Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

9X Việt biến thành người thanh nữ châu Á trước tiên vượt 4 sa mạc

Trong khoảng bỏ công việc ở hãng tin kinh tế tài chính Bloomberg, Vũ Phương Thanh đã chinh phục 4 sa mạc để biến thành người phụ nữ châu Á trước tiên lập được thắng lợi này.

Với nền móng tri thức và vốn thưởng thức đa dạng, Vũ Phương Thanh từng được gánh vác địa điểm điều hành quan hệ đối tượng mua hàng tại chi nhánh của Bloomberg ở Singapore.

Công tác tưởng như đáng mong ước với nhiều người, thế nhưng với cô gái 26 tuổi, một cuộc sống “chỉ như vậy” dường như đang bỏ phí những năm tháng máu nóng của tuổi trẻ.

Vượt giới hạn bản thân

Từng sinh sống và làm cho việc tại Canada, Anh và Singapore, xúc tiếp với rộng rãi người và với những luồng nghĩ suy khác biệt, Thanh cảm nhận cuộc sống của bản thân mình vẫn có thể rộng rãi màu sắc và hạnh phúc hơn là một địa điểm văn phòng.

Thèm khát muốn khai phá bản thân không chỉ về mặt sức khỏe mà lớn hơn là ý chí và nghị lực, cô gái đi tới quyết định bỏ công việc để sống với mê mẩn hoành tráng của bản thân.

9X Viet tro thanh nguoi phu nu chau A dau tien vuot 4 sa mac hinh anh 1
Vũ Phương Thanh trở thành người thiếu phụ châu Á trước tiên vượt 4 sa mạc.

Cho rằng khiến cho, Thanh đặt mục tiêu đoạt được thách thức giải chạy “The 4 Desert Grand Slam” tổng hành trình dài 1.000 km qua 4 sa mạc khắc nghiệt nhất thế giới gồm Sahara (Namibia), Gobi (China), Atacama (Chile) và Antartica tại Nam Cực với chiều dài mỗi chặng là 250 km.

Để làm được vấn đề này, 9X nắm bắt rằng bản thân sẽ phải vượt qua những thách thức gay cấn trên hành trình qua Nam Cực và 3 sa mạc với những cái nhất quả đât: sa mạc lớn nhất, nóng nhất (Sahara); gió nhất (Gobi) và khô nhất (Atacama).

Quyết định dấn thân chuyến hành trình dài hơi của Thanh rất táo bạo nhưng không liều lĩnh. Để hiện thực hóa giấc mơ, Thanh đã có sự sẵn sàng rất kỹ càng.

“Trước khi chấp hành chuyến chạy bộ 250 km đầu tiên ở sa mạc Acatama, bản thân mình đã xả thân tập dượt không xong xuôi trong 3 bốn tuần. Trong khi, chính mình cũng nỗ lực làm cho việc và tiết kiệm trong năm 2015.

Thậm chí, mình phải ưng ý hy sinh một vài ước muốn khác của phiên bản thân như đi chơi ít hơn… Không chỉ nguồn vốn, chính mình cũng sẵn sàng trọn vẹn cả những sự trả lời của anh em”, Phương Thanh kể.

9X Viet tro thanh nguoi phu nu chau A dau tien vuot 4 sa mac hinh anh 2
Để lập được thành quả này, Phương Thanh đã phải vượt lên những chuyến hành trình gian nan, nặng nhọc.

Đoạt được những nhân tố không tưởng

Sẵn sàng kỹ lưỡng, tất nhiên những gian nan trên chuyến hành trình khốc liệt tương tự là không thể tránh khỏi.

Yếu tố khiến Thanh lo ngại nhất đó là cảm giác đau nhức chân rời rã sau những buổi chạy giữa nền cát hot. Cảm giác mỏi mệt không ít lần làm cô gái trẻ đột nhiên có suy nghĩ chùn bước.

Nhưng rồi cứ mỗi lần như vậy, Thanh tự vấn phiên bản thân rằng những cơn đau nhức rồi cũng sẽ qua nhưng rèn được ý chí vượt lên bạn dạng thân mới khó khăn và đó là nhân tố cô cần hướng đến và làm được.

Để vượt qua vấn đề đó, Thanh đưa ra danh sách ra những việc phải tận tường sau mỗi giờ chạy: ngay ngay tức thì kiểm tra bàn chân xem có bị phồng rộp; gác chân lên cao để máu tuần hoàn tốt hơn sau phổ biến giờ hoạt động; uống thêm phổ biến nước hay uống bột protein để tạo điều kiện cho cơ bắp bình phục nhanh.

Trong chuyến hành trình, vì ba lô chẳng thể mang phổ quát đồ vì yếu tố cân nặng. Chẳng thể đem theo nhiều công cụ nên Thanh tự tập cho mình sự thông minh để chăm nom phiên bản thân.

“Không có ống lăn, bản thân nghĩ ra dùng bình nước để lăn cho bắp chuối và đùi không bị căng cơ. Sa mạc rất hot vào ban ngày nhưng rất lạnh khi trở về đêm.

Mình nhân thức sẽ bị mất cảm giác thèm ăn, nên dù không muốn, mình vẫn dặn lòng cố nạp năng lượng theo dự định để không bị kiệt sức”, Thanh kể.

Sau cùng, cuối 04 tuần 11 mới đây, cô gái cũng đã vượt qua thử thách sau cuối của bản thân mình là chặng sa mạc băng Antarctica tại Nam Cực. Qua đó, chính thức trở thành người thiếu nữ châu Á trước tiên vượt qua thách thức này.

9X Viet tro thanh nguoi phu nu chau A dau tien vuot 4 sa mac hinh anh 3
Lá cờ vn đã được sinh ra trên sa mạc sau những lần vượt qua thách thức của Phương Thanh.

Đi về sau chuyến hành trình đầy mồ hôi và nước mắt, Thanh chia sớt: “Dù rất tin vào bản thân sẽ đoạt được được thử thách này, đến giờ, chính mình vẫn bất ngờ và rất êm ấm với những gì đã khiến được.

Thuở đầu, bản thân chỉ nghĩ đơn giản là thỏa sức tìm hiểu và đoạt được giới hạn của bạn dạng thân. Nhưng cho đến hiện nay, mình đã cho đông đảo anh em và quần chúng trên nhân loại thấy được ý chí và ý thức của người Việt trên hành trình gian khó này”.

Thanh cho biết nhân tố cô nhận được sau chuyến hành trình này là thấy cuộc sống thoải mái hơn, chan chứa năng lượng và nỗ lực hơn cho những mục tiêu cuộc sống của bạn dạng thân.

Vừa đi về sau chuyến hành ở Nam Cực với hoang mạc lạnh nhất hành tinh, hiện Thanh bắt tay ngay vào quá trình xây đắp những ý tưởng của riêng bản thân về lĩnh vực sức khỏe và phong trào sống khỏe hướng tới tập thể.

Cô gái san sẻ chứa chan sáng sủa với những thưởng thức gian nan nhất chính mình đã vượt lên và tin tưởng sẽ không chùn bước trước những công việc dù có thể khó khăn.

“Có thể chưa nghĩ đến tạo lập một nhãn hiệu hay một công ti lớn như nơi bản thân từng được làm việc, nhưng hướng đi trong mai sau của bản thân là có một tổ chức kinh doanh do bản thân khiến cho chủ, tự buôn bán.

Bởi chính mình nghĩ, không có gì quý giá bằng việc xây dựng và biến mơ ước của bản thân thành hiện thực”, Thanh nói.

Dung nhan cute của nữ xạ thủ 9X

È cổ Thị Giao Linh (24 tuổi) chiếm hữu khuôn mặt khả ái với nụ cười duyên dáng. Ít người biết cô gái này là tuyển thủ bắn súng của đoàn quân đội.

Theo Thanh Hùng/ Vietnamnet

(Zing đặt lại tiêu đề bài viết)

cô gái Việt vượt 4 sa mạc 9X Việt vượt 4 sa mạc cô gái vượt 4 sa mạc Vũ Phương Thanh người đàn bà châu Á đầu tiên vượt 4 sa mạc


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét