Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Bản tin Audio qui định số 29 |

(Xây đắp) - Bản tin Audio luật pháp ngày 3/12 gồm những nội dung chính sau: Đầu tư Chuỗi hệ thống thoát nước và xử lý nước thải TP Biên Hòa; Sửa đổi qui định về Quỹ Cung cấp phát hành hợp tác phường; Người địa phương Nghệ An dừng ô tô, tụ tập đầu cầu Bến Thủy 1 để đòi giảm phí.

Đầu cơ Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải TP Biên Hòa

Thủ tướng Chính phủ vừa phê phê chuẩn chủ trương đầu cơ Dự án Chuỗi hệ thống thoát nước và giải quyết nước thải TP Biên Hòa quá trình 1, dự định dùng ODA vốn vay của Chính phủ Nhật Phiên bản tài khóa 2016.

Dự án xây đắp hệ thống thoát nước và xử lý nước thải thành phố Biên Hoà nhằm khắc phục tiêu thoát nước mưa và xử lý nước thải trên địa bàn TP Biên Hòa. Dự án được chấp hành trong khoảng năm 2016 - 2026 với hạn mức vốn mượn là 261,356 triệu đô la Mỹ.

Sửa đổi qui định về Quỹ Cung cấp tạo ra hợp tác phố

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ giao Bộ Tài chính hoàn thành dự thảo Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 246/2006/QĐ-TTg ngày 27/10/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dừng Quỹ Hỗ trợ tạo ra thích hợp tác thị trấn và chỉ dẫn hình thức hoạt động bảo lãnh nguồn vốn vay.

Trong đó có bổ sung cơ chế hoạt động bảo lãnh nguồn hỗ trợ và cung cấp lợi nhuận suất sau đầu cơ của Quỹ trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 12 năm 2016. Đây là nội dung tại Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ về các nội dung liên quan đến Quỹ Hỗ trợ tạo ra phù hợp tác phường.


Chính phủ giao Bộ Tài chính hoàn thành dự thảo về Quỹ Cung cấp phát triển Phù hợp tác xã.

Thông báo nêu rõ, việc sửa đổi, bổ sung Quyết định số 246/2006/QĐ-TTg ngày 27/10/2006 của Thủ tướng Chính phủ là cần thiết để khai triển có hiệu quả các Nghị quyết của Trung ương và Quốc hội về nông nghiệp, dân cày, nông thôn.

Quỹ hoạt động theo nguyên tắc thị trường có trọng tâm, trung tâm với đối tượng chính là các phù hợp tác xã trong ngành nghề nông nghiệp, đóng hộp các vật phẩm chủ lực vùng miền, sản phẩm chủ lực quốc gia. Việc hỗ trợ cần căn cứ tham gia các chương trình, đề án cụ thể do Quỹ xây dựng và được Hội đồng điều hành Quỹ duyệt y (không hỗ trợ tràn lan).

Về vốn yếu tố lệ của Quỹ, bổ sung để vốn yếu tố lệ của Quỹ đạt 500 tỷ đồng vào năm 2018, 1.000 tỷ đồng tham gia năm 2020. Phó Thủ tướng giao Bộ Vốn đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Ý tưởnrg và Đầu tư trình Thủ tướng Chính phủ quyết định trợ thì ứng 300 tỷ đồng trong khoảng ngân sách trung ương để bổ sung vốn vấn đề lệ cho Quỹ trong năm 2017.

Cư dân Nghệ An dừng ô tô, tụ tập đầu cầu Bến Thủy 1 để đòi giảm phí

Phản ứng trước việc phải trả tiền khi đi qua Trạm thu phí Bến Thủy 1 dù họ chẳng hề sử dụng tòa tháp được xây dựng theo chế độ BOT, người dân Nghệ An đã tụ tập và dừng đô ô tô ngay tại đầu cầu phía Nam.

Theo đó, vào khoảng 8h sáng 3/12, hàng chục dụng cụ ô tô dừng đỗ và người dân tụ tập ngay tại phía nam đầu cầu Bến Thủy 1 để phản ánh việc không dùng tuyến đường giảm thiểu vẫn mất oan phí. Việc hàng chục người địa phương tụ tập và ô tô dừng dỗ ngay đầu cầu phía nam Bến Thủy đã khiến cho liên lạc trên tuyến bị ách tắc hơn gần 2 giờ đồng hồ.

Việc đóng phí đã khiến đa dạng cá nhân, công ty trên khu vực TP Vinh và Hà Tĩnh phản ứng. Theo một dân cho nhân thức, nhà đất thành phố Xuân An (Nghi Xuân, Hà Tĩnh), nhưng khiến cho việc ở TP Vinh và không phải đi các con phố giảm thiểu nhưng bao năm nay vẫn phải trả phí khi đi qua cầu Bến Thủy 1. Chúng tôi đã phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng không thấy khắc phục.

Khi sự việc xảy ra, Công an quận Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã phối hợp cùng các tổ chức công dụng hăng hái đi lại tuyên truyền để người dân nắm bắt và giải tán đám đông nhằm đảm bảo liên lạc trên quốc lộ.

Báo điện tử Xây đắp


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét