Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Lương khởi điểm 2000 đô/ 04 tuần? Khiến ơn tỉnh giấc dậy dùm!

"Em phải học thế nào để lương bắt đầu là 2000 đô/ 04 tuần?" - Đây không hề lần đầu tiên mà phát ngôn về mức lương khởi đầu ước muốn của người trẻ gây bão dư luận. Cách thức đây khoảng 5 năm, cũng đã từng có một bạn sinh viên Ngoại Thương vỗ ngực tuyên bố lương lậu dưới 1.000 đô/ tháng thì không làm! 5 năm trôi qua, đồng tiền rớt giá nhưng giấc mơ thì leo lên thêm đa dạng tầng mây! Một đám đông mộng du giữa khi trời sáng thực thụ cần một cú tát để tỉnh giấc dậy và học bí quyết đặt chân xuống mặt đất này!

"Không bạn nào tấn công thuế mong ước"? Đừng có YOLO ngụy biện!

Cũng giống như cái bí quyết mà slogan "YOLO – you only live once" trở thành lí lẽ ngụy biện của những kẻ nông nổi và nông cạn, "Không bạn nào đánh thuế ước mơ" cũng biến thành lời ru cho hồ hết người thích viển vông, ảo mộng.

Một cái slogan không bao giờ chỉ có thể phiên ra nghĩa đen, gói gọn trong một chục chữ. Bạn muốn đu theo một phong cách sống nào, cũng cần phải nắm bắt rõ câu châm ngôn của nó trong một văn cảnh trọn vẹn.

Lương khởi điểm 2000 đô/ tháng? Làm ơn tỉnh dậy dùm! - Ảnh 1.

"Không ai tiến công thuế mong ước" không chỉ là cứ mơ đi vì thế cuộc chuẩn y! Nhiêu đó chỉ là trailer đẹp tươi mở màn thôi. Nguyên cả bộ phim đằng sau mới là nội dung quan trọng nhất. Bạn có thể đặt mục tiêu thật cao, có thể mơ về một điểm tới xa xăm, nhưng đừng quên cái vế mang tính quyết định ở đằng sau, đó chính là bạn cần phải thức dậy để có thể đi đến đích! Thậm chí, ước mong càng xa vời, bạn càng phải thức giấc táo!

Lương khởi điểm 2000 đô/ tháng? Làm ơn tỉnh dậy dùm! - Ảnh 2.

Tôi đã thấy quá đa dạng người trẻ mơ những giấc mơ đính kèm chữ "ngàn", nhưng rốt cục cuộc thế trả cho họ bằng một đơn vị tiền tệ khác, là "ngàn đồng" chứ ko phải "ngàn đô"! Đây chính là lúc chúng ta thu được cái tát để tỉnh dậy, và trông thấy mặt đất gập ghềnh lắm, chả có con đường nào trải thảm nhung cho mình bước đi!

Tôi đã từng ở bên cạnh những người trẻ như thế, tham gia cái lúc họ rất nhiều trầm cảm vì thuyệt vọng, tôi vẫn sẽ nói với họ, mong ước nhị ngàn đô chẳng có gì sai, nhưng mai sau không đến được ngay lúc này, em phải khởi đầu trong khoảng bước chân đầu tiên có khi chỉ được trả nhì ngàn đồng! Chỉ khi em nắm bắt được nhì ngàn đồng không phải là tiền lẻ, thì em mới có được nhì ngàn đô của mai sau!

Cuộc đời bản thân mình đi lạc, vì mình đặt sai nghi vấn!

Tôi kể bạn nghe một câu chuyện. Có một vị khách bộ hành đi tới ngã ba đường, anh dừng lại hỏi người chăn trâu, "Các con phố nào thì tới núi A?". Người chăn trâu nhiệt tình đáp: "Lối bên trái!". Lời chỉ dẫn rõ ràng như thế, nhưng rút cục vì sao mà vị khách ấy mãi chẳng thể nào tới được đỉnh núi A?

Hóa ra, trước khi đến được đỉnh núi A, vị khách bộ hành bị bận rộn kẹt lại bởi một con sông lớn, không biết phải khiến sao để vượt qua.

Một vị khách bộ hành khác, cũng tới ngã 3 ấy, chạm chán người chăn trâu ấy, nhưng anh ta hỏi: "Khiến cách nào để tôi đến được núi A?". Người chăn trâu đáp: "Lối bên phải! Đi mua người lái đò, nửa kia sẽ đưa anh qua sông. Ở bên kia con sông, chính là núi A".

Lương khởi điểm 2000 đô/ tháng? Làm ơn tỉnh dậy dùm! - Ảnh 3.

Thế cục chính là vậy, chúng ta thường đi lạc, là vì đã đặt sai câu hỏi!

Khi bạn thành lập đi khiến cho, chẳng thể tư duy theo kiểu, đây, tôi có tấm bằng này, tổ chức có thể trả cho tôi bao lăm? Tấm bằng đại học chỉ là vé tham gia cổng, không có giá trị trao đổi, đơn vị chỉ xét vé để thấy okie bạn có đủ tư cách để vào bàn phỏng vấn, chứ không ai thanh toán để sắm tờ giấy chứng nhận của bạn cả.

Lương khởi điểm 2000 đô/ tháng? Làm ơn tỉnh dậy dùm! - Ảnh 4.

Bạn cần đặt một thắc mắc khác, chính là phải hỏi bản thân bản thân mình trước, bạn có thể mang tới bao lăm cho doanh nghiệp này?

Vấn đề tiếp theo, thời gian nào thì nên đặt nghi vấn này? Không hề là lúc ngồi trên bàn tuyển dụng đâu, phải tự hỏi bản thân mình câu này ngay trong khoảng khi còn là học sinh năm 1 kìa! Bạn càng muốn đi xa, càng nên đi sớm! Chính là để bạn để mắt tham gia việc vũ trang những thứ chính mình có thể mang tới cho đơn vị, chả hạn như trình độ ngoại ngữ, tin học, kiến thức chuyên ngành, kỹ năng mềm về giao tiếp, ngoài mặt gọn gàng sạch sẽ không làm cho người nào thấp thỏm…

Bạn muốn mức lương nào cũng được, nhưng nó phải chính đáng. Thử hình dung bạn bước ra chợ, bị bà bán làm thịt quăng nửa cân giết heo tham gia mặt rồi đòi lấy giá của mười cân giết bò Úc, bạn cũng cảm thấy quá bất hợp lí có phải không?

Lương khởi điểm 2000 đô/ tháng? Làm ơn tỉnh dậy dùm! - Ảnh 5.

Chúng tôi tuyển những người thích hợp nhất, chứ không phải những người chuyên nghiệp nhất, thậm chí chẳng phải là người nhiều năm kinh nghiệm, mà là một học sinh tầm thường thôi. Mới tốt nghiệp, trừ khi bạn là thần đồng trong lĩnh vực bạn đang đeo đuổi, còn không, phải chấp nhận thực tế là bạn hoàn toàn có thể bị thay thế bởi một ngàn người ngoài kia.

Lương khởi điểm 2000 đô/ tháng? Làm ơn tỉnh dậy dùm! - Ảnh 6.

Vậy nên cần nhẫn nại, tĩnh tâm, bước trên mặt đất để thấm được thực tiễn này như thế nào. Đã đến lúc phổ thông người trẻ cần được kiếm được một cái tát để nắm bắt hóa ra kì kèo mấy ngàn đô với tổ chức là chuyện chỉ nằm mơ! Sẽ tới lúc bạn nắm bắt rằng, điều đáng quý nhất chỉ là khách hàng nào đó cho bạn một thời cơ để mở màn bước vào tuyến đường đua!


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét