Thắng lợi bất ngờ đến với EXID làm cho đa dạng người tưởng rằng đó chỉ là sự hên trợ thì, nhưng cho tới hiện nay, nhóm nhạc nữ này đã chắc chắn được khả năng đích thực.
Nếu như là một fan Kpop khoảng 2 năm trở lại đây thì bạn cam kết đã từng nghe qua hàng ngũ nhạc với tên gọi EXID cùng ca khúc gây nghiện Up & Down. Sau bốn bốn tuần công bố và gần 3 04 tuần quảng bá, ca khúc này bất ngờ lội ngược dòng trên các bảng xếp hạng. Mang đến cho EXID thời cơ sinh ra trước mọi người qua phổ biến chương trình âm nhạc và quảng cáo trên truyền hình.
Sự thắng lợi bất ngờ của EXID là minh chứng rõ ràng nhất cho việc “gà công ty bé bỏng” cũng có thể tự vươn lên bằng chính tài năng thực thụ.
EXID những ngày đầu loay hoay mua chỗ đứng trong lòng khán giả. |
Lu mờ giữa 100 hàng ngũ nhạc nhưng lại bất thần nổi lên
EXID chính thức mở bán với đội hình 5 thành viên Solji, Hani, LE, Hyerin và Junghwa từ 04 tuần 8/2012 và hiện nay đang hoạt động dưới trướng tổ chức kinh doanh BANANA Culture.
Vốn dĩ khi mở bán với item trước tiên Whoz That Girl, lực lượng có đội hình 6 thành viên nhưng 3 trong số đó đã quyết định dồn vào một chỗ vào việc học tập, diễn xuất và rời đội ngũ. Khoảng trống đó đã được lấp đầy tuyệt vời với mảnh ghép Solji và Hyerin - 2 giọng ca chính nội lực của lực lượng bây chừ.
Ngay từ khi mở bán, nhóm đã được đánh giá là có những item âm nhạc bắt tai với 3 ca khúc: Whoz That Girl, I Feel Good và Every Night. Cả ba đều trụ ở vị trí tương đối tuyệt hảo đối với nhóm nhạc mới, tuần tự xếp thứ 36, 56 và 43 trên bảng xếp hạng Gaon.
Dĩ nhiên, năm 2012 có thể coi là năm bùng nổ của các đội ngũ nhạc mới với hơn 100 lực lượng nhạc mở bán. EXID khi ấy chẳng thể nào tậu được một chỗ đứng trong lòng người theo dõi.
Up & Down có lẽ là ca khúc trụ hạng kém nhất của EXID khi tuột khỏi top 100 bảng xếp hạng Gaon chỉ trong chưa đầy một tuần, nhưng đó là câu chuyện trước khi phiên bản fancam được đăng tải.
Ngày 9/10/2014, account YouTube Pharkil đã đăng vận tải một fancam đánh dấu màn thao diễn Up & Down của Hani tại một sự kiện nhỏ. Bất ngờ thay, fancam này thú vị đến hơn 20 triệu lượt xem và đưa Hani biến thành hình mẫu tuyệt vời của phái mạnh, bao gồm cả số đông nghệ sĩ nam.
Độ nổi tiếng của ca khúc cũng đã đưa vị trí của nhóm lên cao hơn. Những chiếc cúp trong chương trình âm nhạc hàng tuần đến nhiều lần hơn. Fanbase của đội ngũ trở thành hùng mạnh và các sản phẩm cũng được chờ đợi đa dạng hơn.
Chẳng thể phủ nhận fancam của Hani chính là chiếc đồn đãi cứu sinh đưa lực lượng ra khỏi bờ vực của tan rã, nhưng càng không thể nói rằng sự chiến thắng của EXID là hoàn toàn phụ thuộc vận may.
Khi sự nghiệp khởi sắc, EXID nhanh chóng hiểu lấy cơ hội và gặt hái phần đông giải thưởng. |
Những cô gái siêng năng
Kể từ sau chiến thắng của Up & Down, EXID không hoàn thành hoạt động cần cù để chứng bản thân mình kỹ năng thực thụ của bản thân. Bốn tuần 4/2015, hàng ngũ cho mở bán ca khúc Ah Yeah! với hình tượng hấp dẫn thường thấy.
Tới bốn tuần 10 cùng năm, đội ngũ lại tiếp tục quay về với ca khúc gây nghiện Nóng Pink, một vài tháng sau đó L.I.E được ra mắt với phong cách âm nhạc đặc biệt và hình tượng của 5 cô gái được xây đắp rất dị.
Không chỉ là một nhóm nhạc khiêm tốn và cần cù, EXID còn được công nhận là lực lượng nhạc kỹ năng khi các thành viên tuần tự có thời cơ được thể hiện bản thân trước đại chúng.
Thành viên Solji của hàng ngũ được mệnh danh là thi đâu thắng đó. Cư dân mạng nghĩ rằng “cô giáo thanh nhạc” Solji sẽ giành quán quân bất cứ cuộc thi âm nhạc nào mà cô tham gia vì thành công khủng của cô nàng tại King of Mask Singer và Duet Song Festival.
Hyerin và Hani cũng từng làm cho người theo dõi cực kì bất ngờ khi khoe giọng trong chương trình King of Mask Singer. Rapper LE thì được biết đến với kĩ năng viết nhạc và viết lời rap qua chương trình Show Me The Money mùa 2. Cô nàng còn là thầy giáo chỉ dẫn cho ca sĩ Hyunah.
MV mới của EXID bị tố chứa hình ảnh khiêu dâmMV "L.I.E" của đội ngũ nữ mới mở bán bị một số người xem cho rằng có chứa những hình ảnh dung tục. |
EXID còn được mến mộ bởi tính phương pháp tự nhiên, chân thật của các thành viên. Dù hình tượng nhóm đeo đuổi là hấp dẫn và trưởng thành, song tính cách của cả 5 người đều rất khỏe khoắn và vui nhộn. Trên các chương trình tiêu khiển, EXID luôn được bình chọn là đội ngũ nhạc hài hước tự nhiên, không gượng gạo ép hình tượng thái quá.
Để có được thắng lợi như ngày hôm nay, chẳng thể phủ kiếm được rằng may mắn đã tới với EXID kịp lúc. Nhưng sẽ chẳng có may mắn nào duy trì sự nhiều người biết đến lâu dài ví như như đội ngũ không biết hiểu thời cơ và sử dụng triệt để chúng.
EXID chính là biểu tượng của sự kiên trì, là một đội ngũ đi diễn với đôi giày bong đế, đi diễn không công, một lực lượng nhạc mà các thành viên phải đi bán kem, đi khiến cho thêm, thêu tranh để kiếm thêm doanh thu chứ khăng khăng không chịu từ bỏ mê say âm nhạc.
Bằng chính kĩ năng thực thụ và sự nhất quyết, EXID hiện nay đã đứng vững trong lòng người theo dõi với phong cách âm nhạc đặc sắc. Người ái mộ luôn hy vọng vào hình ảnh của 5 cô gái vững quà bên nhau và cống hiến cho nghệ thuật bằng đam mê hoàn toản như thuở ban đầu.
Khán giả vietnam sẽ có cơ hội gặp mặt mặt trực tiếp EXID lần đầu tiên tại gia thi đâu Quân khu 7, TP.HCM trong đêm diễn vào tối 14/12. Lực lượng sẽ trình bày 6 ca khúc tại Việt Nam.EXID chiến thắng không chỉ phụ thuộc may mắn EXID thành công Up & Down tới vn
Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét