Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Putin: Nga không tìm kiếm kẻ thù, chúng tôi cần bạn bè

Tổng thống Nga Vladimir Putin đang đọc Thông điệp liên bang, bài diến thuyết thường niên trước quốc hội. Bài diến thuyết năm nay được nói trước là sẽ "rất khác lạ".

Ngày 1/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt đầu Thông điệp liên bang năm nay bằng việc tuyên bố Nga sẽ tiếp tục tiến trình xác định phương hướng dân chủ của nước này, theo TASS

Chế độ tạo ra hệ thống chính trị và các tổ chức theo hướng dân chủ trực tiếp, cũng như tăng mạnh tính khó khăn trong bầu cử sẽ được tiếp diễn, ông Putin cho nhân thức.

"Như rộng rãi lần khác trong lịch sử, chúng ta đang phải thực hiện những mục tiêu của mình trong cảnh ngộ gian nan, bất thường. Nhưng nhân dân Nga một lần nữa chứng minh một cách thức thuyết phục rằng họ có đủ kỹ năng đối mặt với các thử thách, để kiểm soát an ninh lợi ích tổ quốc, độc lập và phương hướng độc lập của quốc gia", ông Putin tuyên bố.

Trong ngành nghề đối ngoại, tổng thống Nga tuyên bố: "Nga không tìm kiếm quân thù và chưa bao giờ tìm kiếm kẻ thù, chúng tôi cần đồng đội". Dù thế, ông Putin cũng cảnh báo nước này sẽ không nhẫn nhịn bất kỳ nỗ lực nào khiến cho tác động lợi ích giang sơn của Nga.

Ông Putin cho biết Nga chuẩn bị thích hợp tác với chính quyền mới của Mỹ vào năm tới. Moscow hy vọng được làm cho việc với Washington trong cuộc chiến chống khủng bố vì cả hai chia sớt bổn phận đối với nền bình an thế giới.

Putin: Nga khong tim kiem ke thu, chung toi can ban be hinh anh 1
Tổng thống Putin hình thành trước quốc hội để đọc Thông điệp liên bang năm 2016. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Nga tuyên bố kinh tế Nga chững lại là do các nhân tố nội bộ. "Nguyên do chính cho sự chững lại của nền kinh tế nằm chủ công ở các vấn đề nội bộ của chúng ta. Đầu tiên là sự thiếu nguồn đầu cơ, công nghệ văn minh và nhân công nhiều năm kinh nghiệm, sự thiếu cạnh tranh và môi trường kinh doanh còn phổ thông yếu tố".

Ông Putin cũng công bố việc xây dựng cây cầu tuyến đường sắt Kerch, nối bán đảo Crimea với bán đảo Taman thuộc vùng Krasnodar Krai (Nga), đang diễn ra đúng lịch trình dự kiến.

Trước khi sự kiện diễn ra, người phát ngôn tổng thống, ông Dmitry Peskov, mách nhỏ rằng Thông điệp liên bang năm nay "sẽ vô cùng khác biệt". 

Thông điệp liên bang là bài phát biểu thường niên của tổng thống Nga trước lưỡng viện. Bài phát biểu được xem là bản "thông báo" hàng năm của tổng thống và được quy định đề xuất trong Hiến pháp.

Trong Thông điệp liên bang, tổng thống Nga sẽ phải trình bày cho quốc hội về hình hình tổ quốc, các ưu tiên đối nội và đối ngoại trong thời điểm tới.

Đoạn ghi hình

Cái bắt tay lãnh đạm giữa Tổng thống Putin và Tổng thống Obama

Nhị chỉ huy trao cho nhau cái bắt tay hời hợt chưa từng có trong cuộc gặp mặt ngắn ngủi bên lề Hội nghị APEC ở Peru.

Putin và Trump điện đàm, đồng ý cải thiện quan hệ Nga - Mỹ

Hai bên đồng ý rằng các ký hợp đồng giữa Nga - Mỹ đang trải qua quá trình vô cùng gian truân và tán thành tăng cường hoạt động để cải thiện, tạo ra quan hệ song phương.

Putin đọc thông điệp liên bang Vladimir Putin Nga thông điệp liên bang


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét