Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Định mức phá đá đào hầm bằng khoan nổ tại Dự án thủy điện Đăkđrinh |

(Xây dựng) - Ngày 04/11/2016, Bộ Công thương gửi công văn xin quan niệm Bộ Xây dựng về định mức công việc phá đá đào hầm bằng khoan nổ trong giai đoạn đánh giá tổng mức đầu tư yếu tố chỉnh (lần 2) Công trình thủy điện Đăkđrinh.


Tòa tháp Thủy điện Đăkđrinh. (Ảnh minh họa)

Về vấn đề trên, Bộ Xây đắp có Công văn số 2651/BXD-KTXD ngày 24/11/2016 phúc đáp Bộ Công thương như sau:

Hợp đồng xây đắp được ký kết phù hợp với quy định về đầu tư xây dựng nhà cửa là căn cứ cao nhất để các đối tác thanh toán, quyết toán phù hợp đồng.

1.Việc yếu tố chỉnh hợp đồng phải căn cứ tham gia các qui định của thích hợp đồng và các qui định của luật pháp áp dụng cho hợp đồng.

2.Công việc phá đá đào hầm bằng khoan nổ đã được Bộ Xây đắp lên tiếng định mức tại văn phiên bản số 1776/BXD-VP ngày 16/8/2007, cho các loại hầm ngang (tiết diện bình quân trong khoảng 10-15m2; < 25m2; < 50m2 và > 50m2) và hầm đứng, hầm nghiêng, theo một số kĩ nghệ xây dựng bình thường. Tổn hao nguyên liệu, nhân công, máy xây đắp trong các định mức này được tính toán để xong xuôi khối lượng 1m3 hoặc 100m3 đá nguyên khai theo kiến tạo, cho các công tác trong khoảng khâu sẵn sàng mặt bằng, máy móc, thiết bị, định vị, khoan lỗ, tạo viền, thông lỗ, nạp thuốc, đấu dây, lấp bua, chuyển di trang bị ra phạm vi an toàn, nổ mìn, rà soát bãi nổ, giải quyết các lỗ mìn câm (giả dụ có) trước khi bắt đầu công việc bốc xúc tải, chọc đá om theo đúng đòi hỏi kỹ thuật. Không bao gồm các hao phí cho phần khối lượng hoàn thành vượt ngoài khối lượng định mức trên.

Cam đoan Trang


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét