Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Thái Nguyên: Chưa doanh nghiệp đấu giá đã lộ chuyện xếp đặt kết quả |

(Xây dựng) - Báo Xây dựng vừa tiếp thụ đơn cáo giác của đại diện một đơn vị về việc bố trí kết quả đấu giá quyền dùng đất cho thuê đất để thực hiện Dự án đầu cơ xây đắp chợ, siêu thị nhỏ lẻ tại thị xã Phổ Yên ổn, tỉnh giấc Thái Nguyên.

Trong đơn gửi tổ chức báo, ông Phạm Minh Tuấn, sinh năm 1977 thường trú tại phố Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên, tỉnh giấc Thái Nguyên cho biết: Ngày 25/11/2016 sau khi nhân thức Trọng điểm phục vụ bán đấu giá của cải thuộc Sở Tư pháp thức giấc Thái Nguyên bán đấu giá quyền dùng đất cho thuê đất để chấp hành Dự án đầu tư xây đắp chợ, chợ nhanh An Thái Bình tại thị xã Phổ Yên ổn; ông đã trực tiếp đến trọng tâm này và được bà Nguyễn Thị Quyên- Giám đốc- và ông Nguyễn Duy Hòa- cán bộ- đưa cho Quy giễu cợt đấu giá Quyền sử dụng đất; 01 phiếu chứng nhận tham gia đấu giá đất để thực hiện công trình đầu cơ để tự nghiên cứu và không chỉ dẫn gì thêm.

Sau khi tìm hiểu kỹ các qui định của quy định, ông Tuấn đã hoàn thành thủ tục, giấy tờ pháp lý để nộp nhập cuộc đấu giá tại Trọng tâm, gồm: Phiếu đăng ký nhập cuộc đấu giá ghi ngày 25/11/2016; Phiên bản chắc chắn thi hành dự án đầu tư ghi ngày 25/11/2016; Bản sao Giấy đủ điều kiện đăng ký tổ chức (Tổ chức kinh doanh TNHH tạo ra thị trấn nhà Việt do chính ông Phạm Minh Tuấn khiến Giám đốc); Giấy xác thực số dư ngày 25/11/2016 của Ngân hàng thương mại cổ lỗ phần Công thương vietnam chi nhánh Lưu Xá số tiền 13.470.000.000 đồng và Phiên bản sao Giấy đạt yêu cầu tiền gửi có kỳ hạn số VB 0086302 của Nhà băng Thương mại cũ kĩ phần Công thương vietnam chi nhánh Lưu Xá số tiền 11.470.000.000 đồng.

Vào hồi 15h38 phút ngày 25/11/2016 thây mặt Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp thức giấc Thái Nguyên là ông Nguyễn Duy Hòa đã tiếp nhận toàn vẹn thủ tục nói trên của Công ty TNHH sản xuất thành phố nhà Việt chuẩn y Biên phiên bản được xác nhận giữa nhị bên.

Ngày hôm sau, 26/11/2016 bất thần ông Phạm Minh Tuấn chiếm được điện thoại trực tiếp của bà Nguyễn Thị Quyên- Giám đốc Trọng tâm phục vụ bán đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp tỉnh Thái Nguyên. Tại cuộc thủ thỉ này, Giám đốc Trọng tâm dịch vụ bán đấu giá của cải Thái Nguyên đã đề xuất ông Tuấn rút thủ tục tham gia đấu giá với lý lưỡng lự án đã được sự chỉ huy của các sếp tại thị phường Phổ Yên ổn, dành cho đơn vị địa phương. Bà Quyên còn nề hà: “em vì chị, giúp chị rút giấy má này!”- ông Tuấn cho biết thêm.

Với ước muốn được thi hành công trình, tự tin là một doanh nghiệp làm ăn có lãi, có vốn thuộc quyền chiếm hữu để chấp hành dự án không thấp hơn 12,6 tỷ đồng; đồng thời có tài năng huy động vốn để chấp hành công trình trong khoảng các doanh nghiệp nguồn hỗ trợ, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và các tổ chức, tư nhân khác nên ông Phạm Minh Tuấn quyết định khước từ lời đề nghị “tế hai” của bà Giám đốc Trọng điểm phục vụ bán đấu giá của nả thuộc Sở Tư pháp tỉnh giấc Thái Nguyên.

Dĩ nhiên, ngày 02/12/2016, ông Phạm Minh Tuấn được cán bộ Trọng điểm phục vụ bán đấu giá tài sản đưa cho Biên bản giám định giấy má và Thông báo công bố kết quả thẩm định hồ sơ hoàn thành thủ tục tham gia đấu giá. Theo đó, Tổ chức kinh doanh TNHH phát hành thị trấn nhà Việt do ông Phạm Minh Tuấn khiến Giám đốc bị loại không đạt yêu cầu để nhập cuộc đấu giá với nguyên nhân “không bảo đảm năng lực tài chính”.

Mua bán với báo chí, ông Tuấn nghĩ là giấy má nộp tại Trung tâm đã chứng minh khả năng tài chính của công ty có số dư account là 13.470.000.000 đồng tại thời điểm ngày 25/11/2016. Dường như đó, 3 công ty được cho là “chứng nhận nhập cuộc đấu giá” là Công ti CP Toàn Mỹ, Công ty CP Giải đáp kiến trúc xây đắp Hà Nội, Tổ chức kinh doanh TNHH Xây dựng và Thương nghiệp Tấn Đức giấy tờ năng lực tài chính chỉ là lên tiếng vốn đầu tư năm ngày 31/12/2015, không có xác nhận số dư account tại nhà băng hoặc công ty nguồn hỗ trợ.

Ông Tuấn nghĩ rằng, với những dữ liệu như trên Hội đồng giám định lấy cơ sở vật chất nào để chứng minh 3 công ti nói trên đủ khả năng tài chính tham gia đấu giá?

Những người thuần thục hoạt động đấu giá tại Thái Nguyên đều nghĩ rằng thực tại việc tham gia đấu giá của 3 công ty trên về nhân cách pháp nhân khác biệt, nhưng bản chất chỉ là một câu kết. Do vậy, bằng việc loại không cho tổ chức “ngoài luồng” vào đấu giá, thì trận đấu giá sẽ được thao túng cả về kết quả lẫn mức giá trúng đấu giá.

Không những thế, bằng việc giao báo cáo về việc không được tham gia đấu giá cho tổ chức tham gia ngày làm việc sau cùng trong tuần sẽ làm đơn vị muốn khiếu nại hay kiến nghị sẽ phải “khoanh tay” vì hai ngày trước khi diễn ra cuộc đấu giá (dự kiến tổ chức hồi 8h30 phút sáng thứ hai) là ngày nghỉ (thứ bảy và chủ nhật).

Với mong muốn thực hiện nhập cuộc đấu giá một phương pháp lành mạnh, trung thực, sáng tỏ, đại diện Công ty TNHH phát triển thị trấn nhà Việt đề xuất tổ chức báo chí và tổ chức tác dụng và lãnh đạo thức giấc Thái Nguyên cần tham gia cuộc làm cho rõ những việc làm thiếu sáng tỏ, vì lợi ích nhóm của chỉ huy thị phố Phổ Im và Trọng điểm phục vụ bán đấu giá của nả thuộc Sở Tư pháp thức giấc Thái Nguyên; giảm thiểu việc gây thất thoát của cải của nhà nước cũng như mất lòng tin của tập thể tổ chức trên khu vực.

Báo Xây dựng sẽ tiếp diễn tin tức.

Thái Nguyên Nhân


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét