Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Chủ toạ Quốc hội cắt nghĩa cho cử tri vụ Trịnh Xuân Thanh

Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sáng nay có buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Ninh Kiều (Cần Thơ).

Cử tri băn khoăn về việc yêu cầu kỷ luật các cán bộ liên quan tới bổ nhiệm cựu Phó chủ toạ tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh.

Cử tri Vũ Cao Quân đặt nghi vấn: Tại sao tỉnh giấc Hậu Giang xin cán bộ cho địa phương và được Ban tổ chức Trung ương đồng ý, nhưng cuối cùng nguyên Bí thư và Bí thơ tỉnh giấc này bị kỷ luật?

Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh, nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục 5, Bộ Công an, nguyên Giám đốc Công an Cần Thơ vay câu nói của đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng rằng “tham nhũng đang nhảy đầm múa ung dung trên lưỡi gươm của pháp luật”.

Chu tich Quoc hoi giai thich cho cu tri vu Trinh Xuan Thanh hinh anh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân giải đáp cử tri ở Cần Thơ.

Lắng tai quan niệm của cử tri, Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá những trở ngại các cử tri nêu ra rất chất lượng, được người địa phương cả nước rất nhiệt tình.

Bà khẳng định: Quan điểm của Đảng về phòng chống tham nhũng rất kiên quyết, không có vùng cấm. Căn cứ vào hiến pháp và pháp luật, Quốc hội đang giao cho Uỷ ban Thường vụ Quốc hội nghiên cứu để ban hành quy định việc xử lý sau khi cán bộ nghỉ hưu.

Can dự đến vụ ông Trịnh Xuân Thanh, Chủ tịch Quốc hội cho biết: "Có tội hay không tội và kỷ luật nặng hay nhẹ thì phải căn cứ tham gia kết luận của Uỷ ban Rà soát Trung ương. Uỷ ban Rà soát Trung ương sẽ chịu bổn phận khi biểu quyết bỏ phiếu các bạn hữu này bị kỷ luật ở mức độ nào, sau đó lên tiếng về cấp trên. Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang phải có nghĩa vụ trong vấn đề này".

"Tôi biết, Hậu Giang có 2 lần xin Phó chủ toạ tỉnh. Lần đầu tiên là xin một Phó chủ toạ, lần 2 là xin đích danh ông Trịnh Xuân Thanh. Còn tại sao chỉ đạo tỉnh giấc Hậu Giang bị kỷ luật, vì khi xin một Phó chủ toạ UBND tỉnh mà không thông qua Thường vụ Tỉnh ủy là sai nguyên tắc. 

Chỉ vì làm cho không đúng nguyên tắc đã tác động đến Đảng bộ và dân chúng tỉnh giấc Hậu Giang. Trong khi còn cái sai nữa là để chỉ đạo tỉnh giấc đi xe biển trắng gắn biển xanh. chậm triển khai là 2 cái sai của Hậu Giang. Tôi rất chia sẻ với quần chúng tỉnh giấc Hậu Giang”, Chủ toạ Quốc hội nói.

Ông Đinh Thế Huynh lý giải việc Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn

Ủy viên Bộ Chính trị Đinh Thế Huynh nói với cử tri rằng Trịnh Xuân Thanh không thể thoát tội và tập đoàn chức năng đang xem xét bổn phận người cất nhắc, bổ nhậm vị này.


Theo Hoài Thanh/Vietnamnet

Giải thích vụ Trịnh Xuân Thanh Trịnh Xuân Thanh Nguyễn Thị Kim Ngân xúc tiếp cử tri đại biểu Quốc hội


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét