Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Những chất hóa học trong khoảng dầu nhớt ôtô có thể gây chết người

Người dùng tư nhân và thợ sửa nên hạn chế xúc tiếp trực tiếp với những loại dung dịch dưới đây để giảm thiểu gặp mặt các phản ứng phụ, thậm chí gây tử chiến.

Dầu nhớt và hóa chất sử dụng cho siêu xe như dầu động cơ, dầu hộp số, nước rửa kính chắn gió không còn lạ lẫm với người mua. Tất nhiên, việc dùng sai bí quyết có thể gây ra tác hại không ngờ thậm chí là tử trận. Dưới đây là khuyến cáo của các nhà sản xuất đối với người tiêu dùng với vài loại dung dịch bình thường.

Dầu động cơ

Tiep xuc qua da, dau nhot co the gay chet nguoi hinh anh 1
Theo các chuyên gia, dầu động cơ chính hãng giả dụ được đóng chai đúng quy trình sẽ phần lớn vô hại.

Các phản ứng được ghi kiếm được trong Bảng chỉ dẫn về an toàn hàng hóa - MSDS (Material safety data sheet) là không đáng kể ngay cả khi tiếp xúc trực tiếp hoặc vô tình uống phải.

Hãng dầu Penzoil khuyến cáo khách hàng nên tra cứu kỹ yếu tố các chất hóa học vì chúng có khả năng khiến tắc nghẽn lỗ chân lông nếu tiếp xúc quá lâu, gây ra các bệnh về da như viêm nang lông hoặc tiết dầu. Bên cạnh, nếu như chẳng may uống quá đa dạng, cơ thể người sẽ sinh ra các triệu chứng ngộ độc như nôn mửa và đi tả.

Đương nhiên, sẽ vô cùng nguy nan ví như thay thế dầu động cơ tinh khiết (chưa sử dụng) bằng dầu bẩn (đóng chai sai thứ tự hoặc đã qua dùng). Bởi qua thử nghiệm, dầu bẩn chứa thích hợp chất đa vòng gây dị ứng, thậm chí là bệnh ung thư. Bên cạnh đó, việc giải quyết chúng cũng cần được kiểm soát chặt chẽ hạn chế tác động thụ động đến môi trường, nguồn nước bao quanh.

Dung dịch khiến cho mát động cơ

Tiep xuc qua da, dau nhot co the gay chet nguoi hinh anh 2
Phổ thông quan điểm nghĩ là chất lỏng gian nguy nhất trong các gara oto chính là dung dịch làm mát động cơ, hay còn gọi là chất chống đông.

Nhân tố chính của chất này là ethylene glycol, có chức năng tăng điểm sôi và hạ điểm đóng băng của nước, thường được dùng để làm mát động cơ. Mặc dầu có hiệ tượng vô hại với màu sắc bắt mắt, dung dịch này có thể gây chết người ví như sử dụng sai cách thức.

Hãng Prestone cảnh báo, nếu như uống phải, nước làm mát có thể gây đau hoặc khó tính ở bụng, nôn mửa, chóng mặt, bi đát ngủ, mỏi mệt, nhãn quan suy giảm, đau lưng, giảm lượng nước tiểu, suy thận và tác động chuỗi hệ thống tâm thần trung ương.

Nhân tố này gây ra bởi Ethylene glycol khi ảnh hưởng lên dây thần kinh sọ não. Tệ hơn, nếu đàn bà mang thai nuốt phải dung dịch này, thai nhi có thể bận bịu phải dị tật bẩm sinh sau này.

Dù rằng vô hại nếu tiếp xúc với da và mắt người, song chúng ta tuyệt đối không nên hít hay uống dung dịch nguy hại trên.

Nước rửa kính

Tiep xuc qua da, dau nhot co the gay chet nguoi hinh anh 3
Nước rửa kính chứa 1/3 hàm lượng chất methanol có thể khiến cho nạn nhân mắc chứng suy thận, ảnh hưởng đến chuỗi hệ thống tâm thần trung ương nếu như chẳng may hít hoặc uống phải.

Theo báo cáo từ Splash – 1 trong 2 thương hiệu nước rửa kính chung nhất nước Mỹ - các chứng bệnh thường gặp gỡ khi tiếp xúc sai phương pháp với methanol có nội địa rửa kính gồm: Suy giảm thị lực dẫn tới mù vĩnh viễn, rối loàn chức năng di chuyển gây liệt. Chỉ một lượng nhỏ xíu từ 30-250 ml methanol thuần chất cũng đủ để gây tử vong cho người trưởng thành.

Đặc biệt, hợp chất này có tài năng hấp thụ qua da. Vì vậy, chọn lựa bình an của người mua là hạn chế tối đa việc xúc tiếp với chúng.

Dầu bánh răng

Tiep xuc qua da, dau nhot co the gay chet nguoi hinh anh 4
Việc hít phải một lượng lớn hơi dầu bánh răng có thể gây ra các bệnh về hô hấp.

Hít phải một lượng lớn hơi dầu bánh răng có thể gây ra các bệnh thường gặp mặt gồm: Viêm phổi mạn tính, xơ hóa phổi. Triệu chứng bệnh thường thấy là ho dằng dai, nghẹt thở, sốt và đờm có máu. Tiếp xúc qua da hoặc qua con đường tiêu hóa với dầu bánh răng có thể gây ra mụn trứng cá, bức xúc nôn mửa và tiêu chảy, cũng như các kích thích ở mũi, cổ hủ họng và tuyến phố hô hấp.

Dầu nhớt hộp số không người điều khiển và Dầu trợ lực lái

Tiep xuc qua da, dau nhot co the gay chet nguoi hinh anh 5

Về cơ bản, dầu nhớt hộp số tự động và dầu trợ lực lái giả dụ dùng đúng cách sẽ vô hại với nhân loại tương tự như trường hợp của dầu động cơ.

Dầu phanh

Tiep xuc qua da, dau nhot co the gay chet nguoi hinh anh 6
Dầu phanh có chứa thành phần gần giống như chất chống đông, cho nên nó có thể gây tổn thương mắt, kích ứng da, suy thận và gan phê chuẩn tiêu hóa kéo dài hoặc lặp đi lặp lại.

Chi tiết, dầu phanh có thể gây thương tổn giác mạc nếu xúc tiếp trực tiếp. Giả dụ hít phải, các chất hóa học có trong dầu phanh gây kích ứng, đau đầu, chóng mặt, bi thương ngủ, bi thảm nôn, mất cảm giác cân bằng và rối loạn thị giác. Các triệu chứng khác sinh ra khi người mua uống trực tiếp dung dịch trên.

Môi chất lạnh - R134a

Tiep xuc qua da, dau nhot co the gay chet nguoi hinh anh 7
Khí gas R134a bị hạn giễu cợt dùng tại Châu Âu vì những tác hại mà nó gây ra.

Trên hoạt động mua bán hiện giờ bày bán rất nhiều các chai nhỏ bé, sử dụng để “sạc” lại hệ thống vấn đề hòa trên xe oto. Việc hít phải chất làm cho lạnh R134a không chỉ gây ung thư mà còn hình thành các triệu chứng chóng mặt, bi thảm nôn dẫn đến ngất.

Chúng thay thế oxy trong máu, gây ngạt thở, giảm nhịp tim và cuối cùng là gây tử trận.

dầu nhớt gây ung thư các chất hóa học gây ung thư dung dịch oto gây tử trận


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét