầu lớn. Sách được sắp xếp ở nhị bên phòng đọc, lồi ra ngoài và được xếp chồng lên nhau ở cạnh chỗ ngồi đọc sách và cầu thang.

Theo người cùng thành lập MVRDV, Winy Maas cho nhân thức: Nội thất thư viện Thiên Tân Tân Bình giống như một hang động, các kệ sách được tiếp liền với nhau. Tòa nhà được mở mang bằng cách thức sản xuất một môi trường tuyệt đẹp bên trong. Các giá sách cũng là chỗ ngồi đọc dễ chịu song song là các bậc thang để dẫn tới các tầng trên. Các góc và con đường cong mang lại các tác dụng sử dụng không giống nhau cho không gian như chỗ đọc sách, đi bộ, gặp gỡ và luận bàn.

Nhị tầng đầu tiên của thư viện bao gồm phòng đọc sách và khu vực sảnh tiếp khách. Tầng hai bao gồm phòng họp, văn phòng, phòng máy tín, phòng âm thanh và sân thượng.

Thu Giang (theo Inhabitat)


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét