Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

Vấn đề ước giản dị cho mối tình gặp mặt nhau ở viện dưỡng lão

Cảm động trước chuyện tình của cụ Bùi Thế Năng và Nguyễn Thị Liệu, chương trình "Nhân tố ước thứ 7" đã giúp nhị người kết thúc những mơ ước giản dị trong cuộc sống.

Khi về già, khách hàng nào cũng có những khao khát được mến yêu, bầu bạn. Đó là những ước muốn rất thật, giản dị.

Cho nên, câu chuyện Nhân tố ước thứ 7 ngày 4/11 kể về mối tình đẹp khi nhị hero chính chạm mặt nhau ở cái tuổi gần đất xa trời. Vấn đề đột nhiên là những người bạn tâm giao ấy đã mua thấy niềm vui trong ngôi nhà tầm thường của mình. 

Chuyện người già Câu chuyện làm phổ biến người cảm động của cụ ông Bùi Thế Năng và cụ bà Nguyễn Thị Liệu đã dành cho nhau.

Câu chuyện kể về mối tình tri kỷ của cụ bà Nguyễn Thị Liệu (73 tuổi) và cụ ông Bùi Thế Năng (82 tuổi). Họ kính yêu, để mắt nhau khi cùng sống trong trọng điểm chăm sóc người già Bách niên thiên đức.

Chia sẻ về mối nhân duyên này, ông Thế Năng nghĩ là đó là do ông trời sắp xếp. Bà hình thành bên ông giống như tia sáng mặt trời, vị cứu tinh giúp tâm hồn ông sống lại.

Do tuổi cao sức yếu, con cái lại ở xa, ông Năng và bà Liệu muốn vào viện dưỡng lão để người nhà im tâm công việc.

Thuở đầu vào viện, cả nhị đều thấy cô độc, trống vắng vì xa nhà, chưa hòa nhập với môi trường mới. Bà ở được hơn một năm thì chuyển sang nước ngoài sống với con, song không quen với cuộc sống sinh hoạt nên lại về vn.

Dieu uoc gian di cho moi tinh gap nhau o vien duong lao hinh anh 1
Tình cảm thành tâm của cụ ông Bùi Thế Năng và cụ bà Nguyễn Thị Liệu làm rộng rãi người cảm động. Ảnh: Nhân tố ước thứ 7.

Ông Năng mắc bệnh tuổi già bị liệt nửa người. Vì thương và không muốn con gái khó nhọc nên ông chủ động đề nghị vào viện dưỡng lão.

Ông Năng và bà Liệu chạm mặt nhau, cùng bầu bạn, chuyện trò tới tâm đầu ý hợp lúc nào không hay. Họ chăm sóc nhau từng bữa ăn giấc ngủ, bằng những nghi vấn thăm, vồ cập hàng ngày.  

Ông Năng tâm can: "Ở đây, tôi chạm mặt bà Liệu, một người bạn tri kỷ. Chúng tôi rất hiểu, coi nhau như bằng hữu. Bà ấy chú tâm tôi chú ý lắm. Đến cuối đời mà được như vậy là tôi thoả nguyện lắm rồi".

Câu chuyện về tình cảm tâm giao, tri kỷ đẹp khi về già của cụ ông Bùi Thế Năng và cụ bà Nguyễn Thị Liệu đã thôi thúc ê-kíp Điều ước thứ 7 đem tới những bất ngờ cho họ.

Sau khi đưa ra ý nghĩ đó, hàng ngũ sản xuất hối hả đến địa điểm ghi hình dự định. Chùa Trấn Quốc và cửa hàng Bánh tôm hồ Tây là nơi đầu tiên được chọn lựa diễn ra vấn đề ước.

Dĩ nhiên, để bảo đảm sức khỏe cho nhân vật, ê-kíp có quyết định khác lạ trước giờ ghi hình là thay đổi cục bộ chiến lược đã chuẩn bị trong 2 tuần.

Như vậy, địa điểm dự định ban đầu được chuyển động ra Trọng điểm chăm nom người già Bách niên thiên đức - nơi ông Năng và bà Liệu đang sống. 

Đội ngũ đóng gói chương trình đã trang trí trọng tâm dưỡng lão thành môi trường hoàn toàn mới với hoa tuoi và âm nhạc. 

10h sáng, hàng ngũ bắt tay tham gia giai đoạn trang trí sân khấu. Một bức tường bằng hoa tuoi được dày công sẵn sàng để mang tới không gian thật đẹp.

Vì nguyên do sức khỏe không doanh nghiệp tại hồ Tây, nhóm đã mang môi trường hồ theo một cách thức khác. Một bức tranh lớn về cảnh hồ Tây được sản xuất để nhị ông bà có thể cùng nắm tay nhau ngắm cảnh hồ.

Chương trình là thời cơ cho cả nhị lần trước tiên được san sớt lời mến thương dành cho nhau. Bà Liệu trao gửi cho người bạn tâm giao của mình chiếc mũ và khăn quàng cổ lỗ trùng với màu áo dài bà đang mặc. 

Nhân tố ước khép lại với thú vui toại nguyện, hạnh phúc trên gương mặt của nhị ông bà. Đồng thời, tiếp thêm thú vui, hy vọng và ước mơ chân tình cho các cụ ông, cụ bà còn đang lẻ loi.

Nhân tố ước cho chuyện tình tri kỷ Chương trình "Vấn đề ước thứ 7" đã giúp nhì ông bà hoàn thành những ước mơ giản dị mà chân tình.

Hành trình 12 năm làm cho trong khoảng thiện của giáo viên Hà Nội

Xúc động trước tấm lòng cao đẹp của nhà giáo Ngô Mạnh Cường, 12 năm gắn bó và giúp sức những hoàn cảnh trái ngang, chương trình "Điều ước thứ 7" đã gửi đến thầy món vàng bất ngờ.

Nhân tố ước cho người cao tuổi Vấn đề ước thứ 7 người già tình yêu tri kỷ Nguyễn Thị Liệu Bùi Thế Năng


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét